Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bolivia 1-3 Peru (KT): Hat-trick của Guerrero giúp Peru tiếp tục bay cao

Thứ Sáu 26/06/2015 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với màn trình diễn thuyết phục cùng cú hat-trichk của tiền đạo Guerrero đã giúp Peru đánh bại Bolivia với tỷ số 3-1. Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng với thầy trò HLV Gareca. Như vậy, Peru đã tái lập được thành tích lọt vào bán kết ở kỳ Copa America 2011, đối thủ của Pizarro và các đồng đội sắp tới sẽ là đội chủ nhà Chile.

90+4 Hết giờ! Chiến thắng cuối cùng 3-1 đã thuộc về Peru trong 1 trận đấu mà họ đã chơi tốt hơn hẳn Bolivia.

90’+3 Thiếu chút nữa đã có bàn thắng thứ 4 cho Peru. Vargas nhận đường chuyền thuận lợi của Guerrero và đối mặt với thủ thành Quinonez nhưng anh lại dứt điểm không chính xác.

90’ Peru đang chủ động đá chậm để chờ tiếng còi kết thúc trận đấu. Trong khi đó dù đã có bàn rút ngắn tỷ số nhưng có vẻ như các cầu thủ Bolivia đã chấp nhận vuông xuôi.

83’ Vào ooo!
Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-3 cho Bolivia. Moreno đã không bỏ lỡ cơ hội từ chấm phạt đền để mang lại hy vọng mong manh cho thầy trò HLV Soria trong những phút ít ỏi còn lại của trận đấu.


77’ Không được! Cú sút xa cực kỳ uy lực của Cueva nhưng đáng tiếc bóng lại đi ra ngoài đầy khung thành của Bolivia.

75’ Thiếu chút nữa đã có “poker” cho Guerrero khi anh băng dũng mãnh vào đánh đầu nhưng bóng lại đi ra ngoài đầy đáng tiếc.


74’ Vào ooo!

Hat-trick dành cho tiền đạo Guerrero sau sai lầm của hàng thủ Bolivia. Chân sút số 9 không bỏ lỡ cơ hội trong pha đối mặt Quinonez để gia tăng cách biệt cho Peru.

72’ Nguy hiểm! Guerrero bật cao hơn tất cả đánh đầu nhưng đáng tiếc bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

67’ Bỏ lỡ đáng tiếc! Farfan tiếp tục có thêm 1 pha bóng nguy hiểm cận thành Bolivia nhưng anh vẫn chưa thể có được pha dứt điểm hoàn hảo trong trận này.


63’ Không vào!
Farfan có cơ hội đối mặt với thủ thành Quinonez. Trong cơ hội mười mươi để nâng tỷ số lên 3-0 thì cầu thủ thuộc biên chế của Schalke 04 đã dứt điểm đi ra ngoài đầy đáng tiếc.


55’ Đánh đầu!
Tiền đạo Moreno của Bolivia vừa có pha đánh đầu ngược ở cự ly gần khá tốt nhưng bóng đá hơi nhẹ, chưa thể thắng được thủ thành Gallese.

50’ Tiền đạo Alcides Pena của Bolivia vừa có nỗ lực đi bóng khá đáng khen từ sân nhà. Tuy nhiên 1 mình chân sút số 7 là không đủ để gây khó dễ cho hàng thủ Peru.

HLV Soria của Bolivia đã quyết định mạo hiểm khi tung 2 cầu thủ có thiên hướng tấn công là Escobar và Lizio vào sân thay cho 2 cầu thủ chạy cánh là Morales và Hurtado.

Hiệp 2 bắt đầu! Bolivia là đội giao bóng!

Hiệp 1 kết thúc với phần thắng 2-0 tạm nghiêng về Peru.
Cú đúp từ khá sớm của Guerrero đã khiến trận tứ kết thứ 2 bất ngờ diễn ra hấp dẫn. Trong hoàn cảnh buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ của Bolivia thì thế trận đã trở nên rất cởi mở trong khoảng nửa cuối hiệp đấu đầu tiên.

45’ Bóng chạm xà ngang!
Pha đá phạt mẫu mực của Farfan ở khoảng cách 20m. Ở góc sút trực diện khung thành của Quinonez thì tưởng như đã có bàn thắng thứ 3 cho Peru, tuy nhiên thiếu may mắn cho số 10 khi bóng lại chỉ tìm đến xà ngang.

41’ Cú dứt điểm cận thành của Guerrero nhưng lần này thì hậu vệ của Bolivia đã lùi về kịp thời hỗ trợ thủ môn Quinonez.

