Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

6h30 ngày 30/6 Chile vs Peru (Bán kết Copa America 2015): Chủ quan là chết!

Thứ Hai 29/06/2015 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mọi lợi thế, mọi con số thống kê đang hoàn toàn nghiêng về phía đội chủ nhà trước trận Chile vs Peru tại bán kết Copa America 2015. Tuy nhiên, trong một trận cầu có tính chất quan trọng thì mọi sự chủ quan sẽ có thể giết chết thầy trò HLV Sampaoli.

Thời khắc lịch sử

Chile đang đứng trước thời khắc lịch sử để giành quyền vào chơi ở một trận chung kết Copa America sau 28 năm chờ đợi. Lần gần đây nhất La Roja làm được điều này là vào năm 1987, nhưng lại phải đón nhận thất bại đau đớn 0-1 trước Uruguay. Kể từ đó đến nay, nền bóng đá của Chile luôn sản sinh ra rất nhiều tài năng cho bóng đá thế giới nhưng họ vẫn chưa một lần tái lập lại được thành tích trên. Thậm chí, có một nghịch lý xảy ra là La Roja chưa một lần lên ngôi tại giải đấu cao nhất Nam Mỹ, dẫu cho họ luôn được đánh giá rất cao.

6h30 ngay 306 Chile vs Peru (Ban ket Copa America 2015) Chu quan la chet! hinh anh
Thời khắc lịch sử cho Chile vs Peru.

Nếu như Chile phải chờ tới 28 năm thì Peru đã 40 năm qua không thể giành quyền vào chơi ở trận tranh cup Copa America. Dù vậy, La Blanquirroja may mắn hơn đối thủ rất nhiều. Trong lịch sử, nền bóng đá nước này chỉ hai lần lọt vào trận chung kết và cả hai lần đó họ lên ngôi vô địch một cách khá thuyết phục, đó là vào năm 1939 và 1975. Trải qua năm tháng, nền bóng đá của Peru đã bị suy yếu đi rất nhiều và không còn được đánh giá cao tại Nam Mỹ. Tuy nhiên, trong hai mùa Copa trở lại đây, Peru đã dần lấy lại được vị thế của mình. Năm 2011, họ kết thúc giải đấu với vị trí thứ 3 chung cuộc và giờ đây đội bóng này đang đứng trước cơ hội giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Và trước thời khắc quan trọng này, cả Chile vs Peru không muốn bỏ lỡ cơ hội trời ban này.

Chủ quan là chết

Trên con đường tiến tới trận bán kết, Chile vs Peru đã có màn trình diễn không hề giống nhau. Đội chủ nhà đã trình diễn một phong độ thuyết phục khi trải qua 3 trận thắng, 1 trận hòa, ghi được 11 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 3 bàn. Trái lại, việc Peru có mặt tại bán kết được xem là khá may mắn. Họ chật vật vượt qua vòng bảng với bàn thắng duy nhất của “lão tướng” Pizarro trong trận thắng trước Venezuela. Trong trận tứ kết, Peru đã giành thắng lợi đậm đà 3-1 trước Bolivia, nhưng nên nhớ rằng Chile cũng đã từng đè bẹp đội bóng này tới 5 bàn không gỡ khi hai đội gặp nhau tại bảng A. Nhiều người cho rằng, trận đấu này được xem là có trình độ chuyên môn khá chênh lệch và ưu thế đang hoàn toàn nghiêng về phía Chile. Thầy trò HLV Sampaoli không chỉ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng đang có phong độ rất cao mà họ còn nắm lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà.

Lịch sử đối đầu đang hoàn toàn ủng hộ Chile. La Roja thắng 41 trận thắng, 21 trận thua và hòa 14 trận trong 76 lần gặp nhau. Trong 10 trận chạm trán gần nhất, họ giành tới 9 chiến thắng và chỉ thua duy nhất 1 trận. Trong đó có tới 5 trận thắng liên tiếp trên sân nhà, một thành tích khá ấn tượng. Chưa dừng lại ở đó, Peru đang gặp phải cái “dớp” ở bán kết. Kể từ năm 1975, La Blanquirroja đã có tới 4 lần lọt vào bán kết vào các năm 1979, 1983, 1997 và mới nhất là 2011 nhưng không thể một lần giành quyền vào trận đấu cuối cùng.

Thành tích đối đầu

Chile

3-0

Peru

Peru

1-0

Chile

Peru

0-3

Chile

Chile

3-1

Peru

Chile

4-2

Peru

Chile

1-0

Peru

Phong độ gần đây

Brazil 1-0 Chile

 

Peru 0-1 Venezuela

Chile 1-0 E. Salvador

Peru 1-1 Mexico

Chile 2-0 Ecuador

Brazil 2-1 Peru

Chile 3-3 Mexico

Peru 1-0 Venezuela

Chile 5-0 Bolivia

Colombia 0-0 Peru

Chile 1-0 Bolivia

Bolivia 1-3 Peru

Nếu nhìn vào những thống kê, con số trên thì mọi lợi thế đang hoàn toàn ủng hộ đội chủ nhà Chile. Dù vậy, trước trận đấu có tính chất quan trọng thì thầy trò HLV Sampaoli cần phải hết sức cẩn trọng bởi chủ quan sẽ có thể giết chết họ bất cứ lúc nào. Chile sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ Gonzalo Jara, cầu thủ vừa bị truất quyền thi đấu tại Copa America 2015 vì dám “quấy rối” Cavani trong trận tứ kết cách đây không lâu. Đây rõ ràng là một bài toán khá đau đầu cho HLV Sampaoli ở khâu phòng ngự. Ngoài ra, những vị trí trên sân vẫn không mấy thay đổi khi Sanchez và Vargas vẫn là cặp song sát trên hàng công.

Xét về đẳng cấp và phong độ thì Peru không thể sánh bằng Chile ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đội bóng này luôn tỏ ra rất khó lường khi bị đánh giá là cửa dưới và bị dồn tới bước đường cùng. Nên nhớ ở vòng bảng, thầy trò HLV Ricardo Gareca đã ở rất gần với việc chia tay giải đấu nhưng cuối cùng họ đã kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 chung cuộc và quật ngã Bolivia 3-1 trong trận tứ kết. Rõ ràng, Peru cũng không phải là tay mơ và họ hành quân tới Chile tham dự Copa America 2015 không phải để du lịch.

Đội hình dự kiến:

Chile (4-3-1-2): Bravo - Isla, Medel, Albornoz, Mena - Aránguiz, Díaz, Vidal – Valdivia - Alexis, Vargas.

Peru (4-4-2-2): Gallese – Advincula, Zambrano, Ascues, Vargas – Retamoso, Albarracin – Sanchez, Cueva – Pizarro, Guerrero.

Dự đoán tỉ số: Chile 2-1 Peru

Xem thêm video Chile 1-0 Uruguay (Tứ kết Copa America 2015):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X