Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Copa America 2015: Colombia có nên tin tưởng vào Radamel Falcao?

Thứ Năm 11/06/2015 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Với phong độ tệ hại trong màu áo Manchester United mùa giải vừa qua, quyết định để Radamel Falcao làm tiền đạo chủ lực của đội tuyển Colombia ở giải đấu Copa America 2015 sắp tới thực sự là một canh bạc.

LỊCH THI ĐẤU CHI TIẾT GIẢI ĐẤU COPA AMERICA 2015
 
Mới đây HLV Jose Pekerman đã công bố đội trưởng của Colombia ở Copa America lần này là Radamel Falcao. Chiến lược gia 65 tuổi có lí do của riêng mình khi cựu thủ lĩnh của ĐTQG, Mario Yepes đã 39 tuổi và cần người thay thế. Nhưng việc trao cho tiền đạo thuộc biên chế CLB Monaco trọng trách to lớn đó cũng đồng nghĩa với việc đảm bảo một vị trí bất khả xâm phạm cho Falcao trong đội hình Los Cafeteros giải sắp tới
 
Tiền đạo 29 tuổi là nhân tố chủ chốt trong chiến dịch vòng loại World Cup 2014 của Colombia khi lĩnh xướng tốt hàng công đội tuyển và ghi tổng cộng 9 bàn thắng. Anh sở hữu sức mạnh, tốc độ, khả năng giữ bóng, độ nhạy cảm trước cầu môn và trình độ dứt điểm đều ở mức tốt. Nhưng vào tháng 1/2014, "Mãnh hổ" đã gặp vận đen khi dính phải một chấn thương đầu gối quái ác. ĐT Colombia đã làm tất cả mọi cách nhằm đưa Falcao trở lại đội hình để tham dự VCK World Cup 2014, kể cả chấp nhận chuyện anh không đủ thể lực để chơi đủ 90 phút nhưng rốt cục chính Falcao xin rút. Dù thiếu vắng tiền đạo chủ lực, Los Cafeteros vẫn thi đấu vô cùng ấn tượng khi sử dụng Teo Guttierez cho vị trí tiền đạo cắm hoặc để anh đá cặp với Jackson Martinez trên hàng công. Ngoài ra ĐTQG Colombia còn có nhiều tiền đạo xuất sắc khác như Adrian Ramos hay Carlos Bacca. Kết quả Colombia lọt vào đến tứ kết và chỉ chịu khuất phục trước đội chủ nhà Brazil. Giờ đây, lại sau một mùa giải thất vọng tại sân Old Trafford, người ta có lí do để đặt câu hỏi liệu Falcao có còn xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền đạo ở Colombia ở giải đấu Copa America 2015 sắp tới.
Copa America 2015 Colombia co nen tin tuong vao Radamel Falcao hinh anh
Falcao có một mùa giải không thành công với M.U
HLV Pekerman đã phát biểu: "Tôi muốn Falcao cống hiến tất cả những gì tốt nhất cho Colombia ở giải đấu năm nay" và "Mãnh hổ" đã đáp lại điều đó bằng việc ngay lập tức ghi bàn trong trận giao hữu mới đây với Costa Rica và vươn lên trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của đội tuyển Colombia với 25 pha lập công. Đó là lần thứ năm làm tung lưới đối phương của Falcao trong năm trận đấu gần đây nhất cho ĐTQG. Góp công lớn trong thành tích của tiền đạo sinh năm 1986 là đồng đội đang khoác áo Chelsea, Juan Cuadrado, người cũng đã trải qua sáu tháng đáng quên sau khi chuyển tới sân Stamford Bridge trong kì chuyển nhượng mùa đông vừa rồi.
 
Phong độ ghi bàn tuyệt vời của Falcao ở đội tuyển quốc gia khác hẳn với những gì anh thể hiện ở M.U. 4 bàn ghi được sau 26 lần ra sân cho M.U khiến trang WhoScored.com đánh giá "Mãnh hổ" chỉ đứng thứ 21 về mức độ cống hiến cho Quỷ đỏ ở mùa giải vừa rồi. Khả năng ghi bàn của anh ở Monaco cũng suy giảm khá nhiều so với lúc còn khoác áo Atletico (52 bàn thắng sau chỉ 67 trận ra sân) và xa hơn nữa là Porto. Cả một mùa giải ở đội bóng nước Pháp, tiền đạo Colombia chỉ ghi được 9 bàn sau 17 lần ra sân. 
 Copa America 2015 Colombia co nen de Falcao lam tien dao chu luc hinh anh 2
Liệu "Mãnh hổ" có thể giúp Colombia tiến sâu ở Copa America năm nay?
Có rất nhiều lí do lý giải cho việc anh không còn xuất sắc như những năm tháng đỉnh cao ở Porto và Atletico Madrid. Có thể là do tiền đạo Colombia thiếu tự tin, hoặc thể lực bị suy giảm nghiêm trọng sau nhiều mùa giải cày ải quá sức. Cũng có thể là vấn đề hòa nhập ở những quốc gia mới hoặc phong cách chơi bóng của United không phù hợp với anh. Cũng có thể "Mãnh hổ" cần thêm nhiều thời gian nữa để vượt qua chấn thương đầu gối mà anh gặp phải. Nhưng nên nhớ rằng, Falcao dù sao cũng đã 29 tuổi, và quãng thời gian thi đấu đỉnh cao không còn bao nhiêu.
 
Manchester United đã quyết định không mua đứt Falcao và trả anh lại cho Monaco. Khả năng cao "Mãnh hổ" cũng sẽ không ở lại đội bóng xứ công quốc vào mùa giải tới. Tin đồn Chelsea đang rất muốn đưa tiền đạo Colombia về với sân Stamford Bridge cũng chưa thực sự đáng tin mặc dù đương kim vô địch nước Anh cũng cần tăng cường vị trí tiền đạo sau khi lão tướng Drogba chính thức nói lời chia tay The Blues sau khi mùa giải kết thúc.
 
Nhưng nếu Falcao vẫn muốn thuyết phục đội bóng phía Tây London rằng bản năng sát thủ vẫn còn trong anh, rằng phong độ thi đấu thất vọng của anh ở Old Trafford có một phần lí do đến từ lối chơi của Quỷ đỏ, thì tiền đạo 29 tuổi cần phải có một giải đấu Copa America 2015 thật hoàn hảo.
 
Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Alejandro Garnacho đang chia rẽ Argentina, nhưng điều đó sẽ sớm kết thúc!

Alejandro Garnacho đang chia rẽ Argentina, nhưng điều đó sẽ sớm kết thúc!

Alejandro Garnacho đang chia rẽ Argentina, nhưng điều đó sẽ sớm kết thúc!

Đến năm 2023, Alejandro Garnacho vẫn hành xử trên mạng xã hội giống như hầu hết thanh thiếu niên. Anh đáp lại các bài đăng bằng icon cười, không ngại trêu chọc người khác cũng như rất chịu khó khoe tủ quần áo cùng phong cách thời trang của mình.

Xem thêm
top-arrow
X