Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Colombia thua sốc: Đã đến lúc phế bỏ Falcao

Thứ Hai 15/06/2015 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự kỳ vọng dành cho Radamel Falcao đã trở thành nỗi thất vọng tràn trề sau khi “Mãnh hổ” thể hiện một phong độ cực kỳ bạc nhược khiến Colombia thua sốc trước Venezuela (0-1) trong khuôn khổ vòng bảng Copa America rạng sáng nay.

Trải qua một mùa giải 2014/2015 hết sức đáng buồn trong màu áo M.U, cựu tiền đạo Atletico Madrid đang được giới chuyên môn tin tưởng rằng sẽ nhanh chóng tìm lại phong độ tốt nhất ở kỳ Copa America lần này, sau khi được trở về thi đấu cho ĐTQG Colombia. Mặc dù vậy, chứng kiến màn trình diễn “vô hồn” của Falcao ở trận ra quân gặp Venezuela đêm qua, tất cả đều hiểu rằng, mọi chuyện dường như đã chấm dứt đối với chân sút từng được mệnh danh là “Mãnh hổ”. Sau 90 phút có mặt trên sân, dấu ấn duy nhất mà ngôi sao đang thuộc biên chế AS Monaco để lại chỉ là một tình huống lốp bóng… đi vọt xà ngang khung thành đối phương. Đáng chú ý, cơ hội này cũng xuất phát từ một sai lầm của trung vệ bên phía Venezuela nhưng Falcao đã không thể tận dụng thành công.

Falcao khien Colombia thua soc Venezuela hinh anh
Falcao vừa có màn trình diễn thất vọng trong trận thua Venezuela đêm qua

Trong một ngày được HLV Jose Pekerman tin tưởng xếp đá trung phong cắm bên cạnh Carlos Bacca trên hàng công nhưng Falcao vẫn thể hiện nguyên hình là một “chú mèo” vô hại, không hơn không kém. Bất chấp việc đã nhận được sự hỗ trợ liên tục từ phía bộ đôi Juan Cuadrado và James Rodriguez nhưng chân sút người Colombia cũng chẳng thể một lần tự mình khai thác những đường chuyền do các đồng đội tạo ra. Thực tế cho thấy, cầu thủ 29 tuổi đã di chuyển tương đối năng nổ để tìm kiếm những khoảng trống trên sân. Thế nhưng, khi mà nền tảng thể lực, tốc độ và sức rướn không còn cho phép Falcao được thoải mái thực hiện các tình huống bứt tốc sở trường, đồng nghĩa rằng cựu tiền đạo Atletico cũng bị hàng phòng ngự bên phía Venezuela cô lập một cách dễ dàng. Suốt cả trận, Falcao không hề có bất kỳ tình huống đi bóng qua người thành công nào và chỉ tung ra được vỏn vẹn 1 đường chuyền quan trọng.

Cần phải nhấn mạnh rằng, sơ đồ chiến thuật 4-2-2-2 mà HLV Jose Pekerman sử dụng trong trận gặp Venezuela đêm qua giống như một điều gì đấy có phần “tri ân” dành cho Falcao, sau khi tiền đạo người Colombia phải vắng mặt ở kỳ World Cup 2014 cách đây gần một năm vì lý do chấn thương. Trên thực tế, lối chơi của ĐT Colombia cũng đang được vận hành khá ổn định dưới hệ thống 4-2-3-1, khi mà “nhạc trưởng” James Rodriguez đảm nhiệm vai trò một “số 10” thuần túy. Rạng sáng nay thì thứ công thức chiến thắng từng giúp cho thầy trò HLV Pekerman lọt vào tới vòng tứ kết World Cup đã nhanh chóng bị phá vỡ đồng thời để lại một “mớ hỗn độn” trên hàng công Colombia. Sự xuất hiện của Falcao, tưởng chừng như sẽ trở thành yếu tố khác biệt lớn nhất nhằm đem đến những tín hiệu tích cực cho đội bóng áo vàng nhưng cuối cùng, chân sút 29 tuổi lại chính là “thảm họa” dẫn tới kết cục Colombia thua sốc trước Venezuela.

Về mặt lý thuyết, một trận thua đầy bất ngờ ngay trong ngày ra quân chưa phải điều gì quá thảm họa đối với thầy trò Jose Pekerman khi mà ĐT Colombia vẫn còn tới hai lượt đấu nữa để tự mình quyết định số phận. Nên nhớ rằng, luật thi đấu tại vòng bảng Copa America cũng là tương đối “dễ thở” bởi ngay cả khi chỉ có được vị trí thứ 3, Falcao và các đồng đội vẫn có thể giành quyền lọt vào tứ kết (lấy 2/3 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất). Mặc dù vậy, xét trên phương diện tổng thể, nếu như thầy trò HLV Pekerman vẫn cứ trình diện một “diện mạo” giống ở trận gặp Venezuela rạng sáng nay, chắc chắn mọi chuyện sẽ chẳng hề diễn ra theo kịch bản tốt đẹp dành cho đội bóng áo vàng.

Falcao khien Colombia thua soc Venezuela hinh anh 2
Đã đến lúc ĐT Colombia cần phải loại bỏ Falcao

Hơn lúc nào hết, ngay từ bây giờ, cũng chính là thời điểm mà HLV Pekerman cần phải nhanh chóng đưa ra những thay đổi mang tính quyết định để giúp cho Colombia trở lại quỹ đạo chiến thắng quen thuộc. Một trong những nhiệm vụ khẩn cấp và quan trọng hơn cả, không gì khác chính là việc phải sớm dẹp bỏ “sự sủng ải” quá đà dành cho Falcao. Đã đến lúc những người Colombia phải nhìn nhận một thực tế rằng, chân sút 29 tuổi cũng không còn xứng đáng là sự lựa chọn “không thể động đến” trên hàng công đội bóng áo vàng nữa. Với những cái tên như Jackson Martinez, Carlos Bacca hay Luis Muriel, thầy trò HLV Pekerman đương nhiên cũng có thừa các phương án khả thi và thực sự hữu dụng dành cho vị trí “số 9”.

Ở một góc độ nào đó, điều này có thể hơi phũ phàng với Falcao khi mà anh vẫn đang là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Colombia. Nhưng chắc chắn, Los Cafeteros cần phải tỏ ra quyết đoán nếu như không muốn trở thành ứng viên vô địch đầu tiên phải ngậm ngùi về nước tại Copa America 2015 mùa Hè này…

Xem thêm video trận Colombia 0-1 Venezuela (Copa America 2015)


Xem thêm tin tuc ve Copa America 2015.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X