Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

6h30 ngày 16/6 Chile vs Mexico (Bảng A Copa America 2015): Tiếp đà thăng hoa

Thứ Hai 15/06/2015 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chile đã có trận mở màn thành công ở Copa America 2015 khi đánh bại Ecuador với tỉ số 2-0. Hơn lúc nào hết, thầy trò HLV Jorge Sampaoli đang rất muốn tiếp tục duy trì được sự hưng phấn này trong trận tiếp đón Mexico, để qua đó sớm giành vé vào tứ kết.


LỊCH THI ĐẤU VÀ KẾT QUẢ COPA AMERICA 2015

Đội chủ nhà Chile đã có trận ra quân thành công tại Copa America 2015 khi giành thắng lợi với tỉ số 2-0 trước Ecuador, qua đó tạm thời dẫn đầu bảng A với 3 điểm trọn vẹn. Trận thắng trên đã mang lại tâm lý khá thoải mái cho thầy trò HLV Jorge Sampaoli, bởi chỉ cần thắng 1 trong hai trận gặp Mexico hoặc Bolivia thì La Roja sẽ chắc suất đi tiếp. Theo thể thức của giải đấu, ngoài 2 đội đầu mỗi bảng ra thì 2 đội xếp ở vị trí thứ ba có thành tích tốt nhất cũng giành vé dự tứ kết. Chỉ cần giành 3 điểm nữa sẽ giúp cho Chile sớm kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 1 hoặc thứ 2. Và đội chủ nhà đang muốn dốc toàn lực để sớm hiện thực hóa được mục tiêu này trong trận Chile vs Mexico.

6h30 ngay 166 Chile vs Mexico Tiep da thang hoa hinh anh
Chile đang có được lợi thế tinh thần rất lớn.

Khác với trận mở màn với Ecuador khi Chile có chút thận trọng và đề phòng đối thủ khi sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1. Tuy nhiên, trong lần chạm trán với Mexico thì HLV Jorge Sampaoli nhiều khả năng sẽ trở lại với chiến thuật quen thuộc 4-3-1-2 với song sát Sanchez – Vargas trên hàng công. Đây chính là đội hình đã giúp Chile có màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2014 vừa qua trên đất Brazil. Vị chiến lược gia 55 tuổi đã nhận ra điểm yếu ở hàng công trong trận gặp Ecuador, và dù giành thắng lợi nhưng ông vẫn tỏ ra không hài lòng khi mà Sanchez hoạt động khá đơn độc và gần như không có sự hỗ trợ nào. Với sơ đồ trên, La Roja sẽ có bộ ba tam giác rất mạnh trên hàng công với Vidal đóng vai trò hỗ trợ ngay phía sau. Đây đều là những con người đã có một mùa giải 2014/2015 cực kỳ ấn tượng tại châu Âu.

Trong khi đó, Mexico hành quân tới Copa America 2015 mà không đặt quá nhiều tham vọng. Dễ dàng nhận ra, HLV Miguel Herrera đã cất giữ đi rất nhiều quân bài quan trọng của mình như Chicharito, anh em nhà Dos Santos, Carlos Vela, Guardado, Moreno nhằm chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất với họ là Gold Cup 2015 sắp diễn ra vào tháng 7. Với một đội hình 2 nên không có gì khó hiểu khi Mexico đã bị Bolivia thủ hòa 0-0 trong một trận cầu siêu nhạt. Dù đã từng giành được rất nhiều thành tích đáng nể kể từ khi tham dự Copa America năm 1993 nhưng đại diện của CONCACAF lần này hành quân tới Chile không ngoài mục đích gì khác là thi đấu cọ xát để tích lũy thêm kinh nghiệm. Với việc không đặt mục tiêu quá cao khiến cho Mexico bất ngờ không được đánh giá cao và nếu không cẩn trọng thì việc khọ không thể giành vé dự tứ kết cũng không phải là điều quá bất ngờ bởi Ecuador cũng đang thể hiện quyết tâm cực lớn.

Có quá nhiều lý do để tin rằng Chile sẽ tiếp tục giành được thắng lợi trước Mexico tại lượt trận thứ 2 bảng A. Ngoài lực lượng hùng hậu với những hào thủ đang thi đấu thăng hoa như Bravo, Sanchez, Vidal… ra thì việc được thi đấu trên sân nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Jorge Sampaoli. Chile đang làm tất cả để có thể hiện thực hóa được giấc mộng vô địch Copa America, danh hiệu mà nền bóng đá nước này đã và đang theo đuổi trong suốt nhiều năm qua. Và Chile đang hội tụ đầy tủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa để sớm hiện thực hóa được mục tiêu trên.

Thành tích đối đầu

Chile

0-0

Mexico

Mexico

1-0

Chile

Chile

2-1

Mexico

Mexico

1-0

Chile

Mexico

0-1

Chile

Mexico

0-0

Chile

Mexico

1-1

Chile

Chile

0-2

Mexico 

Đội hình dự kiến:

Chile (4-3-1-2): Bravo – Isla, Medel, Mena, Jara – Aranguiz, Valdiva, Diaz – Vidal – Sanchez, Vargas.

Mexico (5-3-2): Jose Corona – Flores, Salcedo, Ayala, Dominguez, Aldrete – Medina, Guemez, Corona – Herrera, Vuosa.

Dự đoán tỉ số: Chile 2-1 Mexico

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X