Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Chile: “Ngựa ô” của Copa America 2015

Thứ Năm 11/06/2015 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với lợi thế sân nhà và một đội hình với dàn cầu thủ tài năng, ĐT Chile đang được đánh giá là “ngựa ô” của giải đấu.


Kỳ Copa America 2015 được tổ chức tại Chile, đây là lần thứ 6 quốc gia này là đội chủ nhà. Trong lịch sử giải đấu này, ĐTQG Chile vẫn chưa thể một lần vô địch. Tuy chưa từng xưng vương ở giải đấu danh giá nhất Nam Mỹ, nhưng Chile cũng 4 lần cán đích ở vị trí thứ hai, 5 lần giành hạng ba và 10 lần đoạt hạng tư. Ở giải đấu năm nay, Chile được đánh giá rất cao và giới chuyên môn xem họ như một “ngựa ô” của giải. Ngoài lợi thế sân nhà, Chile còn sở hữu một đội hình đồng đều và rất mạnh. Ở mọi tuyến, Chile đều có những gương mặt đáng tin cậy với hàng loạt hảo thủ đang thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Chưa khi nào, NHM Chile lại tự tin về khả năng đoạt thứ hạng cao của đội tuyển con cưng như giải đấu năm nay.
DT Chile Ngua o cua Copa America 2015 hinh anh
ĐT Chile dự Copa America 2015
Trước khi Copa America 2015 khởi tranh, ĐT Chile đã chuẩn bị rất tốt cho giải đấu. Đội bóng của HLV Sampaoli lựa chọn những đối thủ khó chịu như Uruguay, Mỹ, Brazil làm quân xanh. Tại kỳ Copa lần này, Chile nằm ở bảng đấu với sự có mặt của cả Mexico, Ecuador và Bolivia. Trong số những đội bóng này, duy nhất Mexico là đội bóng có khả năng cạnh tranh ngôi đầu bảng với đội chủ nhà. Trong khi đó Ecuador và Bolivia đều không được đánh giá cao. Trong vị thế nước chủ nhà, Chile cũng được đánh giá khá cao ở Copa America 2015. Và những nhân tố đáng chú ý của đội bóng này bao gồm: Alexis Sanchez, Arturo Vidal và Claudio Bravo. Ở mùa giải vừa qua, dù không thể đăng quang Premier League nhưng Sanchez đã có màn trình diễn trong màu áo Arsenal. Anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của Pháo thủ tại Ngoại hạng Anh với 16 bàn thắng. Tính trên mọi đấu trường, Sanchez ghi tổng cộng 25 bàn. Với phong độ rất cao hiện tại, cựu cầu thủ của Barca hoàn toàn có thể tỏa sáng qua đó giúp Chile lần đầu đăng quang. Nếu đội chủ nhà tiến sâu Copa America 2015, Sanchez hoàn toàn có khả năng sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới giải đấu này.

Thủ thành Claudio Bravo vừa trải qua một mùa giải thành công cùng Barca, anh thường xuyên được HLV Luis Enrique sử dụng tại La Liga. Mùa này, anh bắt chính tới 37 trận tại La Liga, có 19 trận giữ sạch lưới và sở hữu 71 tình huống cứu thua. Barca là đội bóng để thủng lưới ít nhất giải đấu (21 bàn), thành tích này có được nhờ sự đóng góp rất lớn từ Bravo. Với những gì đã thể hiện thủ thành này đang được đánh giá là một trong những “người gác đền” tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Nếu Bravo tiếp tục giữ được phong độ cao như trong màu áo Barca, cơ hội vô địch của Chile sẽ cao hơn rất nhiều.
DT Chile Ngua o cua Copa America 2015 hinh anh 2
Sanchez và Vidal những ngôi sao nổi bật nhất của Chile
Tiền vệ Arturo Vidal cũng là một trong những sao sáng của Chile. Mùa giải vừa qua, anh đã chơi rất tốt trong màu áo Juventus. Vidal trở thành nhân tố không thể thay thế nơi tuyến giữa của đội ĐKVĐ Serie A. Với 8 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn, anh góp công không nhỏ giúp Juve có được cú đúp danh hiệu và còn lọt tới trận chung kết Champions League. Cầu thủ 28 cũng là một trong những niềm hy vọng của bóng đá Chile ở giải đấu lần này. Trong màu áo ĐTQG, Vidal đã có 63 lần ra sân và ghi được 9 bàn thắng. Ngoài 3 cầu thủ kể trên, Chile cũng sở hữu rất nhiều cầu thủ tài năng khác. Trong đó phải kể đến Eduardo (QPR), Charles Aranguiz, Gary Medel (Inter) hay David Pizarro (Fiorentina)…
Trong 2 kỳ World Cup gần đây, Chile đều vượt qua được vòng đấu bảng và chỉ chịu dừng bước trước Brazil ở vòng knock-out. Đây là những thành tích rất tốt của đội bóng này trong lịch sử tham dự giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Thậm chí, trong giai đoạn tập luyện trước giải đấu để tránh bị đối thủ bắt bài, HLV Sampaoli đã không cho phép báo giới tiếp cận và đưa thông tin về đội bóng của ông. Lịch sử cũng chứng minh rằng khi Chile là đội chủ nhà thì họ thường chơi tốt. Cụ thể, cứ khi nào được chơi tại sân nhà, Chile lại lọt vào ít nhất là tới bán kết. Riêng kỳ Copa America 1955, thậm chí đội bóng này còn giành ngôi á quân, chỉ đứng sau Argentina. Những điều này khẳng định Chile có đủ khả năng để hướng tới chức vô địch, đội chủ nhà xứng đáng trở thành “ngựa ô” của giải đấu. Vấn đề lớn nhất của Chile lúc này là họ cần cải thiện chất lượng trong việc ghi bàn. Sau 2 trận thua liên tiếp dưới tay Iran (0-2) và Brazil (0-1) hồi tháng Ba, Chile mới đây đã đánh bại El Salvador với tỷ số tối thiểu. Mặc dù có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm nhưng đội bóng này không thể nới rộng cách biệt. Ngoài việc gặp bế tắc trong việc triển khai tấn công, việc hàng thủ dễ bị tổn thương trước những đội bóng có khả năng phản công tốt cũng là một hạn chế khác của Chile.

Danh sách ĐT Chile dự Copa America 2015

Thủ môn: Claudio Bravo (Barcelona), Paulo Garces (Colo-Colo), Johnny Herrera (Universidad de Chile)
Hậu vệ: Gonzalo Jara (Mainz 05), Gary Medel (Inter), Eugenio Mena (Cruzeiro), Juan Cornejo (Audax Italiano), Miiko Albornoz (Hannover 96), Mauricio Isla (QPR), Jose Rojas (Universidad de Chile)

Tiền vệ: Marco Medel (Santiago Wanderers), Charles Aranguiz (Inter), Jean Beausejour (Colo-Colo), Fernando Meneses (Veracruz), Carlos Carmona (Atalanta), Marcelo Diaz (Hamburg SV), Matias Fernandez (Fiorentina), Jose Pedro Fuenzalida (Boca Juniors), Felipe Gutierrez (FC Twente), Arturo Vidal (Juventus), Rodrigo Millar (Atlas), David Pizarro (Fiorentina), Jorge Valdivia (Palmeiras)

Tiền đạo: Alexis Sanchez (Arsenal), Edson Puch (Huracan), Eduardo Vargaz (QPR), Mark Gonzalez (Universidad Catolica), Mauricio Pinilla (Atalanta), Angelo Henriquez (Dinamo Zagreb), Junior Fernandes (Dinamo Zagreb)

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X