Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Colombia ở Copa America 2015: Falcao đang núp dưới cái bóng của James Rodriguez

Thứ Hai 15/06/2015 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Mới đây, Falcao đã trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại cho đội tuyển Colombia. Tuy nhiên, trước mắt vẫn còn rất nhiều việc “Mãnh hổ” phải làm để lấy lại phong độ đỉnh cao của mình.

Hồi tháng 1/2014, cả đất nước Colombia đã rất lo lắng sau khi nghe tin tiền đạo chủ lực của họ, Radamel Falcao đã dính chấn thương đầu gối và không thể tham dự VCK World Cup 2014. Có “Mãnh hổ”, người dân ở đất nước Nam Mĩ trên đều tin tưởng vào việc họ sẽ làm nên một điều kì diệu tại giải đấu lớn nhất thế giới. Không có tiền đạo Falcao, dường như mọi niềm tin đặt vào thầy trò HLV Jose Pekerman đều tan biến.

Nhưng rồi mọi thứ lại vượt quá xa kì vọng của tất cả mọi người. Colombia gây ấn tượng mạnh và trở thành một trong những đội bóng đáng xem nhất giải đấu. Họ dễ dàng vượt qua Hi Lạp, Bờ Biển Ngà và Nhật Bản ở vòng bảng. Sau đó Los Cafeteros đã đánh bại Uruguay ở vòng 1/16 và chỉ chịu thất thủ trước chủ nhà Brazil ở vòng Tứ kết. Dẫu vậy, lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất cũng là thành công ngoài sức tưởng tượng của ĐTQG Colombia. Ngôi sao lớn nhất của đội ở giải đấu tất nhiên không phải Falcao vì anh đâu kịp bình phục để góp mặt mà đồng đội trẻ lúc đó đang khoác áo Monaco, James Rodriguez. Tiền vệ 23 tuổi đã tỏa sáng, gây ấn tượng với một loạt những màn trình diễn ấn tượng và xuất sắc đoạt danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2014 với 6 bàn thắng. Điều đó giúp tiền vệ người Colombia lọt vào mắt xanh của Carlo Ancelotti và ngay lập tức được ông đưa anh về sân Santiago Bernabeu.

Falcao không còn là sự lựa chọn số một ở đội tuyển Colombia
Sau năm đầu khoác áo Real khá thành công, vị thế của James trong làng bóng đá thế giới càng được nâng cao trong khi Falcao vừa có một mùa giải thất vọng tại Manchester United và vừa bị BLĐ Quỷ đỏ trả về đội bóng chủ quản Monaco. Dưới trướng của HLV Louis Van Gaal, cựu cầu thủ của Atletico Madrid thường xuyên phải ngồi dự bị do không đủ thể lực để thi đấu đủ 90 phút. Cả mùa giải 2014-2015, anh chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng sau 29 lần ra sân cho Quỷ đỏ trên tất cả các đấu trường.

Thế nhưng mỗi lần lên tuyển là tiền đạo Falcao lại thể hiện một bộ mặt khác. Bàn thắng gần đây trong trận giao hữu với Costa Rica đã giúp “Mãnh hổ” trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Colombia với 25 lần làm tung lưới đối phương. Dẫu vậy, hiện tại El Tigre không còn là ngôi sao không thể thay thế trong đội hình của Los Cafeteros. Ngoài ra, tiền đạo sinh năm 1986 còn phải lo lắng cho vị trí chính thức của mình. Hiên giờ Colombia sở hữu không ít tiền đạo vô cùng chất lượng như Jackson Martinez và Carlos Bacca. Việc “Mãnh hổ” bị mất suất chính thức vào tay những tiền đạo trẻ, khỏe và nhiệt huyết hơn là điều có thể lường trước.

Pekerman chắc chắn không mong muốn phải đưa thủ quân của đội tuyển lên băng ghế dự bị. Nhưng chiến lược gia 65 tuổi sẽ buộc phải làm thế nếu Falcao không thể cải thiện được phong độ. Colombia đã lọt vào Tứ kết Copa America bốn năm trước và chắc chắn người hâm mộ đội bóng Nam Mĩ sẽ kì vọng họ tiến sâu hơn nữa ở giải đấu Copa America 2015 năm nay. Nếu muốn lọt vào những trận đấu cuối cùng, chắc chắn Los Cafeteros cần một tiền đạo nhả đạn đều đặn mỗi lần ra sân. Trước khi chấn thương, vị trí của Falcao là bất khả xâm phạm. Nhưng hiện tại, “Mãnh hổ” đang phải núp sau cái bóng của James Rodriguez và anh phải thấy mình rất may mắn vì vẫn được lựa chọn làm tiền đạo chủ lực ở một giải đấu lớn như thế này. Nếu không thể hiện được nhiều ở giải đấu năm nay, rất có thể sự nghiệp của tiền đạo 29 tuổi sẽ bước sang trang một trang mới đầy u ám và bế tắc.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X