Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

6h30 ngày 25/6 Chile vs Uruguay (Tứ kết Copa America 2015): Phế truất nhà vô địch?

Thứ Tư 24/06/2015 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chile đang hội tụ đầy đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa để giành chức vô địch Copa America 2015. Tuy nhiên, để có thể hiện thực hóa được mục tiêu trên thì trước mắt thầy trò HLV Sampaoli cần phải phế bỏ nhà ĐKVĐ Uruguay và cũng là đội bóng giàu thành tích nhất Nam Mỹ.

Chile là đội bóng có khởi đầu tốt nhất tại vòng bảng tại Copa America 2015. Đoàn quân của HLV Sampaoli đã giành được 2 trận thắng, 1 trận hòa, ghi được 10 bàn thắng và chỉ để thủng lưới duy nhất 3 bàn, qua đó giành vị trí nhất bảng A một cách thuyết phục. Ngoài việc nắm lợi thế được thi đấu trên sân nhà, La Roja còn đang có một đội hình chất lượng với những cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp như Vidal, Sanchez, Bravo hay Vargas… Với lý do trên, Chile đang hội tụ đầy đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa để hoàn thành được mục tiêu giành chức vô địch Nam Mỹ.

 6h30 ngay 256 Chile vs Uruguay Phe truat nha vo dich hinh anh
Chile đang có khởi đầu rất tốt.

Chưa bao giờ nền bóng đá Chile kỳ vọng vào lứa cầu thủ này đến vậy, kỳ vọng sẽ giúp cho đội bóng giải được “cơn khát danh hiệu” trong suốt nhiều năm theo đuổi trong vô vọng. Dù được đánh giá là nền bóng đá phát triển nhưng Chile vẫn chưa một lần nâng cao chức vô địch Copa America chứ chưa nói gì đến chiếc cup vàng FIFA. Nếu gọi Chile là ông vua về nhì của bóng đá Nam Mỹ cùng không sai. Họ bốn lần liên tiếp lọt vào chung kết (1955; 1956; 1979; 1987) nhưng những lần đó họ đều không thể một lần bước lên đỉnh vinh quang. Và lần này, khi Copa America 2015 được tổ chức tại Chile thì La Roja đang thể hiện quyết tâm cực lớn để giành chức vô địch.

Tuy nhiên, để có thể sớm hiện thực hóa được mục tiêu này thì trước hết Chile cần phải đánh bại Uruguay trong trận tứ kết, đội bóng tham dự giải đấu với tư cách là nhà ĐKVĐ và là đội bóng giành nhiều chức vô địch Nam Mỹ nhất với 15 lần. Trên thực tế, lực lượng của Uruguay hiện tại không được đánh giá cao như cách đây 4 năm tại Argentina. Họ đến tham dự Copa America 2015 mà thiếu vắng đi chân sút chủ lực Luis Suarez (dính án treo giò vì cắn người). Và sau 3 lượt trận ở vòng bảng, thầy trò HLV Oscar Tabarez đã thi đấu không mấy thuyết phục khi chỉ giành được 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 2 bàn và để thủng lưới 2 bàn, qua đó giành vé vào tứ kết với tư cách là đội bóng xếp ở vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất. Với những gì đã thể hiện, giới chuyên gia nhận định khả năng Uruguay có thể bảo vệ thành công chức vô địch là không cao, thậm chí không thể lọt vào sâu tại giải đấu bởi họ sẽ phải gặp một đội bóng đang thi đấu rất ấn tượng, quyết tâm – đội chủ nhà Chile.

