Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Argentina và Brazil: Khác biệt quá lớn!

Thứ Tư 10/06/2015 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại kỳ Copa America 2015, ĐT Argentina mang đến hàng công rất mạnh với rất nhiều ngôi sao lớn. Bên kia chiến tuyến, đại kình địch Brazil chỉ có duy nhất Neymar là chân sút có thể tin tưởng.

LỊCH THI ĐẤU CHI TIẾT GIẢI ĐẤU COPA AMERICA 2015

Argentina mang tới Copa America 2015 hàng công siêu khủng

ĐT Argentina là chủ nhà ở kỳ Copa America 2011, đó là giải đấu mà Albiceleste được đánh giá cực cao. Nhưng ngay ở giải đấu tổ chức trên sân nhà, ĐT Argentina đã phải dừng bước ngay ở vòng tứ kết. Bởi vậy, đội bóng của HLV Gerardo Martino rất muốn lên ngôi ở kỳ Copa lần này. Bằng chứng rõ nhất là việc ông đã triệu tập một đội hình có hàng công “siêu khủng”. Nhà cầm quân 52 tuổi đặt rất nhiều niềm tin vào những cựu binh chứ không tạo nhiều điều kiện cho những gương mặt trẻ chứng tỏ khả năng. Trên hàng công của Albiceleste, những chân sút thành danh đều có mặt. Trong khi đó những chân sút trẻ nổi bật như: Luciano Vietto (21 tuổi, Villarreal), Pablo Dybala (21 tuổi, vừa rời Palermo sang Juventus) hay Mauro Icardi (22 tuổi, Inter Milan) đều không được triệu tập. 
Hang cong sieu khung cua DT Argentina
Hàng công siêu khủng của ĐT Argentina
Ở kỳ Copa được tổ chức tại Chile, ĐT Argentina mang đến giải đấu một hàng công với rất nhiều những tên tuổi lớn. Trong tay HLV Martino đang có quá nhiều siêu sao đang ở đỉnh cao phong độ. Đó là một Sergio Aguero vừa là Vua phá lưới Premier League 2014/15 (26 bàn thắng). Bộ đôi Gonzalo Higuian (18 bàn) và Carlos Tevez (20 bàn) cũng đã chơi rất tốt tại Serie A và cùng có mặt trong Top 5 những chân sút xuất sắc nhất giải đấu. Và dĩ nhiên, ông sở hữu một Lionel Messi đang ngày một trở nên hoàn hảo. Ngôi sao lớn nhất của Albiceleste vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời với 58 bàn thắng ghi cho Barca tính trên mọi mặt trận. Đấy là chưa kể trong đội hình của Argentina còn có sự góp mặt của Ezequiel Lavezzi và Angel di Maria. 

Ở trận giao hữu gần nhất với ĐT Bolivia, các học trò của HLV Martino không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ 5-0. Tiền vệ Di Maria đóng góp một cú đúp còn Vua phá lưới Premeir League, Sergio Aguero đóng góp một cú hat-trick. Đây chính là lời khẳng định đanh thép của thầy trò HLV Martino về quyết tâm đăng quang tại giải năm nay. Trong khi đó, chân sút chủ lực Lionel Messi không góp mặt trong trận đấu này, nhưng anh vẫn chơi rất tốt trong trận thắng 3-1 trước Juventus tại chung kết Champions League. Tổng cộng 3 chân sút Messi, Higuain và Aguero đã ghi tới 94 bàn trong màu áo ĐTQG. Cả 3 hiện đều đang nằm trong Top 10 chân sút vĩ đại nhất của đội bóng xứ tango. Messi xếp ở vị trí thứ 2 sau Batistuta với 45 bàn thắng. Aguero (thứ 5, với 26 bàn) và Higuain (thứ 7, 23 bàn). Với hàng công siêu khủng như vậy, HLV Martino có rất nhiều lựa chọn chất lượng trên hàng công. Qua đó có nhiều cơ hội hơn trong việc hiện thực hóa giấc mơ vô địch.

Ngoài Neymar những tiền đạo còn lai của Brazil đều khó tin tưởng

Tại kỳ Copa America 2015, HLV Carlos Dunga mang đến giải đấu lần này 3 tiền đạo. Bao gồm: Neymar (Barcelona), Robinho (Santos) và Diego Tardelli (Shandong Luneng). Trong số những tiền đạo có mặt trên hàng công, duy nhất Neymar là có thể tin tưởng. Chân sút sinh năm 1992 đã có một mùa giải thăng hoa cùng Barca với 40 bàn thắng trên mọi mặt trận. Cú ăn 3 mà đội bóng xứ Catalan có được ở mùa giải này có sự đóng góp rất lớn đến từ những đóng góp của tiền đạo 23 tuổi. Ngoài Neymar thì những chân sút còn lại không được đánh giá quá cao. Robinho đã bước sang tuổi 31 và qua thời kỳ đỉnh cao, sau những năm tháng thi đấu ở châu Âu thì anh đã phải trở về quê nhà thi đấu cho Santos. Diego Tardelli năm nay đã 30 tuổi và đặc biệt anh còn chơi bóng tại Trung Quốc, một giải đấu không được đánh giá cao.
Hang cong DT Brazil chi co
Duy nhất Neymar có thể tin tưởng trên hàng công của ĐT Brazil
HLV Dunga thường sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, bởi vậy Neymar thường được chơi ở hàng tiền vệ với vai trò tổ chức tấn công, như kiểu Messi ở Barcelona, hoặc giống chính cách chơi của Neymar ở World Cup 2014. Trong sơ đồ này rất cần một tiền đạo cắm, đây sẽ là cơ hội được trao cho Roberto Firmino hiện đang chơi cho Hoffenheim. Firmino yêu thích được chơi ở vai trò tiền đạo lùi hoặc tiền vệ công, nhưng ở ĐT Brazil anh nhiều khả năng được đẩy lên chơi cao nhất được sự hỗ trợ ở phía sau của Coutinho, Neymar và nhiều tiền vệ sáng giá khác giống như mấy trận giao hữu vừa qua. Anh được đánh giá là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt cùng tốc độ và khả năng dứt điểm đa dạng. Nhưng Firmino mới đá cho ĐT Brazil 4 lần, ghi 2 bàn. Hơn nữa, ở một giải đấu lớn như Copa America khả năng anh tỏa sáng vẫn bị đặt một dấu hỏi lớn. 

HLV Carlos Dunga cho rằng ĐT Brazil sẽ đến Copa lần này mà không cần quá nhiều ngôi sao, ông đề cao lối đá tập thể. Nhưng với hàng công với những cầu thủ kể trên, khả năng gây đột biến của Selecao bị giảm đi khá nhiều. Quá khứ đã chứng minh rằng, trong những giải đấu lớn mà Brazil có được thứ hạng cao họ đều sở hữu những chân sút thượng hạng. Cụ thể, khi đội bóng vàng-xanh vô địch World Cup 1994, Á quân 1998 và tiếp tục vô địch vào năm 2002 trong tay họ luôn có những sát thủ đích thực như Romario, Bebeto, Ronaldo…

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X