Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

6h30 ngày 26/6 Bolivia vs Peru (Tứ kết Copa America 2015): Kẻ tám lạng, người nửa cân

Thứ Năm 25/06/2015 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bolivia vs Peru là cặp đấu được đánh giá là cân bằng nhất lượt trận Tứ kết Copa America 2015.

Bolivia và Ecuador đều bị coi là hai kẻ lót đường của bảng A Copa America 2015. Nhiều người tin rằng, tấm vé dự vòng tứ kết không thể thoát khỏi bàn tay của hai ông lớn là Chile và Mexico. Tuy nhiên, những diễn biến sau 3 trận vòng bảng đã nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người. Thầy trò HLV Mauricio Soria đã giành 1 trận thắng, 1 trận hòa, 1 trận thua để kết thúc với vị trí nhì bảng. Trong khi đó, Mexico và Ecuador đều phải chịu chung cảnh ngộ khi phải sớm lầm lũi xách vali về nước.

6h30 ngay 265 Bolivia vs Peru (Tu ket Copa America 2015) Ke tam lang, nguoi nua can hinh anh
Bolivia vs Peru là trận đấu được đánh giá khá cân tài cân sức.

Peru thì có khởi đầu khá chật vật khi để thua 1-2 trước Brazil trong ngày đầu ra quân. Những tưởng La Blanquirroja sẽ phải sớm rời cuộc chơi nhưng cuối cùng họ đã thi đấu xuất thần, giành thắng lợi trước Venezuela và cầm hòa Colombia để qua đó kết thúc với vị trí nhì bảng C một cách khá ấn tượng. Việc Peru giành quyền vào tứ kết là một điều thần kỳ khi trước lượt trận thứ hai, mọi thứ đang chống lại họ. Tuy nhiên, với việc bị đánh giá là cửa dưới đã giúp cho thầy trò HLV Ricardo Gareca dễ đá hơn và gây bất ngờ ở hai trận đấu còn lại.

Bolivia vs Peru giành quyền vào tứ kết bằng cách không giống nhau nhưng đây được xem là cặp đấu khá cân tài, cân sức tại tứ kết Copa America 2015. Trong 6 lần chạm trán gần nhất, mỗi đội cùng chia nhau 1 trận thắng và trải qua 4 trận bất phân thắng bại. Có một điểm chung là trong những lần đối đầu trước đây, trận đấu này luôn diễn ra khá chặt chẽ và có rất ít bàn thắng được ghi. Vì lý do trên, thật khó để có thể đòi hỏi Bolivia và Peru có thể cống hiến cho NHM một trận cầu mãn nhãn, một bữa tiệc tấn công hấp dẫn.

Bolivia sẽ tiếp tục trung thành với sơ đồ chiến thuật phòng ngự số đông 4-4-1-1. Dù vậy, hàng phòng ngự của La Verde không được đánh giá quá cao tại Copa America 2015 khi để thủng lưới tới 7 bàn sau 3 trận đấu vòng bảng. Trong khi đó, Peru tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-2-2 với nhiệm vụ ghi bàn được đặt hết lên đôi chân của “lão tướng” năm nay đã 36 tuổi, Claudio Pizarro. Trước một trận đấu có tính chất quan trọng, cả hai đội sẽ không mạo hiểm dâng cao đội hình mà thay vào đó là thi đấu với một thế trận chắc chắn, hòng chờ đợi sai lầm của đối phương.

Peru chắc chắn muốn ít nhất tái lập được thành tích tại Copa America 2011, giải đấu mà họ đã giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Trong khi đó, Bolivia đang rất muốn lấy lại hình ảnh của mình sau những năm tháng sa sút thảm bại. Với những thống kê trên, nhiều khả năng trận đấu sẽ phải phân xử bằng loạt đá penalty may rủi. Theo điều lệ giải, trận đấu sẽ ngay lập tức bước vào loạt đá penalty sau khi 90 phút kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Đây là viễn cảnh hoàn toàn có thể xảy ra với những gì mà hai đội đã và đang thể hiện trong thời gian qua.

Thành tích đối đầu

Peru

1-1

Bolivia

Bolivia

1-1

Peru

Bolivia

0-0

Peru

Peru

2-2

Bolivia

Peru

1-0

Bolvia

Bolivia

3-0

Peru

Phong độ gần đây

Argentina 5-0 Bolivia

 

Peru 0-1 Venezuela

Mexico 0-0 Bolivia

 

Peru 1-1 Mexico

Ecuador 2-3 Bolivia

 

Brazil 2-1 Peru

Chile 5-0 Bolivia

 

Peru 1-0 Venezuela

Đội hình dự kiến:

Bolivia (4-4-1-1): Quinonez – Hurtado, Zenteno, Raldes, Morales – Pedriel, Chumacero, Bejarano, Dalence – Lizio – Moreno.

Peru (4-4-2-2): Gallese – Advincula, Zambrano, Ascues, Vargas – Retamoso, Albarracin – Sanchez, Cueva – Pizarro, Guerrero.

Dự đoán tỉ số: Bolivia 0-0 Peru (Pen 4-5)

Xem thêm video Bolivia 0-5 Chile:

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X