Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

6h30 ngày 20/6 Chile vs Bolivia (Bảng A Copa America 2015): Quyết chiến vì ngôi đầu

Thứ Sáu 19/06/2015 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Chile vs Bolivia sẽ là cuộc phân xử ra ngôi đầu bảng A tại Copa America 2015.

Đội chủ nhà Chile đã khởi đầu Copa America 2015 khá ấn tượng. Họ thắng 1, hòa 1 và giành được 4 điểm sau hai lượt trận, qua đó tạm thời dẫn đầu bảng A do hiệu số bàn thắng bại tốt hơn Bolivia. Với kết quả trên, thầy trò HLV Sampaoli đã gần như chắc chắn giành vé dự tứ kết, điều quan trọng lúc này là họ sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ mấy mà thôi. Dẫu vậy, hàng công của La Roja đang thi đấu chưa thật sự thuyết phục với sự thất vọng mang tên Alexis Sanchez. Họ ghi tới 5 bàn thắng nhưng 3 trong số đó là của Vidal, 2 pha lập công còn lại được ghi do công của Vargas. Chính sự phụ thuộc vào hai chân sút trên đã và đang khiến cho HLV Sampaoli khá đau đầu trong chiến dịch chinh phục ngôi vương của đội chủ nhà.

Trong khi đó, Bolivia cũng chứng tỏ rằng mình hành quân tới Chile tham dự Copa America 2015 không phải để dạo chơi. Dù chỉ bị coi là kẻ lót đường ở bảng A cùng với Ecuador nhưng những gì mà thầy trò HLV Ronald Raldes đang làm được đã vượt ngoài mong đợi. Họ bất ngờ cầm hòa Mexcio trong ngày ra quân, thắng Ecuador và cùng giành được 4 điểm sau hai lượt trận. Và trước trận gặp Chile, Bolivia cũng không giấu giếm tham vọng có thể giành kết quả có lợi trước đội chủ nhà qua đó giành vé vào tứ kết với một suất chính thức.

6h30 ngay 206 Chile vs Bolivia (Bang A Copa America 2015) Quyet chien vi ngoi dau hinh anh
6h30 ngày 20/6 Chile vs Bolivia (Bảng A Copa America 2015): Quyết chiến vì ngôi đầu

Với những gì hai đội đã và đã làm được, Chile vs Bolivia sẽ là trận quyết chiến để tìm ra ngôi đầu bảng A. Việc giành vị trí đầu bảng sẽ giúp cho đội chủ nhà tránh phải chạm trán những đội bóng lớn như Argentina hay Uruguay ở vòng tứ kết. Nhiều khả năng, HLV Sampaoli sẽ quay trở lại sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1 đã giúp họ giành thắng lợi trước Ecuador trong ngày đầu ra quân. Ở trận đấu với Mexico, vị chiến lược gia này đã thay đổi chiến thuật khi sử dụng sơ đồ 4-3-1-2, và dù ở trận đấu đó họ ghi tới 3 bàn nhưng hàng phòng ngự lại tỏ ra yếu kém và bị đối phương gỡ hòa. Rõ ràng, Chile rất không muốn lặp lại kịch bản trong trận gặp Mexico mới đây.

Bolivia sẽ chạm trán với Chile với một sơ đồ chiến thuật không có gì thay đổi. Vẫn những con người đã từng giúp họ cầm hòa Mexico, đánh bại Ecuador. Bóng đá Boliva đã không còn được đánh giá cao kể từ sau chức vô địch năm 1963, và giờ họ đang rất muốn có thể lấy lại được vị thế tại Nam Mỹ và cơ hội giành cho El Verde lúc này là rất lớn. Dù phải gặp đối thủ mạnh Chile nhưng Bolivia cũng không muốn buông tay chịu trói, họ sẽ quyết tâm chiến đấu đến cùng để giành giật ngôi đầu bảng. Bolivia đang tiến gần hơn tới tấm vé dự vòng knock – out sau 18 năm chờ đợi và trên thực tế thì thầy trò HLV Ronald Raldes có quá nhiều điều kiện thuận lợi để hiện thực hóa được mục tiêu trên.

Lịch sử đối đầu

Chile

2-2

Bolivia

Chile

3-1

Bolivia

Bolivia

0-2

Chile

Chile

4-0

Bolivia

Bolivia

0-2

Chile

Chile

3-1

Bolivia

Phong độ gần đây

Iran 2-0 Chile

 

Argentina 5-0 Bolivia

Brazil 1-0 Chile

Ecuador 0-0 Mexico

Chile 1-0 E. Salvador

Ecuador 2-3 Bolivia

Chile 2-0 Ecuador

 

Chile 3-3 Mexico

 

Lịch sử đối đầu đang hoàn toàn ủng hộ Chile. Trong 6 lần chạm trán gần nhất, đội bóng xứ rượu vang đang sở hữu thành tích bất bại khi giành tới 5 trận thắng, hòa 1 trận, ghi được 16 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 4 bàn. Với những thống kê trên, dù HLV Sampaoli có cất hai trụ cột Vidal và Sanchez để giữ sức cho vòng sau thì Chile cũng tỏ ra vượt trội so với Bolivia. Dù chỉ cần giành trận hòa trước Bolivia thì Chile gần như chắc chắn sẽ giành ngôi đầu bảng (Mexico thật khó có thể giành thắng lợi trên 3 bàn trước Ecuador) tuy nhiên đội chủ nhà còn muốn nhiều hơn thế khi đặt mục tiêu giành thắng lợi trận này.

Đội hình dự kiến:

Chile (3-4-2-1): Bravo – Jara, Medel, Albornoz – Mena, Aranguiz, Diaz, Isla – Gutierrez, Valdivia – Vargas.

Bolivia (4-4-1-1): Quinonez – Hurtado, Raldes, Zenteno, Morales – Smedberg, Chumacero, Bejarano, Pedriel – Lizio, Moreno.

Dự đoán tỉ số: Chile 1-0 Bolivia

Xem thêm video Chile 3-3 Mexico:

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X