Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia châu Âu méo mặt vì Copa America 2015

Thứ Bảy 27/06/2015 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau một mùa giải chinh chiến trong màu áo CLB, rất nhiều ngôi sao lớn tiếp tục phải cày ải trong màu áo ĐTQG tại Copa America 2015. Vậy những đội bóng nào chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi giải đấu được tổ chức ở Chile.

 

Mùa giải 2014/15 kết thúc, hầu hết những ngôi sao lớn ở châu Âu dành thời gian cho gia đình, người thân với những kỳ nghỉ sau một mùa giải cống hiến hết mình vì CLB. Thế nhưng một số không được tận hưởng như vậy, đó là những cầu thủ đến từ Nam Mỹ bởi họ phải tham gia Copa America 2015. Tất nhiên những đội bóng có những cầu thủ phải làm nhiệm vụ quốc gia không hài lòng, thậm chí còn lo lắng, nhưng biết làm sao được khi đó là nghĩa vụ bắt buộc và bản thân cầu thủ cũng muốn mang vinh quang về cho đất nước.
Dai gia chau Au meo mat vi Copa America 2015 hinh anh
Rất nhiều ngôi sao của Argentina đang chơi bóng tại châu Âu
Tiền vệ Oscar dính chấn thương và không thể góp mặt cùng ĐT Brazil, thế nhưng đây lại là tín hiệu mừng với Chelsea bởi điểm yếu nhất của cầu thủ này chính là thể lực. Bởi vậy, nếu anh dự Copa America 2015 thì không biết khi bước vào mùa giải mới cầu thủ mang áo số 10 sẽ thi đấu như thế nào. Mặc dù không nói ra nhưng Barca cảm thấy nhẹ nhõm khi tiền đạo Luis Suarez không thể cùng ĐT Uruguay dự Copa America 2015. Đội bóng chủ sân Nou Camp cũng mừng ra mặt khi Neymar nhận thẻ đỏ và kết thúc giải đấu tại Chile sớm hơn dự kiến. 

Bộ ba M-S-N của Barca vừa khuynh đảo châu Âu thì chỉ còn duy nhất Messi đang thi đấu. Ngoài M10 thì trong đội hình của nhà ĐKVĐ Champions League mùa giải 2014/15 vẫn còn rất nhiều những ngôi sao phải cày ải tại Chile, trong đó phải kể đến: Thủ môn Claudio Bravo, hậu vệ Daniel Alves, tiền vệ Javier Mascherano... Nếu các cầu thủ này dính chấn thương sẽ là một tổn thất lớn với đội bóng chủ sân Nou Camp, trong bối cảnh họ đang bị cấm chuyển nhượng. Nếu không dính chấn thương thì thể lực của những cầu thủ này chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi họ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi khi Barca sẽ bắt đầu tập huấn và thi đấu giao hữu từ ngày 21-7.

Sau Barca, đại gia nước Pháp PSG cũng có rất nhiều cầu thủ phải vắt sức trong màu áo ĐTQG tại Copa America. Trong đó có nhiều cái tên đáng chú ý bao gồm: Thiago Silva, David Luiz, Edinson Cavani, Marquinhos, Ezequiel Lavezzi hay Javier Pastore. Đây đều là những trụ cột của đội bóng thành Paris, nếu một trong số họ dính chấn thương đội bóng chủ sân Công viên các hoàng từ sẽ rất khó khăn ở mùa giải tới. Đặc biệt trong số 6 cầu thủ của PSG dự Copa America 2015, duy nhất Uruguay của Cavani đã dừng bước ở tứ kết, còn những cầu thủ còn lại nhiều khả năng sẽ tiếp tục phải thi đấu ở vòng bán kết.

Man City cũng là một trong những đội bóng có khá nhiều cầu thủ phải dự Copa America 2015, danh sách này bao gồm: Sergio Aguero, Martin Demichelis, Fernandinho và Pablo Zabaleta. Trong số những cầu thủ này, tiền đạo Aguero là cầu thủ quan trọng nhất. Vua phá lưới Premier League đã có một mùa giải tuyệt vời cùng Man City, nếu anh tiếp tục cùng ĐT Argentina đi đến trận đấu cuối cùng tại giải đấu lớn nhất của bóng đá Nam Mỹ, khả năng bùng nổ của chân sút này ở giai đoạn đầu mùa giải trong màu áo Man City bị đặt một dấu hỏi lớn. Chelsea cũng là đội bóng đang cảm thấy lo lắng khi họ cũng có những ngôi sao dự Copa America, bao gồm: Willian, Filipe Luis, Cuadrado và tân binh Falcao. Nhưng rất may bộ đôi Cuadrado và Falcao đã cùng ĐT Colombia dừng bước ở tứ kết, trong khi đó Willian và Filipe Luis chuẩn bị cùng tuyển Brazil bước vào trận bán kết gặp Paraguay. Đồng cảnh ngộ, rất nhiều đội bóng lớn khác của châu Âu đang kêu khổ khi các cầu thủ của họ chơi bóng tại Copa America.

Liverpool thì có Coutinho và tân binh Roberto Firmino. Alexis Sanchez và David Ospina là những cầu thủ của Arsenal dự Copa America 2015. Real Madrid mất James Rodriguez, M.U mất Di Maria và rất nhiều ngôi sao khác… Những đội bóng lớn của châu Âu đang rất lo lắng bởi chỉ mất một cầu thủ quan trọng trong đội hình họ sẽ gặp khó khăn rất lớn ở mùa giải tới.

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X