Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Brazil mất Neymar: Còn gì để hy vọng?

Chủ Nhật 21/06/2015 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ngôi sao lớn nhất Neymar đã phải nói lời chia tay với giải đấu được tổ chức tại Chile, điều này khiến cơ hội để Brazil vô địch Copa America là thấp hơn rất nhiều.


Trong lịch sử bóng đá Brazil, những cầu thủ khoác lên mình chiếc áo số 10 thường được đặt rất nhiều kỳ vọng. Đây là chiếc áo chỉ dành cho những huyền thoại, những cá nhân kiệt xuất của đội bóng đến từ Nam Mỹ. Lúc này, cầu thủ khoác lên mình chiếc áo đó mang tên Neymar. Anh chính là cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía Selecao tại kỳ Copa được tổ chức tại Chile, khả năng Brazil vô địch Copa America 2015
phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Neymar. Đặc biệt, khi cầu thủ sinh năm 1992 vừa giành cú ăn 3 cùng Barca thì kỳ vọng đặt lên vai anh ngày một lớn. Có thể Neymar chưa thể so sánh với những số 10 trước đó như Pele, Zico, Rivaldo, Ronaldinho, Kaka... Nhưng chưa khi nào đội bóng vàng-xanh lại phụ thuộc vào một ngôi sao như vậy, đó chính là Neymar ngôi sao mang theo kỳ vọng của hàng triệu người Brazil.
Neymar nhan the do, Brazil vo dich Copa America 2015 la khong the hinh anh
Neymar là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất của Brazil tại Copa America 2015
Từ Pele đến Kaka, họ đều là những cầu thủ xuất sắc của đội bóng xứ Samba, thế nhưng Selecao cũng chẳng sống hoàn toàn vào hơi thở của những cầu thủ này. Thế nhưng trong những giải đấu lớn gần đây của tuyển Brazil, có thể ví đội bóng vàng-xanh như đội bóng của Neymar và phần còn lại. Ở kỳ World Cup 2014 cách đây không lâu, Neymar khi ấy 22 tuổi và là niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ nhà trong hành trình chinh phục Cúp vàng. Nhưng Brazil lại có một giải đấu cực kỳ thất vọng. Họ để ĐT Đức đánh bại 7-1 trong trận bán kết, đây là một trong những thất bại đau đớn nhất trong lịch sử bóng đá nước này mà còn rất lâu nữa mới có thể quên được. Ở trận tranh giải ba, đội bóng xứ Samba tiếp tục thất thủ 0-3 trước Hà Lan. Điểm chung của những thất bại này là gì? Đó là việc Selecao không có Neymar vì chấn thương. Còn trong những trận đấu trước đó với nguồn cảm hứng mang tên Neymar (ghi 4 bàn sau 5 trận đấu), Brazil đã lừng lững tiến vào tứ kết. 

Sau thất bại tủi hổ tại World Cup 2014, ĐT Brazil có rất nhiều thứ thay đổi. Quan trọng nhất là việc HLV Scolari đã phải nhường ghế cho Carlos Dunga. Có một điều không hề thay đổi đó là việc Brazil vẫn phụ thuộc quá nhiều vào Neymar, anh chính là niềm hy vọng lớn nhất giúp Brazil vô địch Copa America 2015. Ở thời điểm hiện tại vai trò của Neymar càng quan trọng. Bởi trong thành phần Selecao hiện nay, ngoài Neymar, HLV Dunga không có những gương mặt xứng đáng để “gửi vàng” trên hàng tiền đạo.Diego Tardelli năm nay đã 30 tuổi, chỉ là 1 cầu thủ làng nhàng và đã đến Trung Quốc dưỡng già trong màu áo của Shandong Luneng. Trong khi Robinho thì cũng đã qua thời đỉnh cao từ lâu.Thậm chí, Dunga còn phải mang đến Chile một lực lượng trong đó có đến 12/23 cầu thủ chưa có quá 10 lần khoác áo  ĐTQG.                             
Neymar nhan the do, Brazil vo dich Copa America 2015 la khong the hinh anh 2
Neymar kết thúc Copa America 2015 sau án phạt cấm thi đấu 4 trận
Thực tế đã chứng minh tầm ảnh hưởng của Neymar tại giải đấu lần này, ở trận đấu với Peru, hàng thủ Brazil chơi lóng ngóng và để thua ngay từ phút thứ 3. Thế nhưng sự tỏa sáng của Neymar đã thay đổi tất cả. Chính tiền đạo đang khoác áo Barcelona là người đã san bằng tỉ số cho Brazil. Rồi không phải ai khác, vẫn là Neymar có một pha kiến tạo siêu đẳng đưa bóng qua một rừng chân giúp  Douglas Costa dễ dàng ấn định tỉ số 2-1 cho Brazil ở phút bù giờ thứ 2 từ tình huống đối mặt với thủ môn Peru. Những con số thống kê ở trận thắng Peru đã nói lên tất cả. Neymar là người chạm bóng nhiều nhất (89 lần), sút nhiều nhất (6 lần) và sở hữu nhiều đường chuyền quan trọng nhất (4 lần). Anh hết sút bóng rồi kiến tạo, một mình chân sút mang áo số 10 gánh vác hàng công của Selecao.

Ở trận đấu thứ 2 ở vòng bảng với Colombia, Neymar thi đấu dưới sức và ngay lập tức Brazil phải nhận thất bại. Đấy mới chỉ là lần đầu tiên những vũ công Samba phải nhận thất bại, trong 25 trận đấu gần đây mà Neymar có mặt trên sân. Những con số thống kê không biết nói dối, và nó đã cho thấy Brazil đang chịu sự phụ thuộc rất lớn vào Neymar. Bên cạnh việc trận thua 0-1 trước Colombia mới là thất bại đầu tiên của Selecao sau 25 trận mà Neymar thi đấu, thì tỉ lệ bất bại của Brazil mỗi khi số 10 của họ không hiện diện trên sân cũng cao hơn hẳn khi anh này có mặt. Cụ thể, trong 65 trận mà Neymar thi đấu, thì Brazil chỉ để thua 8 trận, thắng đến 45 trận. Tức là tỉ lệ bất bại lên tới gần 88%. Ngược lại, khi thiếu vắng Neymar thì tỉ lệ thua trận của Brazil lên tới 1/3. Không những chơi thất vọng ở trận đấu với Colombia, ở cuối trận Neymar không giữ được bình tĩnh và có một pha gây gổ với đối phương để rồi phải nhận thẻ đỏ. 

Theo những thông báo mới nhất của BTC Copa America 2015, Neymar bị treo giò tới 4 trận. Điều này đồng nghĩa với việc giải đấu diễn ra tại Chile đã chính thức khép lại với ngôi sao của Barca. Đó thực sự là một đòn nặng giáng vào đội tuyển Brazil và HLV Dunga. Giờ Brazil lấy gì để vô địch Copa America 2015 khi họ đã mất đi nhân tố quan trọng nhất mang tên Neymar.

Video Neymar nhận thẻ đỏ tại Copa America 2015

 

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X