Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Copa America: Bóng đá và sự tha thứ

Thứ Năm 25/06/2015 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những scandal của những siêu sao như Neymar và Vidal xuất phát từ sự nông nổi tại Copa America lần này khiến cho Brazil và Chile phải khốn đốn. Nhưng đối với người dân Nam Mỹ, họ luôn có một lòng vị tha cho những cầu thủ siêu sao, những đứa con cưng mà họ yêu quý hết mực.

Việc các siêu sao bóng đá Nam Mỹ có lối sống buông thả đã không còn là chuyện gì quá mới mẻ. Huyền thoại người Uruguay từng 1 lần vô địch World Cup và 2 lần giành huy chương vàng Olympic, Jose Leandro Andrade, cầu thủ được coi như siêu sao đầu tiên của bóng đá thế giới, là một kẻ nghiện sex, nghiện rượu và chết trong cô đơn, vô gia cư và nghèo đói. Garrincha, ông vua rê dắt bóng của đội tuyển Brazil, cũng phải kết thúc cuộc sống sớm ở tuổi 49 do nghiện rượu quá nặng. Cậu bé vàng của bóng đá Argentina Diego Maradona cũng từng thừa nhận chứng nghiện ma túy và gái.


Vụ ngôi sao sáng Arturo Vidal gây tai nạn xe hơi nghiêm trọng vừa rồi đã khiến người dân Chile phải nín thở cho đến khi đích thân cầu thủ này thông báo trên Twitter rằng mình vẫn ổn. Giả sử người dân nước Anh bắt gặp cầu thủ của họ uống rượu thôi, người đó chắc chắn sẽ bị giới báo chí toàn quốc lên án. Vidal không chỉ uống rượu, mà anh còn lái xe trong tình trạng say rượu. Đó là một hành vi vi phạm luật hình sự và Vidal đáng nhẽ đã bị bắt giữ nếu đội tuyển của anh đang không chinh chiến tại giải đấu Copa America 2015.

Video quay chậm vụ tai nạn cũng cho thấy người sĩ quan cảnh sát đã phải nhận một tràng những từ ngữ thiếu văn hóa của cầu thủ này. Một ngày sau vụ tai nạn, HLV Jorge Sampaoli của Chile đã tuyên bố rằng: “Vidal đã mắc sai lầm, nhưng nó không quá nghiêm trọng để khiến tôi phải loại cậu ấy.” Hài hước ở chỗ, trước đó tiền vệ Charles Aranguiz đã bị cấm thi đấu 1 trận vì ngủ dậy trễ. Ở Nam Mỹ, họ đối xử với các siêu sao như những ông hoàng, ngay cả khi họ phạm tội. Ở châu Âu, các siêu sao trở thành mục tiêu dòm ngó của giới truyền thông. Chỉ một sơ suất nhỏ, ngày hôm sau cả thế giới sẽ biết đến.

Trường hợp của Neymar ít nghiêm trọng hơn về mặt pháp lý, nhưng gây ra hậu quả nặng nề hơn về thực tiễn. Trong trận đấu với Colombia, Neymar nhận thẻ đỏ đã cố tình sút bóng trúng lưng hậu vệ Pablo Armero của Colombia, sau đó đọ trán cùng trung vệ Jeison Murillo trước khi bị buộc rời sân vì những lời nói khiếm nhã với trọng tài, ngay cả khi đã vào đường hầm. Neymar sẽ vắng mặt ở phần còn lại của giải đấu mà Brazil rất muốn gây dựng lại hình ảnh sau thảm bại ở bán kết World Cup 2014 trước đội tuyển Đức.

Tuy nhiên những sai lầm của Vidal hay Neymar chắc chắn sẽ được lãng quên ngay sau khi Copa America kết thúc. NHM nước Anh sẽ không bao giờ để Rooney quên chiếc thẻ đỏ tại World Cup 2006, cho dù chiếc thẻ ấy khá xui xẻo. HLV Oscar Tabarez của Uruguay đã đổ lỗi cho giới truyền thông trước việc Suarez cắn Chiellini tại World Cup 2014. Chung quy lại, trong mắt người dân Nam Mỹ, tài năng trên sân bóng luôn được đề cao hơn tính cách đời thường.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X