Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

6h30 ngày 27/6 Argentina vs Colombia: Chờ khoảnh khắc thiên tài của Messi?

Thứ Sáu 26/06/2015 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong trận cầu quan trọng Argentina vs Colombia tại tứ kết Copa America 2015, giới mộ điệu đang chờ đợi siêu tiền đạo Lionel Messi sẽ tỏa sáng sau 2 trận kém duyên với đội nhà.

Argentina trên đôi vai Messi

Như thường lệ, Lionel Messi tiếp tục trở thành niềm hy vọng số một của ĐT Argentina tại Copa America 2015. Dù vậy, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã một lần nữa cho thấy sự “kém duyên” của mình với đội bóng quê hương. Messi thi đấu không mấy ấn tượng trong 3 lượt trận vòng bảng vừa qua của đội nhà trước những đối thủ Paraguay, Uruguay và Jamaica. Anh có cho mình 1 bàn thắng trong trận gặp Paraguay, nhưng pha lập công duy nhất đó lại đến trên chấm penalty. Việc Messi chưa đạt được phong độ tốt nhất tại Argentina cũng là nguyên nhân kéo theo sự thi đấu kém cỏi của hàng công đội nhà. Dù sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng, đẳng cấp thế giới nhưng đại diện xứ Tango mới chỉ ghi được 4 bàn thắng sau 3 trận đấu vòng bảng, một con số khá khiêm tốn.

6h30 ngay 276 Argentina vs Colombia Cho khoanh khac thien tai cua Messi hinh anh
Chờ khoảnh khắc thiên tài của Messi?

Messi vừa kỷ niệm tròn 100 trận thi đấu cho ĐTQG Argentina, tuy nhiên sự kiện này cũng chẳng có nghĩa lý gì nếu như cầu thủ sinh năm 1987 không cùng với đội nhà giành chức vô địch Copa America 2015. Nếu như Messi thi đấu thăng hoa và giành được nhiều danh hiệu ở Barca bao nhiêu thì anh lại kém duyên tại ĐTQG bấy nhiêu. Messi đang nợ đại diện xứ Tango một danh hiệu quốc tế đầu tiên. Để có thể hiện thực hóa được mục tiêu trên, Argentina cần phải vượt qua được thử thách đầu tiên mang tên Colombia, đối thủ mà họ chưa từng thắng trong 3 lần chạm trán gần nhất. Và trước một đối thủ khó chơi, một trận cầu khó khăn, mọi sự kỳ vọng lại được đặt hết lên đôi chân của Messi. Người ta chờ đợi vào một khoảnh khắc làm thay đổi tất cả của Messi giống như anh đã làm ở CLB Barca để qua đó giúp Argentina vượt qua đối thủ kỵ dơ này.

Colombia và bài toán mang tên Falcao

Argentina vẫn chưa đáp lại được sự kỳ vọng của người hâm mộ nhưng thành tích trên còn tốt hơn rất nhiều so với Colombia. Thầy trò HLV Jose Pekerman đang khởi đầu Copa America 2015 khá chật vật và giành quyền vào tứ kết với tư cách là đội bóng xếp ở vị trí thứ ba có thành tích tốt nhất sau khi trải qua trận hòa siêu nhạt trước Peru ở lượt trận cuối. Trận đấu tồi tệ này còn khiến Colombia chịu 2 tổn thất nặng nề. Đầu tiên Edwin Valencia dính chấn thương nặng và sớm nói lời chia tay với Chile. Tiếp đến, Carlos Sanchez phải nhận thẻ vàng thứ 2 giải đấu, qua đó lỡ cuộc quyết đấu với Argentina vì án treo giò. Với những tổn thất trên, Colombia sẽ không có sự phục vụ của cặp tiền vệ trung tâm rất quan trọng trong cuộc chạm trán với ứng cử viên số một Argentina.

Argentina vs Colombia hinh anh 2
Falcao tiếp tục gây thất vọng lớn.

Ngoài ra, HLV Jose Pekerman vẫn đang loay hoay trong việc tìm cách hồi sinh Radamel Falcao, cầu thủ đã gây thất vọng lớn tại vòng bảng Copa America 2015. Người ta cho rằng vị chiến lược gia này đã quá bảo thủ bởi trong tay ông vẫn còn rất nhiều những chân sút lợi hại. Một Carlos Bacca vừa trải qua mùa giải đại thành công cùng với Sevilla hay một Jackson Martinez đang làm điên đảo các đại gia châu Âu trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, nhiều khả năng Pekerman sẽ tiếp tục tin vào Falcao trong trận chiến quan trọng này, dẫu cho cầu thủ này đang bị đánh giá là mất hết khả năng săn bàn và trở nên vô hại trước khung thành đối phương.

Xét về lực lượng, Argentina không chỉ quy tụ dàn sao hàng đầu thế giới mà họ còn có lợi thế hơn Colombia bởi không có bất cứ cầu thủ nào dính án treo giò hay bị chấn thương. Trong khi đó, Colombia đang gặp phải bài toán nan giải trên hàng công với sự vô duyên của Falcao và gặp họa từ sự thiếu vắng của Valencia và Sanchez. Dù vậy, giới chuyên gia nhận định trận đấu này vẫn sẽ diễn ra rất chặt chẽ và chỉ có khoảnh khắc lóe sáng mới có thể giúp cho một trong hai đội bóng giành thắng lợi và đi tiếp. Hơn lúc nào hết, mọi con mắt đang đổ dồn vào Messi, ngôi sao được đánh giá cao nhất tại Argentina và Copa America 2015. Và đã đến lúc Leo phá “dớp” đen đủi trong màu áo của ĐTQG?

Thành tích đối đầu

Argentina

0-0

Colombia

Colombia

1-2

Argentina

Argentina

0-0

Colombia

Argentina

1-0

Colombia

Colombia

2-1

Argentina

Argentina

4-2

Colombia

Phong độ gần đây

E. Salvador 0-2 Argentina

 

Bahrain 0-6 Colombia

Argentina 2-1 Ecuador

Colombia 3-1 Kuwait

Argentina 5-0 Bolivia

Colombia 1-0 Costa Rica

Argentina 2-2 Paraguay

Colombia 0-1 Venezuela

Argentina 1-0 Uruguay

Brazil 0-1 Colombia

Argentina 1-0 Jamaica

Colombia 0-0 Peru

 Đội hình dự kiến:

Argentina (4-3-3): Romero – Zabaleta, Garay, Demichelis, Rojo – Banega, Mascherano, Pastore – Di Maria, Aguero, Messi.

Colombia (4-2-2-2): Ospina – Zuniga, Zapata, Murillo, Armero – Mejia, Cardona – Rodriguez, Cuadrado – Falcao, Gutierrez.

Dự đoán tỉ số: Argentina 1-0 Colombia

Xem thêm: Trực tiếp Argentina vs Mexico

Xem thêm video Argentina 1-0 Jamaica:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X