Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bolivia thắng trận lịch sử sau 18 năm tại Copa America

Thứ Ba 16/06/2015 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thắng lợi 3-2 trước Ecuador thuộc khuôn khổ bảng A đã giúp cho ĐTQG Boliva trở lại với cảm giác chiến thắng sau 18 năm chờ đợi tại Copa America.

Bolivia thang tran lich su sau 18 nam tai Copa America hinh anh
Bolivia thắng trận lịch sử sau 18 năm tại Copa America.

Dù bị đánh giá rất thấp ở bảng A  tại Copa America 2015 nhưng Boliva đã có khởi đầu ấn tượng bằng trận hòa 0-0 trước Mexico. Chưa dừng lại ở đó, thầy trò HLV Soria đã có trận thắng thuyết phục trước Ecuador với tỉ số 3-2. Kết quả này đã giúp cho Bolivia giành được 4 điểm sau 2 lượt trận và gần như chắc chắn giành tấm vé vào vòng tứ kết.

Cụ thể, Bolivia đã tạo dấu ấn rất lớn khi dẫn trước Ecuador tới 3 bàn ngay trong hiệp 1 bằng các pha lập công của Raldés (5’), Smedberg-Dalence (18’) và Moreno (43’). Dù vậy, sự hớ hênh của hàng thủ đã khiến thầy trò Soria bị đối thủ rút ngắn xuống tỉ số 2-3, bàn thắng rút ngắn tỉ số được ghi do công của Enner Valencia (48) và Miller Bolanos (81). Tuy nhiên, trận thắng với tỉ số sát sao cũng giúp cho Bolivia trở lại cảm giác chiến thắng sau 18 năm chờ đợi tại Copa America.

Cụ thể, lần gần đây nhất Bolivia giành chiến thắng tại Copa America vào năm 1997 khi đội bóng nước này đánh bại Mexico trên sân nhà. Kể từ đó đến nay, La Verde đều trải qua những trận hòa và thua đáng thất vọng tại giải đấu số một Nam Mỹ.

Bolivia đã từng một lần lên đỉnh tại Copa America, đó là vào năm 1963. Tuy nhiên, nền bóng đá nước này đang suy yếu một cách đáng kể trong những năm gần đây. Kết quả tốt nhất của họ tại giải bóng đá Nam Mỹ vào năm 1997 khi họ giành vị trí Á quân. Hiện tại, Bolivia chỉ được xếp hạng 89 thế giới (bảng xếp hạng mới nhất từ FIFA).

Với những gì đã và đang thể hiện, nền bóng đá Bolivia đang có dấu hiệu khởi sắc và họ hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ tại Copa America 2015 tại Chile. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Xem video Ecuador  2-3 Bolivia (Bảng A Copa America 2015):

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X