Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chile 1-0 Uruguay (KT): Cavani bị thẻ đỏ trong ngày Uruguay trở thành cựu vương

Thứ Năm 25/06/2015 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận tứ kết đầu tiên giữa Chile vs Uruguay tiếp tục không hấp dẫn như mong đợi của NHM. Thay vào đó là những màn tranh cãi và va chạm quyết liệt giữa 2 bên. Đội chủ nhà đã giành quyền đi tiếp trong trận đấu mà họ đã được hưởng quá nhiều lợi thế từ “vua áo đen” Ricci người Brazil. Như vậy, Chile là cái tên đầu tiên lọt vào bán kết Copa America 2015 và đối thủ của đội chủ nhà sẽ là đội thắng trong cặp tứ kết 2 giữa Peru vs Bolivia vào ngày mai.

90'+7 Hết giờ! Chiến thắng đã thuộc đội chủ nhà trong trận đấu mà trọng tài người Brazil Ricci đã "tỏa sáng" với 3 tấm thẻ đỏ dành cho đội khách Uruguay.

90'+6 Không vào!
Tưởng chừng tỷ số đã là 2-0 cho Chile sau khi Vidal đối mặt với Bravo nhưng tiền vệ của Juventus lại sút ra ngoài.


90’ + 4 Trọng tài biên báo hiệu có 4 phút bù giờ nhưng có vẻ trận đấu sẽ kéo dài hơn dự kiến bởi hiệp 2 đã bị gián đoạn quá nhiều vì các pha tranh cãi của 2 đội.

87’ Trận đấu đang rất nóng với các pha tranh cãi của 2 đội. Có vẻ như các cầu thủ Uruguay không thể giữ được bình tĩnh sau khi bị trọng tài xử ép quá nhiều kể từ đầu trận. Trận đấu đang bị trì hoãn vì tranh cãi vẫn chưa chấm dứt.

86’ Tới lượt hậu vệ Fucile của Uruguay bị thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Alexis Sanchez. Có vẻ như kết cục đã an bài khi đội khách bị đuổi tới 2 cầu thủ.

82’ Vào ooo! Điều gì đến cũng phải đến khi trong thế hơn người Chile đã có được bàn mở tỷ số. Cầu thủ chạy cánh Isla dứt điểm căng như kẻ chỉ ở sát vạch 16m50 làm tung lưới Muslera mở điểm cho đội chủ nhà. Cánh cửa vào bán kết đã mở toang với thầy trò HLV Sampaoli.

79’ Màn đáp trả nguy hiểm của Uruguay. Từ quả đá phạt góc của Sanchez, Vidal băng vào cắt mặt nhưng không trúng bóng, nếu không thì đã có bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.


76’ Không vào!

Cú sút đẹp nhất từ đầu trận của Carlos Sanchez đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Cầu thủ chạy cánh của Uruguay dứt điểm mu lai má điệu nghệ nhưng bóng lại đi chệch khung thành Bravo trong gang tấc. Vô cùng đáng tiếc cho Uruguay.

70’ Sau khi chơi hơn người thì Chile đã dồn toàn bộ đội hình lên tấn công. Thậm chí HLV Sampaoli đã có 2 sự thay đổi người liên tiếp để tăng cường hỏa lực ho đội chủ nhà. Rõ ràng với quá nhiều lợi thế thì Sanchez và các đồng đội không muốn phải giải quyết trận đấu bằng loạt đá luân lưu 11m.

Cavani that than khi bi truat quyen thi dau
Cavani thất thần khi bị truất quyền thi đấu


61’ Cavani bị thẻ vàng thứ 2 đầy tranh cãi!
Lần này là pha ăn vạ của cầu thủ Chile khiến tiền đạo 28 tuổi bị đuổi khỏi sân. Rõ ràng là đội chủ nhà đang nhận được sự ưu ái nhất định của vua áo đen. Với 10 người còn lại thì rất khó để Uruguay có thể chống đỡ trong 30 phút còn lại của trận đấu.

60’ Đánh đầu cận thành!
Vidal vừa mới lao dũng mãnh vào vòng cấm đánh đầu nhưng vẫn chưa thể khuất phục được người gác đền của Uruguay.


53’ Nguy hiểm!
Pha bóng lộn xộn trước khung thành của Chile. Carlos Sanchez đệm bóng cận thành rất nhanh nhưng bóng lại đi trúng vào vị trí của Bravo.

