Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

6h30 ngày 17/6 Argentina vs Uruguay (Bảng B Copa America 2015): Cuộc chiếc vương quyền

Thứ Ba 16/06/2015 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không chỉ là trận chung kết của bảng B tại Copa America 2015 mà Argentina vs Uruguay còn là trận chiến vương quyền của hai đội bóng giàu thành tích nhất Nam Mỹ.

LỊCH THI ĐẤU - KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ COPA AMERICA 2015

Argentina hành quân tới Copa America 2015 với hàng công siêu khủng gồm Messi, Aguero, Di Maria hay Tevez… Với lực lượng hiện có, thầy trò HLV Martino được giới chuyên gia đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch. Dù vậy, Albicelestes đã có trận mở màn thất vọng khi bị Paraguay cầm hòa với tỉ số 2-2, dẫu cho họ thi đấu hoàn toàn trên chân trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Tuy nhiên, trận hòa trên sẽ không thể cản bước chân của Argentina tiến vào vòng tứ kết bởi theo thể thức mỗi bảng đấu có hơn 2 vé đi tiếp nhưng nó đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho hàng phòng ngự yếu kém dưới triều đại của HLV Martino. Bên cạnh đó, kết quả kém cỏi trong ngày đầu ra quân còn làm giảm nhuệ khí của đại diện xứ sở Tango trong việc chinh phục ngôi vương tại Chile năm nay.

6h30 ngay 176 Argentina vs Uruguay (Bang B Copa America 2015) Cuoc chiec vuong quyen hinh anh
Argentina vs Uruguay đều là hai đội bóng giàu thành tích nhất Copa America.

Trong khi đó, Uruguay đã hoàn tất được mục tiêu giành trọn 3 điểm trong ngày đầu ra quân. Thầy trò HLV Oscar Tabarez dù không tạo ra thế trận quá lấn lướt trước Jamaica, không áp đảo toàn diện đối thủ nhưng bản lĩnh của một đội bóng lớn đã giúp cho họ hoàn thành được mục tiêu đặt ra bằng bàn thắng duy nhất được ghi do công của Cristian Rodriguez. Và trận thắng với tỉ số tối thiểu cũng giúp cho nhà ĐKVĐ tạm thời dẫn đầu bảng B và tiến gần hơn tới tấm vé dự vòng tứ kết. Với kết quả trên, La Celeste đang có được lợi thế về tinh thần cực kỳ lớn để qua đó hiện thực hóa được mục tiêu bảo vệ được ngôi vô địch.

Với kết quả của lượt trận đấu tiên thì trận đấu giữa Argentina vs Uruguay chẳng khác nào là trận chung kết của bảng B trong việc phân tranh ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, nếu chỉ vì lý do trên thì vẫn chưa nói hết được sự hấp dẫn của trận đấu này. Cả Argentina và Uruguay đều là hai đội bóng giàu thành tích nhất bóng đá Nam Mỹ. Nếu như Uruguay đang giữ kỷ lục về số lần vô địch (15) lần thì đại diện xứ sử Tango cũng không thua kém gì khi 14 lần lên ngôi tại Copa America. Chưa dừng lại ở đó, thành tích đối đầu giữa Argentina và Uruguay đều đang diễn ra khá cân bằng. Sau 30 lần chạm trán với nhau, hai đội đều đang sở hữu thành tích 13 trận thắng và trải qua 4 trận hòa. Còn nếu tính trên mọi mặt trận ở cấp ĐTQG, Argentina đang nhỉnh hơn đối thủ đôi chút khi thắng 84, hòa 41 và thua 55 sau 180 lần gặp gỡ.

Vì đã quá hiểu nhau nên nhiều người tin rằng đây sẽ là bữa tiệc tấn công hấp dẫn và không thiếu bàn thắng được ghi. Argentina vẫn trung thành với sơ đồ siêu tấn công 4-3-3 với tam tấu Messi – Aguero – Di Maria trên hàng công, đây đều là những cầu thủ đang có được phong độ rất cao sau mùa giải 2014/2015 (trừ Di Maria). HLV Martino đã đổ lỗi cho trận hòa trước Paraguay chỉ là do tai nạn và các học trò của ông sẽ nỗ lực hết mình để giành thắng lợi trong trận đấu với Uruguay. Trong khi đó, dù thiếu vắng đi chân sút số một Luis Suarez nhưng Uruguay chưa bao giờ tỏ ra sợ hãi trong những lần chạm trán với Argentina. HLV Tabarez nhiều khả năng sẽ tiếp tục tung ra sân sơ đồ chiến thuật 4-4-2 và đương nhiên Cavani vẫn sẽ là niềm hy vọng số một trên hàng công. Ở trận đấu với Jamaica, chân sút đang khoác áo cho CLB PSG đã không thể ghi bàn vì kém duyên nhưng trước trận cầu lớn này anh đang thể hiện quyết tâm rất lớn để có thể lập công để đánh bại đối thủ kỵ dơ Argentina.

Thành tích đối đầu gần nhất

Uruguay

3-2

Argentina

Argentina

3-0

Uruguay

Argentina

1-1

Uruguay

Uruguay

0-1

Argentina

Argentina

2-1

Uruguay

Uruguay

1-0

Argentina

Phong độ gần đây

E. Salvador 0-2 Argentina

 

Morocco 0-1 Uruguay

Argentina 2-1 Ecuador

Uruguay 5-1 Guatemala

Argentina 5-0 Bolivia

Uruguay 1-0 Jamaica

Aregentina 2-2 Paraguay

 

Không chỉ là trận chung kết của bảng B tại Copa America 2015, trận Argentina vs Uruguay còn là cuộc chiến vương quyền của hai đội bóng giàu thành tích nhất Nam Mỹ. Dù ở hoàn cảnh nào thì trận đấu này luôn hứa hẹn hấp dẫn và không thiếu bàn thắng được ghi. Mọi diễn biến chính về kết quả của trận đấu sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 6h30 ngày 17/6. Mời quý độc giả đón đọc.

Đội hình dự kiến:

Argentina (4-3-3): Romero – Rojo, Otamendi, Garay, Roncaglia – Banega, Mascherano, Pastore – Di Maria, Aguero, Messi.

Uruguay (4-4-2): Meslera – Pereira, Gimenez, Godin, Pereira – Sanchez, Lodeiro, Rios, Rodriguez – Cavani, Rolan.

Dự đoán tỉ số: Argentina 2-1 Uruguay

Xem thêm: Video trận đấu Argentina vs Mexico

Thông tin bên lề

. ĐT Argentina từng bị Uruguay loại ở tứ kết Copa America 2011 diễn ra ngay trên sân nhà (hòa 1-1 và 4-5 sau loạt luân lưu). Hầu hết cầu thủ ra sân của Argentina trong thất bại ấy vẫn sẽ có mặt ở trận tái đấu vào sáng mai. Đó là Romero, Zabaleta, Gago, Mascherano, Messi, Di Maria, Aguero, Higuain, Pastore, Tevez.

. Messi từng có 5 trận cùng ĐT Argentina gặp Uruguay trước đây. Tuy nhiên, anh chỉ lập công trong 2 trận với tổng cộng 3 bàn. Tất cả đều tại vòng loại World Cup.

. Uruguay đang trải qua thời kỳ thiếu thốn chân sút. Sau khi Luis Suarez dính án treo giò thì niềm hy vọng số một của họ đang đặt lên đôi chân của Edinson Cavani. Cầu thủ vừa trải qua một mùa giải ấn tượng với PSG với 34 bàn thắng/47 trận.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X