Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

4h30 ngày 14/6 Argentina vs Paraguay (Bảng B Copa America 2015): Thử tài Tata Martino

Thứ Bảy 13/06/2015 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Argentina vs Paraguay tại bảng B Copa America sẽ là bài test đầu tiên để thử tài HLV Tata Martino, người bị coi là tội đồ của CLB Barcelona ở mùa giải 2013/2014.

LỊCH THI ĐẤU - KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ COPA AMERICA 2015


Argentina đã trải qua một kỳ World Cup 2014 đáng quên. Họ lọt vào tới trận Chung kết nhưng lại phải đầu hàng trước người Đức trong 120 phút thi đấu. Sau thất bại này, xứ Tango đã tiến hành một cuộc cách mạng mà trong đó là sa thải HLV Alejandro Sabella. Vị chiến lược gia 60 tuổi đã bị chỉ trích rất nhiều vì không biết vận hành hàng công của Barca với những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như Messi hay Aguero. Bên cạnh đó, ông còn bị ném đá tơi tả sau khi loại Carlos Tevez (người rất có duyên ghi bàn ở ĐTQG) ra khỏi đội hình đến Brazil.

Ngay sau khi trảm tướng, Argentina đã đưa Tata Martino lên thay thế. Tuy nhiên, có rất nhiều ngờ vực về sự lựa chọn của Liên đoàn bóng đá nước này. Thứ nhất, Matino chưa có nhiều kinh nghiệm trong sự nghiệp huấn luyện. Điều đáng chú ý nhất là vị chiến lược gia 52 tuổi đã giúp ĐT Paraguay vào tới tứ kết World Cup 2010 và trở thành Á quân Copa America 2011 (thua Uruguay 0-3 trong trận Chung kết). Thứ hai, Martino được ngồi vào chiếc ghế nóng ở ĐT Argentina đúng vào thời điểm ông vừa bị Barca sa thải sau một mùa giải 2013/2014 thất bại ê chề khi không giành nổi một danh hiệu nào. Và với những lý do trên, liệu Tata Martino có thể thành công với ĐTQG Argentina, có thể giúp đội bóng nước này giải được “cơn khát danh hiệu” World Cup sau 29 năm và Copa America sau 22 năm chờ đợi.

4h30 ngay 146 Argentina vs Paraguay (Bang B Copa America 2015) Thu tai Tata Martino hinh anh
Argentina sẽ có trận đấu được dự báo khó khăn trước Paraguay.

Argentina tham dự Copa America 2015 với hàng loạt những siêu sao trên hàng công. Dễ dàng nhận ra, họ có Lionel Messi đang có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp 58 bàn sau 57 trận và trải qua một mùa giải đại thành công với Barca với cú ăn 3 lịch sử. Họ có một Aguero tinh quái vừa ẵm trọn danh hiệu Vua phá lưới Premier League với 26 bàn. Họ có một Carlos Tevez đang trên đà hồi sinh sau khi trải qua một mùa giải ấn tượng cùng với CLB Juventus. Và họ còn có rất nhiều những cầu thủ chất lượng khác như Di Maria, Mascherano… Với lực lượng hùng hậu trên, đương nhiên đất nước của những điệu nhảy Tango hành quân tới Chile với mục tiêu không gì khác là giành ngôi vô địch.

Tuy nhiên, những thử thách dành cho ĐT Argentina là rất lớn khi không may họ lọt vào bảng tử thần của Copa America 2015 (bảng B), nơi có sự góp mặt của Uruguay, Paraguay hay thậm chí là ẩn số Jamaica. Và để chuẩn bị đội hình cho lần chạm trán với đội bóng cũ, HLV Martino bố trí sơ đồ siêu tấn công 4-3-3 và nhiều khả năng Messi, Aguero và Di Maria sẽ là cầu thủ thi đấu cao nhất trên hàng công. Vị chiến lược gia 52 tuổi tin rằng, chỉ có tấn công mới giúp cho Argentina che khuất đi yếu điểm ở hàng phòng ngự để hướng tới mục tiêu giành 3 điểm đầu tiên trong hành trình tiến tới chiếc cup vô địch. Trên thực tế, bóng đá Argentina chưa bao giờ được đánh giá cao ở khâu phòng ngự, và giải pháp trên của Martino được xem là hoàn toàn hợp lý.

Trong khi đó, Paraguay tham dự Copa America với tư cách là nhà Á quân. Sau 32 năm họ mới lọt vào chung kết (kể từ chức vô địch năm 1979) nhưng đội bóng nước này đã để thua tan tác 0-3 trước Uruguay vào năm 2011. Bóng đá Paraguay chưa bao giờ đứng lên đỉnh thế giới nhưng họ vẫn không phải là là “dạng vừa” tại Nam Mỹ. Họ đã từng 2 lần giành chức vô địch Nam Mỹ vào các năm 1953 và 1979 và giờ đây đội bóng này cũng không giấu giếm tham vọng giành chức vô địch. Dù vậy, trước đội bóng có hàng công mạnh như Argentina nên không có gì khó hiểu khi Ramón Díaz bố trí sơ đồ chiến thuật thiên về phòng ngự chặt chẽ 4-5-1 để qua đó chờ đợi cơ hội để phản công. Đây là lựa chọn đúng đắn bởi ai cũng hiểu rằng, chơi đôi công với Argentina ở vào thời điểm hiện tại chẳng khác nào là tự sát và đội bóng sẽ làm mọi cách để ngăn cản được những chân sút hàng đầu bên phía đối phương như Messi hay Aguero.

Dù hơn hẳn về lực lượng nhưng trận Argentina vs Paraguay được dự đoán sẽ không phải là dễ dàng dành cho đại diện xứ sở Tango. Và trong lần đầu tiên ra mắt ĐTQG (trận đấu chính thức) NHM rất chờ đợi vào tài thao lược của HLV Tata Martino. Đã đến lúc để vị chiến lược gia 52 tuổi này chứng minh được giá trị của mình khi suốt thời gian qua ông luôn bị coi là “đồ bỏ đi” của CLB Barcelona.

Thành tích đối đầu

Paraguay

2-5

Argentina

Argentina

3-1

Paraguay

Argentina

4-2

Paraguay

Paraguay

1-0

Argentina

Argentina

1-1

Paraguay

Argentina

1-0

Paraguay

Phong độ gần đây

E. Salvador 0-2 Argentina

 

Costa Rica 0-0 Paraguay

Argentina 2-1 Ecuador

Mexico 1-0 Paraguay

Argentina 5-0 Bolivia

Paraguay 2-2 Honduras

 Đội hình dự kiến:

Argentina (4-3-3):  Romeo – Zabaleta, Garay, Otamendi, Rojo – Pastore, Mascherano, Banega – Di Maria, Aguero, Messi.

Paraguay (4-5-1): Villar – Marcos Caceres, Aguilar, Silva, Samdio – Valdez, Ortigoza, Victor Caceres, Ortiz, Benitez – Cruz.

Dự đoán: Argentina 3-1 Paraguay

Xem thêm: Video trận đấu Argentina vs Mexico

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X