Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

4h30 ngày 22/6 Brazil vs Venezuela: Chờ đợi điều kỳ diệu

Chủ Nhật 21/06/2015 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc Neymar vắng mặt vì án treo giò sẽ là cơ hội rất lớn dành cho Venezuela trong mục tiêu giành tấm vé dự vòng tứ kết.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã chính thức đưa ra án phạt treo giò 4 trận đối với Neymar vì hành động phi thể thao trong trận Brazil 0-1 Colombia. Như vậy, Copa America 2015 đã chính thức khép lại với chân sút sinh năm 1992 dù cho đội bóng vàng – xanh có giành quyền vào chung kết. Việc thiếu vắng Neymar đang khiến cho HLV Carlos Dunga gặp phải một bài toàn khó trên hàng công. Không chỉ đóng vai trò thủ lĩnh của đội bóng, cầu thủ đang khoác áo CLB Barca còn đóng nhiệm vụ ghi bàn số một cho đại diện xứ sở Samba.

4h30 ngay 226 Brazil vs Venezuela Cho doi dieu ky dieu hinh anh
Venezuela liệu có làm nên điều kỳ diệu trước Brazill?

Việc Brazil phụ thuộc vào Neymar không còn là quá mới mẻ. Hồi World Cup 2014, anh dính chấn thương nặng và khiến cho đội nhà trải qua một giải đấu thất vọng. Giờ đây, những ký ức kinh hoàng đó lại một lần nữa hiện hữu khi người Brazil lo ngại rằng đội bóng của họ sẽ phải lỡ hẹn với chức vô địch Copa America 2015. Trên thực tế điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi trước mắt đội bóng vàng – xanh là làm sao có thể giành quyền vào tứ kết .

Cục diện bảng C đang diễn ra hết sức khó lường và không dễ để đoán định. Hiện tại, cả 4 đội gồm Brazil, Peru, Venezuela và Colombia đều đang có được 3 điểm. Như vậy, kết quả của bảng đấu này sẽ được định đoạt trong lượt trận cuối cùng và cơ hội giành quyền vào tứ kết giờ đây đang được chia đều cho cả 4. Và trong bối cảnh Brazil thiếu vắng Neymar, đây sẽ là cơ hội rất lớn để Venezuela có thể tạo nên điều kỳ diệu, qua đó lách qua khe cửa hẹp để giành quyền đi tiếp.

Venezuela đã gây cú sốc rất lớn tại Copa America 2015 khi đánh bại Colombia 1-0 trong ngày đầu ra quân. Giờ đây, đoàn quân HLV Noel Sanvicente không giấu giếm tham vọng có thể đánh bại Brazil để giành vé chính thức dự vòng tứ kết. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, nên nhớ rằng trong hai lần chạm trán gần nhất hai đội đều cầm hòa nhau với tỉ số 0-0. Và ở những trận đấu đó, Brazil đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ. Chưa hết, nền bóng đá Venezuela đang có sự thăng tiến vượt bậc trong thời gian qua, bằng chứng là họ vươn lên vị trí thứ 8 tại CONMEBOL và xếp ở vị trí thứ 72 trên bảng xếp hạng FIFA.

Việc Neymar vắng mặt đang mang đến cho Brazil rất nhiều tai họa. Hiện tại, trong tay HLV Carlos Dunga chỉ còn 3 lựa chọn trên hàng công gồm: Tardelli, Firmino và Robinho. Cả Tardelli và Robinho đã đã luống tuổi và thật khó có thể đảm nhiệm được trọng trách ghi bàn cho đội bóng vàng – xanh. Trong khi đó, tài năng trẻ Firmino đang tỏ ra khá vô duyên trên hàng công của Brazi, đặc biệt anh đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận thua của đội nhà trước Colombia ở vòng đấu trước.

Thành tích đối đầu

Brazil

0-0

Venezuela

Brazil

0-0

Venezuela

Venezuela

0-4

Brazil

Brazil

0-2

Venezuela

Brazil

3-0

Venezuela

Venezuela

2-5

Brazil

Phong độ gần đây

Brazil 1-0 Chile

 

Venezuela 2-1 Honduras

Brazil 2-0 Mexico

Jamaica 2- 1 Venezuela

Brazil 1-0 Honduras

Peru 0-1 Venezuela

Brazil 2-1 Peru

Colombia 0-1 Venezuela

Brazil 0-1 Colombia

Peru 1-0 Venezuela

Tất cả đang chống lại Brazil, chống lại Carlos Dunga trong hành trình chinh phục chức vô địch Copa America 2015. Tuy nhiên, điều này cũng mở ra cơ hội đối với Venezuela trong việc cạnh tranh giành vé vào tứ kết. 4 năm trước, Venezuela đã chết trước ngưỡng cửa thiên đường khi để thua Paraguay trong loạt đấu súng penalty cân não ở bán kết. Giờ đây, đoàn quân của HLV Noel Sanvicente đang rất muốn ít nhất là tái lập được kết quả trên. Nhưng để làm được điều này thì họ sẽ phải vượt qua Brazil, đội bóng đã suy yếu đi rất nhiều khi thiếu vắng nhạc trưởng Neymar.

Brazil (4-2-3-1): Jefferson – Luis, Silva, Miranda, Alves – Alias, Fernandinho – Willian, Firmino, Costa – Tardelli.

Venezuela (4-2-3-1): Baroja – Rosales, Vizcarrondo, Tunez, Cichero – Rincon, Seijas – Vargas, Arango, Guerra – Rondon.

Dự đoán tỉ số: Brazil 1-2 Venezuela

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X