36’ Nguy hiểm!
Farfan có bóng rất thuận lợi trong vòng cấm của Bolivia, tuy nhiên cú đệm lòng của tiền vệ đang chơi cho Schalke 04 lại đi không chính xác.


30’ Không vào!
Tưởng chừng đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số cho Boliva khi Moreno lao vào đánh đầu dũng mãnh. Tuy nhiên thủ môn Gallese đã chơi cực kỳ xuất sắc trong tình huống này.


26’ Nguy hiểm! Bolivia vừa có pha đáp trả không thể coi thường sau cú sút xa của Morales, bóng đã đi sát sạt khung thành của thủ môn Gallese.


22’ Vào ooo!
2-0 cho Peru! Bàn thắng liên tiếp đến với đội bóng áo đỏ với sự sơ hở của hàng thủ Bolivia. Lần này người lập công vẫn là Gurerro sau pha phản công thần tốc.


20’ Vào ooo!
Sau khi dồn ép kể từ đầu trận thì Peru đã có bàn mở tỷ số từ pha đánh đầu cận thành của Guerrero.


15’ Không vào! Pha bóng cực kỳ nguy hiểm từ quả phạt góc của Farfan. Bóng lộn xộn trước khung thành Bolivia và khiến thủ môn Quinonez có 1 pha bóng vất cả cản phá.


8’ Sút xa khá tốt!
Tiền đạo Guerrero của Peru vừa mới có pha đi bóng và sút xa tương đối tốt ở ngoài vòng cấm nhưng không thành công.

3’ Cơ hội đầu tiên của trận đấu với cú đá phạt của Farfan bên phía Peru nhưng không quá nguy hiểm.

Trận đấu bắt đầu! Peru là đội giao bóng trước.

Đội hình ra sân


Bolivia: Quinonez, Zenteno, Raldes, Hurtado, Morales, Smedberg, Pedriel, Chumacero, Bejarano, Moreno.

Peru: Gallese, Zambrano, Advincula. Ascues, Vargas, Cueva, Yotun, Retamoso, Farfan, Pizarro, Guerrero.

Sức mạnh của Peru sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ trong trận này khi “trục xương sống” Josepmir Ballón và Carlos Lobatón bị treo giò. Cặp tiền vệ trung tâm của ông Gareca chính là chìa khóa giúp Los Incas chơi tốt ở vòng bảng trước những đối thủ khó chơi như Brazil, Colombia hay Venezuela. Không có sức chiến đấu của Ballón và Lobatón, chưa chắc Peru đã có thể lấn lướt Bolivia như suy đoán của đa số CĐV.

Sở trường của Peru là khả năng chơi phòng ngự phản công cực tốt dưới thời HLV Gareca. Thế nhưng đây là lối chơi chỉ thực sự phát huy tác dụng khi gặp các đội bóng mạnh hơn. Khi phải đối đầu với 1 đội bóng như Bolivia thì nhiệm vụ của đội bóng đến từ nền văn minh Inca cổ đại phải là dồn lên tấn công. Nói cách khác, nhiều khả năng Peru sẽ phải chơi sở đoản ở trận này. Trong khi đó Boliva vốn nổi tiếng với lối chơi theo kiểu “tiều phu đốn củi” cực kỳ khó chịu. Nếu không thật sự có đột biến về chiến thắng thi Pizarro cùng các đồng đội sẽ gặp muôn vàn khó khăn ở trận tứ kết thứ 2 này.

Lịch sử đối đầu cho thấy đây sẽ là trận đấu cực kỳ cân sức cân tài tại tứ kết Copa America 2015. Trong 12 lần chạm trán gần nhất giữa Bolivia vs Peru đã có tới 6 trận hòa, và mỗi đội đều chia nhau 3 chiến thắng. Thậm chí tổng tỷ số bàn thắng trong 12 lần đối đầu vừa qua đang là vô cùng sít sao 16-15 nghiêng về Peru.

Trước trận Bolivia vs Peru ai cũng cho rằng thầy trò HLV Garica được đánh giá cao hơn, nhất là trong bối cảnh Bolivia đã thảm bại 0-5 ở lượt trận cuối trước Chile. Thế nhưng có thể đó chỉ là trận đấu mà đội bóng xứ rượu vang không chơi hết sức vì đã nắm chắc tấm vé đi tiếp.

Cả Bolivia vs Peru đều được coi là “ngựa ô” của Copa America 2015 khi bất ngờ giành được ngôi nhì bảng A và C. Bolivia đã gián tiếp khiến ứng viên vô địch là Mexico phải xách vali về nước ngay từ vòng bảng. Trong khi đó Peru lại chơi cực kỳ ấn tượng trong bảng “tử thần” ở giải lần này.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X