Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Copa America 2015: Xuất hiện thêm bảng đấu tử thần

Thứ Sáu 19/06/2015 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bảng C đang diễn ra vô vùng hấp dẫn, khó lường và không quá khi gọi đây là bảng đấu tử thần tại Copa America 2015.

Sáng nay, Peru đã bất ngờ đá bại Venezuela để giành được 3 điểm đầu tiên. Nó cũng giống như cái cách mà Colombia vừa đánh bại Brazil vào hôm qua theo một kịch bản mà ít người nghĩ tới. Cần phải nói rằng Peru và Venezuela là hai nền bóng đá có sức mạnh tương đương nhau khi họ cùng đang chia nhau vị trí thứ 6 và 7 trên bảng xếp hạng CONMEBOL và vị trí thứ 61 và 72 trên bảng xếp hạng FIFA. Với thứ hạng không chênh lệch là mấy nên nhiều người tin rằng cuộc chạm trán giữa hai đối thủ này là khá cân tài cân sức. Tuy nhiên, trên thực tế Venezuela đang nắm được lợi thế về tinh thần khi họ bất ngờ giành thắng lợi ngay ngày đâu ra quân trước Colombia và nếu giành thêm chiến thắng trước Peru thì họ sẽ ngang nhiên tiến vào tứ kết với ngôi nhất bảng C.

Copa America 2015 Xuat hien them bang dau tu than hinh anh
Bảng C Copa America 2015 đang diễn ra rất khó lường.

Tuy nhiên, những diễn biến của trận đấu đã diễn ra hoàn toàn trái ngược với những suy tính ban đầu. Peru mới là đội bóng nắm giữ được thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 61%. Chưa hết, La Blanquirroja (biệt danh của Peru) đã nhận được món quà từ trên trời rơi xuống khi Amorebieta bên phía đối thủ bị truất quyền thi đấu ở phút 29. Việc thi đấu hơn người đã giúp cho đoàn quân Ricardo Gareca gặp quá nhiều thuận lợi nhưng phải đợi tới mãi phút 72, họ mới có bàn thắng được ghi do công của “lão tướng” Pizarro. Đây cũng là pha lập công duy nhất giúp Peru giành chiến thắng tối thiểu trước Venezuela. Thắng lợi bất ngờ của Peru khiến cho họ có được 3 điểm đầu tiên kể từ sau trận thua đáng tiếc 1-2 trước Brazil trong ngày mở màn.

Như vậy, sau hai lượt trận thì bảng C đang diễn ra hết sức hấp dẫn và khó đoán định. Hiện tại, cả 4 đội bóng gồm Brazil, Colombia, Venezuela và Peru đều có được trong tay 3 điểm và điều này khiến cho lượt trận cuối cùng trở nên vô cùng nóng bỏng, quyết liệt. Có một điều khá đặc biệt khi hiệu số bàn thắng bại của 4 đội đang là như nhau (0), điều này cũng đồng nghĩa với việc dù trải qua 2 lượt trận nhưng tất cả đều quay về vạch xuất phát. Khi mà Copa America 2015 mới bắt đầu khởi tranh, nhiều người tin rằng sẽ không quá khó để Brazil và Colombia giành được hai vị trí đầu bảng để qua đó giành tấm vé chính thức dự vòng tứ kết. Tuy nhiên, cả Peru và Venezuela đã chứng tỏ cho NHM bóng đá thấy rằng họ tới Chile không phải là đi du lịch và đang ấp ủ mục tiêu giành quyền vào vòng knock –out.

Ở lượt trận cuối cùng, Brazil sẽ chạm trán với Venezuela, Colombia gặp Peru. Với những gì đã thể hiện thì những trận đấu này được đánh giá là không quá chênh lệch. Brazil dù đánh giá chênh lệch về đẳng cấp hơn Venezuela rất nhiều nhưng cái khó cho thầy trò HLV Dunga là họ sẽ phải thi đấu mà không có nhạc trưởng Neymar (dính án treo giò vì nhận thẻ đỏ ngu ngốc trong trận gặp Colombia). Chưa hết, La Vinotinto còn tỏ ra rất lợi hại khi bị đánh giá là cửa dưới, điều này đã được họ thể hiện trong trận thắng bất ngờ trước Colombia trong ngày đầu ra quân. Trong khi đó, Peru cũng không phải tay mơ. Nên nhớ rằng, Brazil đã phải rất vất vả mới có thể thắng ngược Peru với tỉ số 2-1, và cũng cần phải khẳng định rằng ở trận đấu đó đội bóng vàng – xanh đã gặp rất nhiều may mắn.

Hạng

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Bàn Thắng

Bàn thua

Hiệu số

Điểm

1

Brazil

2

1

0

1

2

2

0

3

2

Peru

2

1

0

1

2

2

0

3

3

Colombia

2

1

0

1

1

1

0

3

4

Venezuela

2

1

0

1

1

1

0

3

Với những diễn biến khó lường, Copa America 2015 đã xuất hiện thêm bảng đấu tử thần (bảng C). Trước đó, nhiều người luôn nghĩ rằng bảng đấu hấp dẫn nhất năm nay là bảng B, nơi có sự góp mặt của ứng cử viên số 1 Argentina và ĐKVĐ Uruguay cùng với Á quân Paraguay. Tuy nhiên, ở bảng đấu đó nhiều khả năng Argentina sẽ giành quyền vào tứ kết với tư cách đầu bảng khi trận đấu cuối cùng họ chỉ phải gặp Jamaica – kẻ lót đường chưa giành được bất cứ một điểm nào. Ngoài ra, vị trí thứ 2 và thứ 3 sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Paraguay và Uruguay. Hiện tại, Parguay đang xếp ở vị trí thứ 2 với 4 điểm, còn nhà ĐKVĐ đang xếp ở vị trí thứ 3 với 3 điểm. Và cuộc phân tranh này sẽ được kết thúc bằng cuộc chiến giữa hai đội ở lượt trận cuối cùng.

Copa America 2015 đang diễn ra với rất nhiều bất ngờ và hấp dẫn. Chính khoảng cách về trình độ không mấy chênh lệch khiến cho những trận đấu thường kết thúc với tỉ số không quá đậm. Những ông lớn như Brazil, Colombia hay Mexico bất ngờ ngã ngựa, riêng chỉ có đội chủ nhà Chile là đang có khởi đầu tưng bừng và gần như chắc chắc giành vé vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, những trận đấu nảy lửa hứa hẹn hấp dẫn sẽ còn có ở trong những vòng đấu knock – out. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Xem video Peru 1-0 Venezuela (bảng C Copa America 2015):

Phương Vy  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X