Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil hướng tới Copa America 2015: Thành bại tại Neymar

Thứ Năm 11/06/2015 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mục tiêu giành chức vô địch Copa America 2015 của Brazil tiếp tục được dồn hết lên đôi vai bé nhỏ của Neymar. Hay nói một cách khác, phong độ thi đấu của cầu thủ sinh năm 1992 sẽ quyết định đến sự thành bại của đội bóng tại Chile sắp tới.

Trước đó, chấn thương mà Neymar gặp phải tại World Cup 2014 đã mang đến rất nhiều thảm họa cho ĐT Brazil. Những vũ công Samba đã không còn là chính mình, họ thi đấu như rắn mất đầu và trải qua trận thua lịch sử 1-7 trước ĐT Đức tại Bán kết và thất bại 0-3 trước người Hà Lan tại trận tranh giải 3. Báo chí thế giới coi đây là thảm họa của làng bóng đá hay một kết quả không thể tin được. Trong khi đó, người dân Brazil trải qua không khí não nề, u ám trong suốt một thời gian dài. Không thể giành chức vô địch World Cup trên sân nhà, thậm chí còn trải qua những kết quả tồi tệ là một điều thật khó chấp nhận đối với Brazil, đất nước được đánh giá là có nền bóng đá mạnh nhất thế giới (5 lần vô địch World Cup).

Copa America 2015, Giai bong da Nam My 2015, Neymar cua Brazil hinh anh
Neymar chấn thương và khiến Brazil thua thảm ở World Cup 2014.

Việc Brazil thất bại tại World Cup 2014 là “cái chết” được dự báo từ trước. Sau những thế hệ vàng như Pele, Ronaldo, Ronaldinho… nền bóng đá của đại diện Nam Mỹ đã có một sự kế thừa không được như mong muốn. Dễ dàng nhận ra, trong những năm qua thì chỉ có Neymar được xem là gương mặt sáng giá nhất trên hàng công, và khi cầu thủ sinh năm 1992 dính chấn thương nặng thì những giải pháp đóng thế như Fred hay Jo đều không thể đáp ứng được yêu cầu và là nguyên nhân chính khiến đội bóng vàng – xanh trải qua kỳ World Cup 2014 đại bại. Neymar không chỉ là cầu thủ tối quan trọng trên hàng công của Brazil mà còn là thủ lĩnh tinh thần của cả đội. Mới đây, đích thân HLV Dunga đã lên tiếng thừa nhận: “Tôi ước gì mình đã gọi Neymar tham dự World Cup 2010. Tôi thật sự hối hận bởi quyết định đó của mình”. Năm đó, Neymar dù được đánh giá rất cao nhưng anh mới có 18 tuổi và anh không thể vượt qua được cái bóng của Robinho hay chân sút số một Luis Fabiano. Hồi đó tại Brazil đã nảy ra một cuộc tranh cãi nảy lửa giữa những huyền thoại với ban lãnh đạo đội bóng, cụ thể là Dunga. Thậm chí những Pele, Romario đã chủ động thu thập tới 14.000 chữ ký ủng hộ Neymar đá World Cup 2010, nhưng rốt cục họ đều nhận cái lắc đầu của vị chiến lược gia 51 tuổi. Kỳ World Cup năm đó, Brazil đã sớm bị Hà Lan loại khỏi tứ kết với tỉ số 2-1.

Năm nay, Brazil tham dự Copa America 2015 với một đội hình cũng không được đánh giá cao. Mặc dù HLV Dunga đã gọi bổ sung rất nhiều những cầu thủ mới toanh như Coutinho, hay tài năng trẻ Roberto Firmino. Dễ dàng nhận ra, ngoài Neymar là niềm hy vọng số một ra thì hàng công của đội bóng vàng – xanh không được đánh giá cao khi có sự góp mặt của hai “lão tướng” Diego Tardelli và Robinho. Dù vậy, việc Brazil phụ thuộc vào Neymar cũng có những mặt tích cực và mặt tiêu cực riêng. Cụ thể, chân sút sinh năm 1992 đang trải qua một mùa giải đại thành công cùng với Barca với cú ăn 3 vĩ đại. Trong chiến công ấy, Neymar đã ghi tới 40 bàn qua đó trở thành chân sút tốt thứ 2 tại Barca (sau Messi 58 bàn) và cùng với Ronaldo và Messi trở thành Vua phá lưới Champions League.

Brazil huong toi Copa America 2015 Thanh bai tai Neymar hinh anh 2
Neymar tiếp tục gánh trên vai trọng trách dân tộc tại Copa America 2015.

Brazil không có hàng công mạnh như đại kình địch Argentina, không có đội hình đồng đều như Chile nhưng họ có Neymar, cầu thủ rất có duyên ghi bàn trong màu áo ĐTQG. Neymar bắt đầu được gọi vào tuyển Brazil vào tháng 7/2010, kể từ đó chân sút sinh năm 1992 đã giúp cho đội nhà giành chức vô địch FIFA Confederations Cup 2013 sau khi hạ bệ đội bóng rất mạnh lúc đó là TBN với tỉ số 3-0. Neymar đã gặp vận đen ghi gặp chấn thương tại World Cup 2014, và hiện giờ anh đang có được thể lực sung mãn, phong độ thi đấu khủng khiếp để cùng với Brazil chinh phục chức vô địch Copa America 2015 tại Chile. Trong lịch sử tham dự giải đấu này, đội bóng vàng –xanh đã 8 lần giành chức vô địch. Tuy nhiên, nó chẳng hề hấn gì nếu đem so sánh với Argentina (14 lần), chứ chưa nói gì tới Uruguay (15 lần) và cũng đang là ĐKVĐ của giải đấu.

Tại Copa America 2015, Brazil đã rơi vào bảng đấu khá nhẹ (bảng C) với sự có mặt của Colombia, Peru và Venezuela. Đương nhiên tại bảng đấu này, đội bóng từng 5 lần vô địch World Cup là ứng cử viên số một cho tấm vé vào tứ kết. Tuy nhiên, thầy trò HLV Dunga còn muốn nhiều hơn thế khi sẵn sàng hạ bệ tất cả đối thủ để đăng quang chức vô địch tại Chile. Trong mục tiêu giành chức vô địch ấy, Neymar lại sắm vai trò là cầu thủ tối quan trọng và quyết định đến vận mệnh của thầy trò HLV Dunga tại Copa America 2015. Và hãy cùng xem đội bóng vàng – xanh có thể hiện thực hóa được mục tiêu này hay không? Tất cả hãy cùng chờ xem!

Danh sách 23 cầu thủ Brazil tham dự Copa America 2015:

Thủ môn: Jefferson (Brazil Botafogo), Neto (Fiorentina), Marcelo Grohe (Gremio).

Hậu vệ: Daniel Alves (Barcelona), Miranda (Atlético de Madrid), David Luiz (PSG), Filipe Luís (Chelsea), Marquinhos (PSG), Thiago Silva (PSG), Geferson (Internacional), Fabinho (Monaco).

Tiền vệ: Fernandinho (Man City), Douglas Costa (Shakhtar Donetsk), Elias (Corinthians), Roberto Firmino (Hoffenheim), Fred (Shakhtar Donetsk), Everton Ribeiro (United Arab Emirates Al-Ahli), Willian (Chelsea), Coutinho (Liverpool), Casemiro (Real Madrid)

Tiền đạo: Diego Tardelli (Shandong Luneng), Neymar (Barcelona) và Robinho (Santos).

Xem thêm video top 10 bàn thắng đẹp nhất Copa America 2015:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X