47’ Không vào!
Chile dồn lên tấn công ngay đầu hiệp 2 để cố gắng phá vỡ thế bế tắc. Vẫn là ngôi sao được đặt nhiều kỳ vọng Vidal tung ra cú sút xa bằng chân trái nhưng thủ thành Muslera vẫn đang chơi rất tỉnh táo.

Hiệp 2 bắt đầu! Uruguay là đội giao bóng!

Với việc bị cầm chân trong hiệp 1, chắc chắn đội chủ nhà Chile sẽ phải dồn ép trong hiệp đấu thứ 2 để tìm bàn thắng quyết định số phận trận đấu. Nếu không sau 90 phút, 2 đội sẽ kéo nhau đến chấm luân lưu 11m. Tại Copa America 2015, ngoài trận chung kết thì các trận knock-out còn lại đều sẽ không có hiệp phụ mà giải quyết ngay bằng loạt “đấu súng”.

45’+1 Hết hiệp 1! 45 phút đầu tiên đã khép lại với tỷ số hòa 0-0, điều này sẽ khiến hiệp 2 trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Chile va Uruguay
Chile và Uruguay đã thi đấu rất máu lửa trong hiệp 1

43’ Trận đấu đang sa đà và các pha bóng phạm lỗi và tranh cãi của 2 đội. Đã có 4 thẻ vàng được trọng tài rút ra trong hiệp 1. Tiền vệ Vidal cũng đang tập tễnh vì những pha vào bóng quyết liệt của hậu vệ Uruguay.

36’ Nguy hiểm! Vidal có bóng trống trải trước vòng cấm và tung ra cú sút xa vô cùng uy lực nhưng vẫn chưa thể khuất phục được Muslera.


32’ Không thành công!
Alexis Sanchez lao vào đánh đầu sau 1 tình huống lộn xộn trước khung thành. Nhưng ở tư thế với thì tiền đạo thuộc biên chế Arsenal đã không thể có được pha dứt điểm như ý muốn.


29’ Cavani vừa nổi nóng với trọng tài và phải nhận thẻ vàng không đáng có. Rõ ràng là các cầu thủ Uruguay đang chịu sức ép quá lớn từ các khán giả trên sân Santiago.

26’ Không được!
Pha xoay sở khá tốt và dứt điểm của Vargas bên phía Chile nhưng cú đá bằng chân trái không thuận của anh lại đi quá nhẹ.

21’ Nguy hiểm!
C. Sanchez bên phía Uruguay bất ngờ có cơ hội dứt điểm sau tình huống mất bóng của hậu vệ Chile. May mắn cho đội chủ nhà là cú vuốt bóng của số 5 lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.


14’ Uruguay đang thể hiện rõ lối chơi phòng ngự phản công rình rập. Đội bóng áo xanh vừa có pha lên bóng khá nguy hiểm khi cú căng ngang của Maxi Pereira nhưng Muslera đã làm chủ tình hình.

13’ Sau thời gian đầu chệch choạc, Chile đang dần làm chủ thế trận bằng cách Pressing toàn sân.

7’ Nguy hiểm! Uruguay là đội chơi lấn lướt trong những phút đầu nhưng cơ hội nguy hiểm thuộc về đội chủ nhà Chile. Nhạc trưởng Aturo Vidal vừa có pha vô lê dứt điểm cận thành nhưng bóng lại đi vọt xà ngang khung thành của Muslera.


2’ Cơ hội đầu tiên thuộc về Uruguay với pha lên bóng nhanh của Rolan nhưng chưa thể thành công.

Trận đấu bắt đầu! Đội chủ nhà Chile là đội giao bóng trước!

Đội thắng trong trận tứ kết đầu tiên giữa Chile vs Uruguay sẽ có ưu thế cực lớn để lọt vào trận đấu cuối cùng khi đối thủ ở bán kết sẽ là 1 trong 2 đối thủ yếu Peru hoặc Bolivia.

Như vậy tiền đạo Edison Cavani đã không về nước như dự kiến sau khi cha anh gây tai nạn nghiêm trọng tại quê nhà. Chân sút của PSG sẽ đồng hành cùng các đồng đội trong trận tứ kết quan trọng của Uruguay. Việc tiền đạo 28 tuổi ở lại sẽ là điểm tựa tinh thần lớn lao để các học trò của ông Sampaoli quyết chiến trong trận này bởi Cavani gần như là tia hy vọng duy nhất của nhà ĐKVĐ tại Copa America 2015.

