Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

4h30 ngày 28/6 Brazil vs Paraguay: Đi tìm hoài niệm xưa

Thứ Bảy 27/06/2015 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không Neymar, bóng đá Brazil đang hy vọng về hoài niệm xưa với Dunga và Robinho, những con người đã làm chức vô địch Copa America 2007 và Confederations Cup 2009.

Không Neymar, đã có Robinho

Không có Neymar, Brazil vẫn nhảy Samba trước Venezuela để giành quyền vào tứ kết Copa America 2015 với tư cách nhất bảng C. Không có Neymar, hàng công Brazil đã có Robinho, cầu thủ đang thi đấu khá ấn tượng sau khi được triệu tập trở lại đội tuyển vàng – xanh. Và không có Neymar, người hâm mộ Brazil vẫn không ngừng hy vọng rất lớn vào thầy thò HLV Dunga cho mục tiêu giành chức vô địch.

4h30 ngay 286 Brazil vs Paraguay Di tim hoai niem xua hinh anh
Không có Neymar, Brazil lại hy vọng vào Robinho.

Trên thực tế, sự thiếu vắng Neymar đang khiến cho Brazil thi đấu đoàn kết hơn và trở nên khó lường hơn rất nhiều. Dễ dàng nhận ra, thời gian qua đội bóng vàng – xanh đã phụ thuộc rất nhiều vào chân sút đang thuộc biên chế của Barca và điều này về lâu về dài sẽ mang lại hiểm họa khôn lường bởi xét cho cùng Neymar cũng không phải cái máy. Trong trận Brazil 2-1 Venezuela, thầy trò HLV Dunga đã trình diễn một gương mặt tích cực. Đó là tấn công đa dạng, không phụ thuộc vào bất cứ một cầu thủ nào. Những Robinho, Firmino hay Willian đã hoạt động rất tích cực để rồi giúp Brazil vượt ải khó khăn.

Đi tìm hoài niệm xưa

Giữa Robinho và HLV Dunga có một mối lương duyên khá đặc biệt. Họ đều là những con người làm nên thành công của đội bóng vàng – xanh với chức vô địch Copa America 2007. Ở giải đấu năm đó, người chơi hay nhất của những vũ công Samba không ai khác chính là Robinho với 6 bàn thắng, anh ẵm luôn các danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu. Hai năm sau, Robinho dù không còn nổi bật như Kaka hay Luis Fabiano nhưng cũng là một trong những cầu thủ có nhiều đóng góp giúp Brazil vô địch Confederations Cup 2009. Đó là Brazil dưới bàn tay của HLV Dunga ở nhiệm kỳ đầu tiên. Ngay sau khi trở lại dẫn dắt Selecao để thay thế người tiền nhiệm Scolari, việc đầu tiên mà Dunga làm là triệu tập Robinho trở lại ĐTQG . Vị chiến lược gia 51 tuổi tin rằng, Robinho sẽ sớm tìm lại được phong độ thi đấu đỉnh cao.

4h30 ngay 286 Brazil vs Paraguay Di tim hoai niem xua hinh anh 2
Robinho và Dunga đang khiến cho NHM Brazil nhớ lại thời kỳ hoàng kim.

Với Robinho và Dunga, bóng đá Brazil đang đi tìm loại những hoài niệm xưa trong bối cảnh họ đang gặp khó khăn từ việc Neymar sớm bị đuổi khỏi Copa America 2015. Đã 6 năm trôi qua, Robinho dù được đánh giá là truyền nhân của Pele nhưng sự nghiệp của cầu thủ này đã xuống dốc không phanh. Tuy nhiên, cái duyên một lần nữa sắp đặt hai con người tài năng này ở chung một chiến tuyến. Robinho không còn trẻ nữa, phong độ cũng sa sút đi rất nhiều, nhưng kinh nghiệm của một cầu thủ dạn dày kinh nghiệm đang là một điều rất cần đối với đội bóng vàng – xanh ở thời điểm hiện tại, nhất là họ phải tiếp một đội bóng có lối chơi phòng ngự rất khó chịu, Paraguay. Lần gần đây nhất Brazil đánh bại Paraguay đã cách đây tận 6 năm, đó là tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Trong hai lần chạm trán gần nhất, hai đội đều cầm hòa nhau một cách khá tẻ nhạt.

Và trước trận Brazil vs Paraguay, NHM đội bóng vàng - xanh đang rất chờ đợi vào mối lương duyên của Robinho và HLV Dunga có thể phối, kết hợp giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Nhiều người nói rằng, vắng Neymar thì Brazil như bị giảm đi 50% sức mạnh. Tuy nhiên, sự thiếu vắng trên chưa chắc sẽ khiến cho tinh thần của những vũ công Samba giảm đi nhuệ khí. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Thành tích đối đầu

Brazil

0-0

Paraguay

Brazil

2-2

Paraguay

Brazil

2-1

Paraguay

Paraguay

2-0

Brazil

Brazil

4-1

Paraguay

Brazil

1-2

Paraguay

Phong độ gần đây

Brazil 1-0 Chile

 

Costa Rica 0-0 Paraguay

Brazil 2-0 Mexico

Mexico 1-0 Paraguay

Brazil 1-0 Honduras

Paraguay 2-2 Honduras

Brazil 2-1 Peru

Argentina 2-2 Paraguay

Brazil 0-1 Colombia

Paraguay 1-0 Jamaica

Brazil 2-1 Venezuela

Paraguay 1-1 Uruguay

Đội hình dự kiến:

Brazil (4-2-3-1): Jefferson – Luis, Miranda, Silva, Alves – Elias, Fernandinho – Robinho, Coutinho, Willian – Firmino.

Paraguay (4-4-2): Villar – Caceres, Silva, Valdez, Piris – Bobadilla, Ortigoza, Molinas, Benitez – Barrios, Valdez.

Dự đoán tỉ số: Brazil 1-0 Paraguay

Xem thêm video Brazil 2-1 Venezuela (Vòng bảng C Copa America 2015):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X