Cách đây 4 năm tại Copa America 2011, Chile vs Uruguay đã từng nằm chung bảng đấu với nhau. Khi đó, La Roja đã thi đấu xuất thần khi kết thúc với vị trí nhất bảng C, cầm hòa Uruguay và đại thắng trước Peru và Mexico. Tuy nhiên, ở lượt trận tứ kết Chile đã phải dừng bước trong sự tiếc nuối của người hâm mộ khi không thể vượt qua được “hiện tượng” Venezuela, đội bóng sau đó đã kết thúc giải đấu với vị trí thứ 4 chung cuộc. Còn Uruguay, họ đã một mình băng băng tiến với chức vô địch một cách đầy thuyết phục sau khi loại đội chủ nhà Argentina, sau đó lần lượt là Peru và Paraguay trong trận bán kết và chung kết. Ở thời điểm đó, đội hình Uruguay được đánh giá rất cao với những cầu thủ hàng đầu như Suarez, Forlan... đang ở độ chín của sự nghiệp. Tuy nhiên, tình thế hiện tại đang diễn biến theo chiều hướng hoàn toàn khác. Chile đang có được sự hưng phấn cần thiết và một tâm lý thoải mái trong khi Uruguay đang có dấu hiệu lụy tàn rõ rệt.

Trước trận đấu rất quan trọng với Uruguay, Chile chắc chắn sẽ tung ra sân với đội hình mạnh nhất. Nhiều khả năng, HLV Sampaoli sẽ tiếp tục trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 với song sát Vargas – Sanchez đang thi đấu khá ấn tượng trong thời gian qua. Ngoài ra, không thể không nhắc tới “gà son” Vidal, dù thi đấu khá thấp nhưng cầu thủ thuộc biên chế của CLB Juventus đã có cho mình 3 bàn thắng trong 3 trận đấu vừa qua. Ở chiều hướng ngược lại, Uruguay sẽ tiếp tục ra sân với sơ đồ 4-4-2. Sự thiếu hụt của Luis Suarez lại tiếp tục được đội bóng dồn hết lên đôi chân của Cavani, dù cho cầu thủ này vẫn chưa có được một pha lập công nào tại Copa America 2015.

Thành tích đối đầu

Chile

1-2

Uruguay

Chile

2-0

Uruguay

Uruguay

4-0

Chile

Uruguay

1-1

Chile

Chile

2-0

Uruguay

Chile

0-0

Urguay

Phong độ gần đây

Brazil 1-0 Chile

 

Morocco 0-1 Uruguay

Chile 1-0 E. Salvador

Uruguay 5-1 Guatemala

Chile 3-3 Mexico

Uruguay 1-0 Jamaica

Chile 2-0 Ecuador

Argentina 1-0 Uruguay

Chile 5-0 Bolivia

Uruguay 1-1 Paraguay

Một sự đối đầu khá chênh lệch ở thời điểm hiện tại. Chile đang có sự thăng hoa và tâm lý thoải mái trong khi Uruguay cho thấy dấu hiệu của sự lụi tàn. Và với những gì đã và đang thể hiện, La Roja hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ để qua đó giành vé vào bán kết, tiến gần hơn tới mục tiêu giành chức vô địch. Thầy trò HLV Sampaoli cần phải có được bàn thắng sớm để qua đó định đoạt được trận đấu. Nếu như không thể ghi bàn thì mọi chuyện sẽ rất khó khăn với Chile bởi theo thể lệ của giải, trận đấu sẽ bước vào loạt đá luân lưu may rủi sau 90 phút mà không bên nào có được bàn thắng. Đương nhiên, Chile không muốn điều đó xảy ra và họ muốn nhanh chóng phế truất nhà vô địch Uruguay trong thời gian thi đấu chính thức. Chúng ta hãy cùng chờ xem quyết tâm của La Roja sẽ được thể hiện như thế nào trong trận tứ kết đầu tiên của Copa America 2015?

Đội hình dự kiến:

Chile (4-3-1-2): Bravo – Isla, Medel, Jara, Beausejour – Aranguiz, Diaz, Vidal – Valdivia – Sanchez, Vargas.

Uruguay (4-4-2): Muslera – Pereira, Godin, Gimenez, Silva – Rodriguez, Rios, Gonzalez, Sanchez – Roland, Cavani.

Dự đoán tỉ số: Chile 1-0 Uruguay

Xem thêm video Chile 5-0 Bolivia: 

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X