Trước tính chất quan trọng của trận tứ kết nên HLV Sampaoli đã tung ra đội hình mạnh nhất để quyết tâm “làm gỏi” Uruguay. Đội chủ nhà chỉ có 1 sự thay đổi người duy nhất so với trận đại thắng 5-0 trước Bolivia ở lượt cuối vòng bảng. Hậu vệ Mena sẽ được chơi thay Beausejour tại hành lang cánh trái.

Về phía Uruguay có khá nhiều sự thay đổi khi đội trưởng Diego Godin trở lại sau án treo giò thay thế vị trí của Coates. Nỗi đau đầu lớn nhất của HLV Oscar Tabarez là việc cầu thủ chạy cánh trái Alvaro Pereira dính án treo giò, người thay thế sẽ là cầu thủ ít tên tuổi Fucile.

Đội hình xuất phát

Chile: Bravo; Isla, Medel, Jara, Mena; Aránguiz, Díaz, Vidal; Valdivia; Alexis, Vargas.

Uruguay: Muslera; Giménez, Godín, Fucile, Pereira; Sánchez, Arévalo Ríos, Rodríguez, González, Cavani, Rolan.

Trong trận tứ kết đầu tiên sẽ là cuộc chạm trán hết sức đáng chờ đợi giữa 1 bên là chủ nhà Chile, 1 bên là nhà ĐKVĐ Uruguay. Vì thế cuộc chiến knock-out  “1 mất. 1 còn” giữa 2 đội vào hôm nay sẽ hứa hen vô cùng khốc liệt. Chắc chắn Sanchez cùng các đồng đội chưa muốn dừng lại, còn với Uruguay họ sẽ chẳng thể hài lòng nếu bị loại ngay từ vòng này.

Không chỉ có lợi thế sân nhà mà thực sự Chile đang hội tụ đầy đủ yếu tố lên ngôi tại giải lần này với dàn cầu thủ vào độ chín. Phong độ tại vòng bảng của thầy trò HLV Sampaoli cũng ấn tượng hơn bất kỳ đối thủ nào với 7 điểm và 10 lần chọc thủng lưới đối phương.

Trong khi đó Uruguay gây thất vọng tràn trề tại vòng bảng khi phải lê lết vào tứ kết thông “cửa phụ” là 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Việc thiếu vắng Forlan và nhất là Suarez đang khiến nhà ĐKVĐ Copa America mất đi quá nửa sức mạnh của mình.

HLV phát biểu trước trận

HLV Jorge Sampaoli của Chile: “Chile có rất nhiều lợi thế, từ sân nhà cho tới sự tự tin của toàn đội. Tuy nhiên, tôi đã nói trực tiếp với các học trò của mình rằng, mọi lợi thế sẽ vô nghĩa nếu chúng tôi chủ quan trước Uruguay. Như tôi đã nhấn mạnh, sự tập trung là điều quan trọng nhất”.

HLV Oscar Tabarez của Uruguay: “Chúng tôi đang gặp khá nhiều khó khăn và tôi chờ đợi các cầu thủ cùng chung vai gánh lấy trách nhiệm giúp Uruguay vượt qua thách thức. Đây là thời điểm Uruguay cần sức mạnh của tập thể chứ không phải những cá nhân hay”.

6h30 TRUC TIEP Chile vs Uruguay tu ket Copa America 2015
Trận đấu giữa Chile vs Uruguay tại tứ kết Copa America 2015 rất đáng để chờ đợi

Con số

0 Cho đến trước trận gặp Uruguay, ĐT Chile vẫn chưa thua một trận nào trên sân nhà trong năm 2015. Tuy nhiên, lần gần nhất Chile thua sân nhà cũng chính là thất bại trước Uruguay tháng 11/2014.

2 Uruguay chỉ ghi được 2 bàn tại vòng bảng, ít hơn hoặc bằng thành tích cá nhân của 3 cầu thủ Chile. Đó là Vidal (3 bàn), Aranguiz và Vargas (2).

7/8 Có 7 cầu thủ còn sót lại trong đội hình Uruguay so với số cầu thủ ra sân ở trận hòa Chile 1-1 tại vòng bảng Copa America 2011. Con số này của Chile là 8 người.

26 Chile trung bình chỉ để đối phương dứt điểm 7,3 lần/trận, ít nhất giải đấu. Uruguay trung bình phải thực hiện 26 pha xoạc bóng/trận, cao nhất giải đấu.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X