Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

6h30 ngày 12/6 Chile vs Ecuador (Copa America 2015): Đầu xuôi, đuôi lọt

Thứ Năm 11/06/2015 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chile vs Ecuador sẽ là trận đấu mở màn cho bảng A tại Copa America 2015. Và trong trận đầu ra quân, chắc chắn thầy trò HLV Jorge Sampaoli sẽ dốc toàn lực để giành trọn 3 điểm.

Copa America 2015 (Giải vô địch các quốc gia Nam Mỹ) sẽ chính thức mở màn bằng trận đấu giữa Chile vs Ecuador thuộc khuôn khổ bảng A. Mặc dù chỉ rơi vào bảng đấu được đánh giá là khá nhẹ nhàng nhưng thầy trò HLV Jorge Sampaoli đang muốn dốc toàn lực để giành trọn 3 điểm trong ngày đầu ra quân, qua đó tiếp thêm động lực để hướng tới mục tiêu chinh phục chiếc cúp danh giá tại giải đấu lâu đời nhất thế giới (cấp ĐTQG).

Bóng đá Chile từng sản sinh ra rất nhiều tài năng cho bóng đá thế giới, đặc biệt trong đó là hai huyền thoại là Marcelo Salas và Ivan Zamorano. Dù vậy, họ vẫn chưa một lần giúp đất nước mình giành cúp vàng World Cup hay thậm chí là Copa America. Trong lịch sử tham dự giải đấu này, thành tích tốt nhất của La Roja chỉ là 4 lần giành ngôi Á quân vào các năm 1955; 1956; 1979 và 1987. Tuy nhiên năm nay, Giải đấu danh giá nhất Nam Mỹ được tổ chức tại Chile và đây sẽ là cơ hội không nhỏ để cho đội bóng nước này giải được cơn khát danh hiệu.

6h30 ngay 126 Chile vs Ecuador (Copa America 2015) Dau xuoi, duoi lot hinh anh
Chile vs Eucador sẽ là trận đấu mở màn tại Copa America 2015.

Đội hình của Chile hiện tại quy tụ được rất nhiều cầu thủ tài năng của bóng đá thế giới. Dễ dàng nhận ra, những Sanchez, Vidal hay Bravo đều là những cầu thủ vừa trải qua một mùa giải 2014/2015 đại thành công ở cấp CLB. Họ đều là những cầu thủ đang đạt độ chín ở sự nghiệp và khát khao thể hiện được giá trị của mình. Điều quan trọng, những cầu thủ trên đều là những nhân tố quan trọng đã cùng với Chile trải qua một kỳ World Cup 2014 khá thành công khi lọt vào tới vòng 1/8, tuy nhiên họ đã bị đội chủ nhà Brazil loại một cách đầy “oan ức”.

Khác với những gì đã thể hiện tại World Cup 2014, HLV Sampaoli sẽ xây dựng một đội hình hoàn toàn mới cho Chile. Có một chút thận trọng, một chút tính toán trong sơ đồ chiến thuật (3-4-2-1) mà vị chiến lược gia 55 tuổi này đang dày công xây dựng. Đó không phải là cặp tiền đạo đã từng chơi rất ăn ý với nhau Alexis Sanchez - Eduardo Vargas nữa mà nhiều khả năng ông sẽ xây dựng đội hình xoay quanh cầu thủ đang thi đấu rất thăng hoa của Arsenal. Và hỗ trợ ngay sau Sanchez sẽ là một Vidal giàu thể lực và một Fernandez tinh quái.

Trong khi đó, dù từng xưng vương tại Copa America (1963) nhưng nền bóng đá của Ecuador hiện tại đang sa sút nghiêm trọng. Không những hành quân đến Chile với một đội hình không được đánh giá cao mà HLV Gustavo Quinteros đã không có được sự phục vụ của thủ lĩnh Antonio Valencia vì chấn thương nặng. Trách nhiệm lần này sẽ được đặt hết lên vai của Walter Ayovi – cầu thủ được tín nhiệm mang băng đội trưởng của đội bóng tham dự Copa America 2015. Ngoài ra, trên hàng công Ecuador sẽ trông chờ hết vào tài năng Enner Valencia, cầu thủ đang thi đấu khá lên chân trong màu áo của West Ham United.

Dù vậy, với đẳng cấp chênh lệch thì thật khó để Chile có thể để tuột mất 3 điểm. Chưa hết, trận đầu ra quân bao giờ cũng rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến tâm lý và tinh thần của các cầu thủ. Vì vậy, thầy trò HLV Jorge Sampaoli sẽ dốc toàn lực để giành thắng lợi trước Ecuador. Những thông tin mới nhất về trận Chile vs Ecuador sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 6h30 ngày 12/6. Mời quý độc giả đón đọc!

Thành tích đối đầu

Chile

2-1

Ecuador

Ecuador

3-1

Chile

Ecuador

3-0

Chile

Chile

1-0

Ecuador

Ecuador

1-0

Chile

Ecuador

2-3

Chile

Phong độ gần đây

Chile 3-2 Mỹ

 

Mexico 1-0 Ecuador

Iran 2-0 Chile

 

Argentina 2-1 Ecuador

Brazil 1-0 Chile

 

Panama 1-1 Ecuador

Chile 1-0 E. Salvador

 

Ecuador 4-0 Panama

Đội hình dự kiến:

Chile (3-4-2-1): Bravo – Jara, Medel, Silva – Mena, Diaz, Aranguiz, Isla – Ferrnandez, Vidal – Sanchez.

Ecuador (4-4-2): Dominguez – Paredes, Erazo, Achilier, Walter Ayovi – Montero, Ibarra, Noboa, Martinez – Enner Valencia, Jaime Ayovi.

Dự đoán tỉ số: Chile 2-0 Ecuador

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X