Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil trước Copa America 2015: Cơ hội và thách thức

Thứ Tư 10/06/2015 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại Copa America 2015, ĐT Brazil vẫn được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch lớn nhất giải đấu.

LỊCH THI ĐẤU CHI TIẾT GIẢI ĐẤU COPA AMERICA 2015

Thất bại 1-7 trước người Đức ngay trên sân nhà ở giải đấu lớn nhất hành tinh đã khiến Brazil rung chuyển. Đây là một trong những cơn ác mộng kinh hoàng nhất trong lịch sử bóng đá nước này. Thậm chí, tới thời điểm này, ngày ác mộng ấy vẫn ám ảnh sâu trong tâm trí của những người hâm mộ bóng đá nước này, như vết thương hằn sâu trong lòng. Sau “đống đổ nát” ở World Cup 2014, những nhà làm bóng đá ở xứ sở Samba đang cố gắng “vun trồng” lên thế hệ mới, để sớm trở lại với vị thế của mình. Trong đó, việc tái bổ nhiệm HLV Dunga được xem như nước cờ quan trọng nhất. Trước thềm Copa America 2015
, nhà cầm quân 51 tuổi khẳng định: “Chúng tôi sẽ vô địch để tri ân CĐV.” Phát ngôn ấy cũng đại diện cho quyết tâm của những người Brazil ở thời điểm này. Do đó, chưa bao giờ, Copa America quan trọng tới vậy với ĐT Brail như vậy. Những chiến binh Selecao đã sẵn sàng chôn sâu cơn ác mộng tại World Cup 2014 để hướng đến chức vô địch Copa America. 
Brazil truoc Copa America 2015 Co hoi va thach thuc hinh anh
Brazil chơi rất tốt dưới thời HLV Dunga
Dưới thời HLV Carlos Dunga, Brazil xuất hiện nhiều tín hiệu tích cực trong cả lối chơi lẫn tinh thần thi đấu. Cách đây không lâu, Brazil vừa có trận đấu giao hữu với Mexico, đội bóng cũng dự Copa America 2015 tại Sao Paulo. Dường như sau một kỳ World Cup không thành công, NHM vẫn chưa thực sự đặt lòng tin vào ĐTQG bởi có rất ít khán giả xuất hiện trên sân Allianz Parque. Mặc dù vậy, đội bóng xứ sở Samba vẫn chơi rất tốt qua đó đánh bại Mexico với tỉ số 2-0. Ở trận đấu này những pha phối hợp của ĐT Brazil tỏ ra vô cùng sắc sảo và nhuần nhuyễn, điều này cho thấy Selecao đã sẵn sàng lấy lại niềm tin nơi NHM tại Copa America 2015. Hơn nữa, chiến thắng trước Mexico đã là trận thắng thứ 9 của ĐT Brazil dưới thời HLV Dunga kể từ sau World Cup 2014. Đặc biệt, đội bóng vàng-xanh đã giữ sạch lưới trong 7/9 trận đấu đó (chỉ thủng lưới 2 bàn). Nên nhớ, trong số những đối thủ mà Brazil từng đụng độ trong hơn 1 năm qua, có không ít những “ông kẹ” như Argentina, Pháp hay Colombia. Cùng với đó, Chile, Mexico cũng không hề dễ chịu.

Dưới thời HLV Dunga thi đấu không thực sự đẹp mắt, thay vào đó là lối chơi thực dụng với những toan tính. Ngoài ra ông còn đặt nặng vấn đề thử nghiệm. Bởi vậy, rất nhiều gương mặt mới có cơ hội lên tuyển, trong đó phải kể tới Miranda, Filipe Luis, Casemiro, Ribeiro, Tardelli… Với sự góp mặt của họ, ĐT Brazil đã mang nhiều sắc màu hơn. Nhưng về cơ bản bộ khung của Selecao vẫn bao gồm những nhân tố nổi bật tại World Cup 2014. Về mặt đội hình, nhìn chung ĐT Brazi
l vẫn sở hữu một đội hình đồng đều và chất lượng gồm nhiều ngôi sao lớn của bóng đá thế giới, trong đó phải kể tới David Luiz, Thiago Silva, Willian, Philippe Coutinho và Neymar. 

