Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

4h30 ngày 15/6 Brazil vs Peru (Bảng C Copa America 2015): Thổi bùng vũ điệu samba

Chủ Nhật 14/06/2015 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) –  Việc chỉ phải gặp đối thủ yếu Peru trong trận đầu ra quân tại Copa America 2015 sẽ là cơ hội để cho những vũ công samba nhảy múa.

Sau thảm họa tại World Cup 2014, bóng đá Brazil trải qua quãng thời gian dài ảm đạm. Không ai có thể tin rằng, một ứng cử viên số một cho chức vô địch lại dễ dàng đón nhận những thất bại không thể tin được trước Đức và Hà Lan. Sau kết quả tồi tệ này, LĐBĐ Brazil đã tiến hành một cuộc cách mạng về nhân sự mà đặc biệt là sa thải HLV Luiz Felipe Scolari, dẫu cho vị chiến lược gia này đã từng có công rất lớn với nền bóng đá nước này. Ngay sau đó, Brazil đã đưa người cũ Carlos Dunga thay thế cho người đồng nghiệp Scolari. Trước mắt vị chiến lược gia 51 tuổi này là nhiệm vụ giúp Brazil giành chức vô địch Copa America 2015.

4h30 ngay 156 Brazil vs Peru (Bang C Copa America 2015) Thoi bung vu dieu samba hinh anh
Neymar tiếp tục trở thành niềm hy vọng số một của Brazil.

Brazil tham dự Copa America 2015 với khá nhiều sự xáo trộn trong đội hình, trong đó đáng chú ý là hàng tiền vệ. Cụ thể, HLV Carlos Dunga đã gọi vào đội tuyển rất nhiều gương mặt trẻ như Douglas Costa, Roberto Firmino, Fred… đây đều là những cầu thủ đã trải qua một mùa giải 2014/2015 ấn tượng tại châu Âu. Điều đáng chú ý trên hàng công, Brazil đang cho thấy sự thiếu thốn về mặt nhân sự. Ngoài Neymar là ngôi sao sáng nhất ra thì HLV Dunga đã không có sự lựa chọn nào khác khi buộc phải gọi hai lão tướng là Diego Tardelli và Robinho. Với lực lượng không được đánh giá cao nên không có gì khó hiểu khi đội bóng vàng – xanh chỉ được đánh giá là ứng cử viên số 3 cho chức vô địch sau Argentina và nhà ĐKVĐ Uruguay.

Dù vậy, với đội hình này thì Brazil vẫn ở một đẳng cấp khác nếu đem so với Peru, đối thủ mà thầy trò HLV Dunga sẽ gặp trong trận mở màn tại bảng C Copa America. Trong lịch sử đối đầu, đại diện xứ sở samba đang gây ấn tượng khi sở hữu thành tích bất bại, thắng 3, hòa 3. Lần gần nhất hai đội gặp nhau vào năm 2009 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2010, Brazil đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số đậm 3-0 qua đó giành vé tới Nam Phi. Và trong lần tái ngộ này, thầy trò HLV Dunga được dự đoán là sẽ không gặp khó khăn nào trong việc giành trọn 3 điểm đầu tiên.

Thành tích đối đầu

Brazil

3-0

Peru

Peru

1-1

Brazil

Brazil

1-0

Peru

Peru

1-1

Brazil

Brazil

2-0

Peru

Brazil

1-1

Peru

Phong độ gần đây

Pháp 1-3 Brazil

 

Peru 0-1 Venezuela

Brazil 1-0 Chile

Peru 1-0 Mexico

Brazil 2-0 Mexico

 

Brazil 1-0 Honduras

 


Trên thực tế, Brazil đã may mắn khi lọt vào bảng đấu khá dễ dàng với sự góp mặt của Colombia, Peru và Venezuela. Ngoài Colombia là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi đầu bảng C ra thì những đối thủ như Peru hay Venezuela chỉ được xem là “kẻ lót đường”. Dù vậy, HLV Dunga vẫn khá thận trọng khi sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với Neymar là cầu thủ thi đấu cao nhất trên hàng công. Nếu như Neymar thường biết đến với vị trí tiền đạo cánh tránh ở CLB Barcelona thì cầu thủ này lại đóng trọng trách quan trọng ở ĐTQG khi vừa là thủ lĩnh tinh thần vừa đóng nhiệm vụ ghi bàn cho đội nhà.

Việc Brazil phụ thuộc vào Neymar không phải là chuyện quá mới mẻ. Tuy nhiên, hiện tại sự phụ thuộc này là hoàn toàn hợp lý khi ngôi sao sinh năm 1992 vừa trải qua một mùa giải 2014/2015 siêu thành công với Barca. Anh ghi được 40 bàn sau 45 trận và giúp đội bóng của mình giành được cú ăn 3 lịch sử. Neymar đã lỡ việc giành chức vô địch World Cup 2014 vì chấn thương nặng và giờ đây Copa America 2015 chính là danh hiệu mà cầu thủ này khao khát có được. Liệu Neymar và các đồng đội của mình có thể giành được 3 điểm trong trận mở màn, và liệu Brazil có thể nhảy samba ngay tại Chile sau thời gian dài ảm đạm? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Trận đấu giữa Brazil vs Peru tại khuôn khô bảng C Copa America 2015 sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 4h30 ngày 15/6. Mời quý độc giả đón đọc.

Đội hình dự kiến:

Brazil (4-2-3-1): Jefferson – Fabinho, Miranda, Luiz,Luis – Fernandinho, Elias – Coutinho, Firmino, Willian – Neymar.

Peru (4-2-3-1): Penny – Advincula, Zambrano, Ramos, Cespedes – Lobaton, Ballon – Vargas, Ascues, Farfan – Guerrero.

Dự đoán tỉ số: Brazil 3-0 Peru

Xem thêm: Video trận đấu Mỹ vs Brazil

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X