Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Copa America 2015: Khi các "bô lão" hồi xuân

Thứ Ba 23/06/2015 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Copa America 2015 đang chứng kiến màn “hồi xuân” ấn tượng của những lão tướng như Lucas Barrios, Nelson Valdez, Matias Vuoso hay Claudio Pizarro.

Copa America 2015 đã đi được 2/3 chặng đường sau khi trải qua 18 trận ở vòng bảng. Dù được đánh giá là giải đấu quy tụ được dàn sao tấn công siêu khủng của làng bóng đá thế giới nhưng giải đấu này vẫn đang bị coi là kém hấp dẫn. Có một nghịch lý đang diễn ra tại Chile khi không phải những ngôi sao được kỳ vọng hàng đầu như Lionel Messi, Edinson Cavani hay Neymar, mà các lão tướng như Lucas Barrios, Nelson Valdez, Matias Vuoso hay Claudio Pizarro mới là những người tỏa sáng rực rỡ ở vòng bảng. Họ đều là những “bô lão” đã luống tuổi và ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp nhưng lại có màn hồi xuân ấn tượng trong 3 lượt trận vượt qua.

Copa America 2015 Khi cac bo lao hoi xuan hinh anh
Matias Vuoso đã thi đấu khá ấn tượng dù năm nay đã 33 tuổi.

Đầu tiên phải kể đến cặp tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Paraguay: Lucas Barrios – Nelson Valdez. Họ tham dự Copa America 2015 mà không được kỳ vọng quá nhiều từ HLV Ramon Diaz nhưng lại thường xuyên tỏa sáng và giúp cho La Albirroja kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 bằng thành tích bất bại. Với Lucas Barrios, anh chỉ mới thi đấu vỏn vẹn 83 phút mà ghi tới 2 bàn thắng. Cụ thể, chân sút của CLB Montpellier ra sân 11 phút trong trận Paraguay 2-2 Argentina và 72 phút trong trận Paraguay 1-1 Uruguay. Năm nay 30 tuổi, Barrios vẫn cho thấy nỗ lực thi đấu tuyệt vời và khát khao thể hiện được giá trị của mình. Bên cạnh đó, Nelson Valdez cũng đã bước sang tuổi 31 nhưng đã có cho mình một pha lập công sau 185 phút thi đấu tại Giải bóng đá Nam Mỹ năm nay.

Một “lão tướng” khác cũng rất đáng chú ý tại Copa America 2015 lần này là Matias Vuoso của Mexico. Cầu thủ 33 tuổi đã lập một cú đúp trong trận Chile 3-3 Mexico tại lượt trận thứ 2 bảng A.  Cú đúp của Vuoso đã cho thấy tinh thần thi đấu quật cường của đội bóng này dẫu cho họ phải chịu sức ép rất lớn của đội chủ nhà Chile và bị dẫn trước tới 3 bàn ngay trong hiệp 1. Dù vậy, sự nỗ lực của chân sút CLB Jaguares không thể giúp cho đại diện CONCACAF vượt qua vòng đấu bảng và sớm phải xách vali về nước với 2 trận hòa và một trận thua. Như vậy, đây là lần thứ hai liên tiếp Mexico không thể vượt qua được vòng đấu bảng dẫu cho đội bóng này luôn được đánh giá là vị khách mời rất chất lượng. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định đây chỉ là màn tập dượt của Mexico trong bối cảnh họ đang chuẩn bị cho Gold Cup 2015 sẽ được diễn ra vào tháng 7 tới.

Copa America 2015 Cac lao tuong thi nhau toa sang hinh anh 2
Pizarro ghi bàn thắng quan trọng giúp Peru vào tứ kết.

Bên cạnh những ngôi sao nói trên thì NHM không thể không nhắc tới “lão tướng” Claudio Pizarro. Peru đã khởi đầu Copa America 2015 một cách khá chật vật khi họ để thua 1-2 trước Brazil trong ngày đầu ra quân. Những tưởng đội bóng này sẽ phải nhanh chóng rời cuộc chơi nhưng bàn thắng duy nhất của Pizarro trong trận gặp Venezuela đã giúp cho Peru lật ngược được tình thế. Ở trận đấu cuối cùng, họ đã cầm hòa Colombia để rồi kết thúc bảng C với thành tích nhì bảng. Cần phải khẳng định rằng, bàn thắng của Pizarro đã giúp cho Peru đi từ địa ngục lên tới ngưỡng cửa thiên đường khi họ đã chính thức có mặt ở tứ kết, nên nhớ rằng chân sút thuộc biên chế của Bayern Munich chuẩn bị bước sang tuổi 37. Trên thực tế, anh thi đấu không quá năng nổ trên sân nhưng cầu thủ này luôn biết lựa chọn thời điểm để tỏa sáng qua đó cứu rỗi Peru thoát khỏi lưỡi hái của tử thần trong gang tấc.

Tên cầu thủ

Tuổi

Số phút thi đấu

Số bàn thắng

Lucas Barrios

30

83

2

Nelson Valdez

31

185

1

Matias Vuoso

33

270

2

Claudio Pizarro

36

146

1

Việc các “lão tướng” như Pizarro, Brarrios… thi nhau tỏa sáng ở vòng bảng Copa America 2015 là một điều hết sức bất ngờ. Giải đấu năm nay đã quy tụ được rất nhiều trọng pháo khủng vừa trải qua một mùa giải 2014/2015 đại thành công tại châu Âu như Messi, Neymar, Cavani… nhưng màn trình diễn của họ là chưa thật sự thuyết phục. Sau 18 trận đấu ở vòng bảng, số lượng bàn thắng ghi được chỉ là 40 bàn, một con số gây thất vọng đối với nhiều người. Tất cả những số liệu trên đã nói lên một điều rằng kinh nghiệm chinh chiến lâu năm đang trở thành vũ khí lợi hại tại giải đấu này. Và trên thực tế, những “bô lão” kể trên đã có một màn hồi xuân cực kỳ ngoạn mục trong màu áo của ĐTQG dù cho họ không được kỳ vọng quá nhiều. Tuy nhiên, trước lượt trận tứ kết, NHM vẫn chờ đợi vào một sự “bùng nổ” theo đúng nghĩa của những ngôi sao hàng đầu thế giới đã được kỳ vọng trước đó để giúp cho giải đấu trở nên đẹp mắt và hấp dẫn hơn. Đương nhiên, không ai muốn chứng kiến giải đấu này xuất hiện thêm một Neymar thứ hai (cầu thủ đã phải chia tay giải đấu vì hành động ngu ngốc) mà thay vào đó là những trận cầu tấn công rực lửa, những bữa tiệc bàn thắng thật sự.

Xem video lão tướng 36 tuổi Claudio Pizarro ghi bàn thắng quý hơn vàng cho Peru:

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X