Đây đều là những cầu thủ đã chơi rất tốt tại châu Âu mùa giải vừa qua. Bộ đôi trung vệ David Luiz và Thiago Silva có được 3 danh hiệu cùng PSG tại Ligue 1, Willian có được cú đúp danh hiệu cùng Chelsea. Philippe Coutinho được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool ở mùa giải 2014/15. Ngôi sao sáng nhất mang tên Neymar cũng đang có được phong độ rất cao. Cầu thủ sinh năm 1992 đã ghi được tới 40 bàn thắng trong màu áo Barca, góp công không nhỏ giúp đội bóng xứ Catalan có được 3 danh hiệu lớn. Với phong độ như vậy, Neymar vẫn trở thành cầu thủ được kỳ vọng nhất trong đội hình của ĐT Brazil. Đây là những cơ sở quan trọng để hy vọng ĐT Brazil sẽ lên ngôi tại kỳ Copa được tổ chức tại Chile.
Brazil truoc Copa America 2015 Co hoi va thach thuc hinh anh 2
Neymar là chân sút duy nhất được tin tưởng trên hàng công của Brazil
Brazil đã chơi rất tốt dưới thời HLV Dunga và họ cũng sở hữu một đội hình chất lượng. Nhưng đội bóng vàng-xanh cũng gặp không ít những thách thức tại giải đấu được tổ chức tại Chile. Rất dễ để nhận thấy điểm yếu tồn tại ở Selecao ở thời điểm này. Họ vẫn thiếu đi tiền đạo chất lượng (dù Dunga đã cố gắng tạo điều kiện cho nhiều chân sút). Neymar gần như là cái tên chất lượng duy nhất trên hàng tiền đạo. Tuy nhiên, HLV Dunga (trước đó là Scolari) đều hướng cầu thủ này trong vai trò dẫn dắt lối chơi của đội bóng xứ Samba. Trong khi đó, người được lựa chọn thường xuyên ở vị trí tiền đạo cắm (trong sơ đồ 4-2-3-1) là Diego Tardelli chẳng mang tới bất kỳ sự đảm bảo này. Roberto Firmino - cái tên dạo gần đây thường được đẩy lên đá tiền đạo cắm ở Selecao dù sở trường là tiền vệ công - cũng mất hút trong màu áo Hoffenheim ở giai đoạn lượt về tại Bundesliga, bởi vậy khả năng anh bùng nổ tại kỳ Copa lần này vẫn bị đặt rất nhiều dấu hỏi. 

Bên cạnh đó, ở giải đấu năm nay, chiến lược gia 51 tuổi cũng không thể mang tới hai học trò cưng là Marcelo (Real Madrid) và Luiz Gustavo (Wolfsburg) vì chấn thương. Ngoài ra còn kể đến sự vắng mặt của tiền vệ Oscar. Đó là tổn thất lớn với Brazil, qua đó ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng lên ngôi của đội bóng xứ sở Samba.

Thông tin

ĐT Brazil đã từng 8 lần vô địch Copa America vào các năm: 1919, 1922, 1949, 1989, 1997, 1999, 2004, 2007

Danh sách đội tuyển Brazil tham dự Copa America 2015

Thủ môn: Jefferson (Botafogo), Marcelo Grohe (Gremio), Neto (Fiorentina)

Hậu vệ: Fabinho (Monaco), Filipe Luis (Chelsea), Danilo (Porto), David Luiz (PSG), Marquinhos (PSG), Thiago Silva (PSG), Miranda (Atletico de Madrid)

Tiền vệ: Elias (Corinthians), Fernandinho (Manchester City), Casemiro (Porto), Willian (Chelsea), Philippe Coutinho (Liverpool), Everton Ribeiro (Al-Ahli), Douglas Costa (Shakhtar Donetsk), Fred (Shakhtar Donetsk)

Tiền đạo: Neymar (Barcelona), Robinho (Santos), Roberto Firmino (Hoffenheim), Diego Tardelli (Shandong Luneng)

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X