Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez và 210 ngày khô hạn ở Chile: Vì đâu nên nỗi

Thứ Tư 17/06/2015 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trái hẳn với phong độ ghi bàn ấn tượng trong màu áu của CLB Arsenal, tiền đạo Alexis Sanchez đang trải qua 210 ngày tịt ngòi tại ĐTQG Chile.

Sanchez trải qua 210 ngày tịt ngòi

Rời Barca trong vô vàn thất vọng, Alexis Sanchez đã đầu quân cho Arsenal với giá chuyển nhượng “khủng” 35 triệu bảng. Ngay ở mùa giải đầu tiên, cầu thủ sinh năm 1988 đã chứng tỏ mình xứng đáng với “đồng tiền bát gạo” mà  Pháo thủ đã bỏ ra bằng một phong độ thi đấu hết sức thuyết phục. Xuyên suốt mùa giải, Sanchez luôn đóng vai trò rất quan trọng trên hàng công của Arsenal. Không chỉ có hiệu suất ghi bàn ấn tượng 24 pha lập công, anh còn có tới 11 lần dọn cỗ cho đồng đội và qua đó giúp đội chủ sân Emirates bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup, kết thúc Premier League ở vị trí thứ 3 chung cuộc, giành vé dự đấu trường Champions League 2015/2016 bằng một suất chính thức.

Alexis Sanchez va 210 ngay kho han o Chile Vi dau nen noi hinh anh
Alexis Sanchez đã trải qua 210 ngày chưa ghi bàn cho ĐTQG Chile.

Nếu như Sanchez thi đấu ấn tượng ở Arsenal bao nhiêu thì anh lại kém duyên ở ĐTQG Chile bấy nhiêu. Theo thống kê, anh đã trải qua 210 ngày chưa ghi nổi một bàn thắng nào cho La Roja. Cụ thể, lần gần đây nhất mà Sanchez lập công đó là trận thua 1-2 trước Uruguay trong trận giao hữu vào ngày 18/12/2014. Kể từ đó đến nay, anh đã trải qua 5 trận cùng với Chile nhưng không thể ghi nổi một bàn thắng nào dù cho anh được xếp đá cao nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Sampaoli.  

Hiện tại, Sanchez đang cùng với Chile tham dự Copa America 2015. Với việc thi đấu trên sân nhà, La Roja đang đặt tham vọng sẽ hiện thực hóa được mục tiêu giành chức vô địch, danh hiệu mà nền bóng đá nước này vẫn đang mòn mỏi trông chờ trong suốt nhiều năm qua. Như thường lệ, Sanchez vẫn là niềm hy vọng số một trong đội hình của Chile bên cạnh những Vidal, Vargas hay Bravo… những cầu thủ vừa trải qua một mùa giải 2015/2016 đại thành công ở cấp độ CLB. Dẫu vậy, sau 2 lượt trận bảng A trước những đối thủ như Ecuador và Mexico, Sanchez vẫn không giải tỏa được cơn khát ghi bàn cho ĐTQG. Dấu ấn lớn nhất mà tiền đạo của Arsenal để lại là đường kiến tạo cho Vargas lập công trong trận Chile 2-0 Ecuador, còn trong trận hòa với Mexico anh đã không để lại được dấu ấn đậm nét nào.

Khi Sanchez trở thành chiến binh thầm lặng

Phải chăng Alexis Sanchez đang gặp phải vấn đề về tâm lý? Hay anh thi đấu kém duyên hoặc không phù hợp với chiến thuật của HLV Sampaoli? Đó là rất nhiều thắc mắc chưa có lời giải của NHM khi anh đã trải qua 210 ngày chưa ghi bàn cho ĐTQG Chile. Trên thực tế, dù không ghi bàn nhưng Sanchez đang đóng vai trò tối quan trọng trong sơ đồ chiến thuật  của HLV Sampaoli. Cụ thể, những phút xuất hiện trên sân, Sanchez di chuyển với phạm vi khá rộng với mục đích "hút" hàng phòng ngự đối phương để rồi tạo ra những khoảng trống rất lớn dành cho Vargas và Vidal. Dễ dàng nhận ra sau hai trận đấu tại Copa America 2015 vừa qua, Vargas đã không bị đối phương theo kèm quyết liệt và cầu thủ đang khoác áo CLB QPR đã có cho mình 2 bàn thắng. Bên cạnh đó, một cầu thủ đá ở vị trí hộ công như Vidal cũng có khá nhiều cơ hội và anh cũng kịp để lại dấu ấn với 3 bàn thắng.

Alexis Sanchez va 210 ngay kho han o Chile Vi dau nen noi hinh anh 2
Sanchez đã phải hy sinh vị trí rất nhiều vì thành tích chung của Chile.

Có lúc Sanchez đá lùi như một tiền vệ thực thụ để tận dụng tối đa khả năng kiến tạo cho đồng đội, điều mà anh đã khá thành công trong màu áo của Arsenal mùa giải vừa qua. Bên cạnh đó, những pha rê dắt bóng của anh còn là vũ khí khá lợi hại, nó khiến cho hàng phòng ngự đối phương bị rối bời, điều này được thể hiện rõ nhất qua trận thắng của Chile trước Ecuador ở lượt trận đầu tiên bảng A. Có thể nói rằng, Sanchez đang đá ở vị trí đặc biệt trong đội hình của Chile, ở vị trí đó dù anh không ghi bàn nhưng anh đóng vai trò là một chiến binh thầm lặng. Chính việc phải hy sinh vị trí quá nhiều đã khiến cho Sanchez không có nhiều cơ hội để lập công cho ĐTQG Chile. Và một ngôi sao lớn không chỉ nhìn vào thành tích của cá nhân mà đánh giá, đó là phải biết hy sinh cái tôi cá nhân vì lợi ích chung của toàn đội.

Sanchez đang xếp thứ 4 trong top những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Chile với 26 pha lập công. Anh chỉ còn kém người dẫn đầu là cựu danh thủ Marcelo Salas 11 bàn thắng để trở thành chân sút vĩ đại nhất La Roja. Tuy nhiên, điều này không quá quan trọng với Sanchez bởi nhiệm vụ số một của anh và các đồng đội là nỗ lực thi đấu hết mình để giành chức vô địch Copa America 2015. Bóng đá Chile đã từng sản sinh ra rất nhiều cầu thủ tài năng cho làng bóng đá thế giới nhưng họ vẫn chưa một lần lên đỉnh tại Nam Mỹ. Và khi giải đấu năm nay được tổ chức tại Chile, với việc sở hữu đội hình đồng đều và được đánh giá cao, La Roja đang quyết tâm để hiện thực hóa được mục tiêu này và trong đó dù Sanchez không có duyên ghi bàn nhưng anh vẫn đang trở thành niềm hy vọng số một trong đội hình của HLV Sampaoli.

Xem màn trình diễn của Sanchez trong trận Chile 2-0 Ecuador:

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X