Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Copa America 2015: Nơi "đại pháo" hội tụ

Thứ Ba 09/06/2015 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Copa America 2015 tổ chức tại Chile sẽ là giải đấu quy tụ rất nhiều những chân sút đang có phong độ cao của bóng đá thế giới.


Copa America 2011 được tổ chức ở Argentina, những tưởng giải đấu này sẽ đưa NHM đến với thứ bóng đá tấn công đẹp mắt. Nhưng cả kỳ Copa năm đó chỉ có tổng cộng 54 bàn thắng sau 26 trận đấu, hiệu suất trung bình chỉ là 2,08 bàn/trận. Đây là giải đấu có số lượng bàn thắng ít thứ 2 trong lịch sử giải đấu đã có 99 năm tuổi này, chỉ cao hơn mỗi kỳ Copa America 1922 (2 bàn/trận). Thậm chí, Vua phá lưới ở giải đấu được tổ chức tại Argentina, Paolo Guerrero chỉ ghi có 5 bàn. Qua đó trở thành Vua phá lưới có ít bàn thắng nhất kể từ năm 1999. Ở giải đấu đó, đội vô địch Uruguay và Á quân Paraguay đều là đại diện của thứ bóng đá thực dụng, điều này cũng dễ hiểu khi giải đấu tổ chức tại quê hương của lối đá tấn công có quá ít bàn thắng.
Copa America 2015 Noi dai phao hoi tu hinh anh
Những ngôi sao tấn công hội tụ tại Copa America 2015
Copa America 2015 được tổ chức tại Chile được kỳ vọng sẽ trở thành bữa tiệc bàn thắng tại ngày hội của bóng đá Nam Mỹ. Giải đấu lần này quy tụ rất nhiều những chân sút đẳng cấp của bóng đá thế giới. ĐT Argentina đã mang tới giải đấu lần này một hàng công “siêu khủng” trong đó phải kể tới Lionel Messi, Carlos Tevez, Gonzalo Higuain, Sergio Aguero, Ezequiel Lavezzi. Những chân sút này đều đạt phong độ rất cao ở mùa giải vừa qua. Messi vừa giành “cú ăn 3” cùng Barca, anh đóng góp tới 58 bàn/57 trận. Với 26 bàn thắng tại Premier League trong màu áo Man City, Aguero cũng trở thành Vua phá lưới. Hai tiền đạo đang chơi tại Serie A là Tevez và Higuain đều có mặt trong Top 5 những chân sút tốt nhất giải đấu này. Trong khi ngôi sao của Juventus có được 20 bàn thì tiền đạo của Napoli cũng mang về 18 bàn tại Serie A. Đấy là chưa kể sự có mặt của Ezequiel Lavezzi, Angel di Maria hay Javier Pastore.

Neymar chính là ngôi sao sáng nhất của ĐT Brazil dự Copa America 2015, tiền đạo của Barca đã chơi rất tốt ở mùa giải này. Tổng cộng chân sút sinh năm 1992 đã ghi tới 40 bàn ở mùa giải 2014/15, góp công lớn đưa đội bóng chủ sân Nou Camp giành 3 danh hiệu lớn. Cái duyên ghi bàn của Neymar ở ĐT Brazil cũng cực kỳ đáng nể, với 43 bàn/62 trận. Neymar chính là cầu thủ được kỳ vọng lớn nhất trên hàng công của Selecao, với phong độ rất cao hiện tại anh hoàn toàn có thể tỏa sáng qua đó đưa Brazil lên ngôi vô địch. Ngoài ra, trong đội hình của đội bóng xứ sở Samba còn có một số tay săn bàn thượng hạng khác, trong đó phải kể tới Diego Tardelli, Robinho và Roberto Firmino.

Ngoài Argentina và Brazil thì những đội bóng khác cũng đóng góp rất nhiều những chân sút thượng hạng. Mặc dù Luis Suarez không thể góp mặt (đang phải nhận án kỷ luật của Tòa án thể thao quốc tế (CAS) vì hành vi cắn Giorgio Chiellini ở World Cup 2014), nhưng ĐT Uruguay vẫn còn sự có mặt của tiền đạo Edinson Cavani, mùa này tiền đạo 28 tuổi đã chơi bùng nổ với 34 bàn trên mọi mặt trận. Bộ đôi Radamel Falcao và James Rodríguez là những đại diện ưu tú của ĐT Colombia, mặc dù không chơi tốt trong màu áo M.U nhưng “Mãnh hổ” luôn bùng nổ trong màu áo ĐTQG, trong khi đó James Rodríguez đã có tới 17 bàn ở mùa giải đầu tiên khoác áo Real Madrid. Ngôi sao Alexis Sanchez là niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ nhà Chile, mùa này Sanchez trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Arsenal tại Premier League với 16 bàn thắng.

Với dàn siêu sao tấn công kể trên, Copa America 2015 hứa hẹn sẽ bùng nổ về số lượng bàn thắng. Đặc biệt, 7/10 chân sút ghi nhiều bàn nhất Champions League 2014/15 đến từ khu vực Nam Mỹ. Nhưng nếu những đội bóng đặt nặng về chiến thuật, hay thứ bóng đá thực dụng kiểu châu Âu thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Bởi vậy, giải đấu lần này có bùng nổ về số lượng bàn thắng hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách chơi của các ông lớn như Brazil, Argentina, Colombia hay Uruguay. Trong 10 kỳ Copa America gần nhất, chỉ có hai mùa giải chứng kiến những bữa tiệc bàn thắng thực sự, ở Peru năm 2004 (3 bàn/trận) và Venezuela sau đó 3 năm (3,31). Kỳ Copa lần này, với sự có mặt của những ngôi sao tấn công thuộc diện tốt nhất thế giới, NHM đang kỳ vọng giải đấu lần này sẽ bùng nổ về số lượng bàn thắng.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X