Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

4h00 ngày 20/6 Mexico vs Ecuador (Bảng A Copa America 2015): Lách qua khe cửa hẹp?

Thứ Sáu 19/06/2015 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tất cả đang chống lại Ecuador sau hai trận thua trước Chile và Bolivia. Dù vậy, nếu đánh bại Mexico trong trận đấu cuối cùng tại bảng A, La Tricolor hoàn toàn có thể hy vọng lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào tứ kết Copa America 2015.

Sự vắng mặt của đội trưởng Antonio Valencia ở phút chót vì chấn thương đã khiến cho Ecuador tham dự Copa America 2015 như rắn mất đầu. La Tricolor dễ dàng đầu hàng trước Chile với tỉ số 0-2 trong ngày đầu ra quân, thua tiếp 2-3 trước Bolivia trong lượt trận thứ 2. Tình thế của Ecuador ở thời điểm hiện tại chẳng khác gì “chỉ mành treo chuông” khi thầy trò HLV Gustavo Quinteros đang đứng trước nguy cơ phải sớm xách vali về nước.

Dù chỉ bị đánh giá là kẻ lót đường tại bảng A nhưng Ecuador đã thi đấu đầy nỗ lực. Họ chịu thua trước Chile chỉ vì Vidal hay Vargas quá xuất sắc, còn xuyên suốt trong suốt 90 phút Ecuador đã thể hiện khả năng phòng ngự khó chịu. Tuy nhiên, ở trận thua Bolivia thì Ecuador đã thi đấu thua kém hơn đối thủ rất nhiều khi phải đón nhận tới 3 bàn ở ngay trong hiệp 1. Những nỗ lực muộn màng chỉ giúp cho Ecuador có được 2 bàn thắng rút ngắn trong hiệp 2, nhưng tất cả đã là quá muộn.

4h ngay 206 Mexico vs Ecuador (Bang A Copa America 2015) Lach qua khe cua hep hinh anh
Cơ hội vẫn chưa khép lại dành cho Ecuador.

Tất cả đang chống lại Ecuador sau hai trận thua trước Chile và Bolivia. Dù vậy, nếu đánh bại Mexico trong trận đấu cuối cùng tại bảng A, La Tricolor hoàn toàn có thể hy vọng lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào tứ kết Copa America 2015. Theo điều lệ của giải, ngoài hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành vé chính thức vào tứ kết thì giải đấu còn chọn ra 2 đội xếp ở vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng được quyền đi tiếp. Trong trường hợp Ecuador đánh bại Mexico, thầy trò HLV Gustavo Quinteros sẽ giành được 3 điểm và xếp ở vị trí thứ 3 tại bảng A, nếu như hiệu số bàn thắng bại tốt thì họ hoàn toàn có thể nghĩ đến việc đi tiếp.

Tuy nhiên, đó chỉ là giả thuyết ở một khe cửa rất hẹp dành cho Ecuador. Tất nhiên họ không được xếp chung mâm nếu đem ra so sánh với Mexico, không nắm nhiều lợi thế nhưng đối thủ. Nhưng, trong bóng đá thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Điều quan trọng lúc này là Ecuador phải thi đấu với hơn 100% phong độ của mình để tìm mọi cách đánh bại Mexico. Xét về lịch sử đối đầu, Mexico đang nắm lợi thế hơn hẳn đối thủ khi giành tới 3 trận thắng, hòa 2 và để thua 1 trong 6 lần chạm trán gần nhất. Lần gần đây nhất Ecuador đánh bại Mexico với tỉ số 2-1 vào 5/9/2010 trong một trận giao hữu. Và trước trận đấu mang tính chất sống – còn này, La Tricolor đang rất muốn một lần nữa tái lập được kết quả trên.

Thành tích đối đầu

Mexico

1-0

Ecuador

Mexico

3-1

Ecuador

Mexico

1-1

Ecuador

Mexico

1-2

Ecuador

Mexico

0-0

Ecuador

Mexico

2-1

Ecuador

Phong độ gần đây

Mexico 3-0 Guatemala

 

Mexico 1-0 Ecuador

Peru 1-1 Mexico

Argentina 2-1 Ecuador

Brazil 2-0 Mexico

Panama 1-1 Ecuador

Mexico 0-0 Bolivia

Ecuador 4-0 Panama

Chile 3-3 Mexico

Chile 2-0 Ecuador

 

Ecudor 2-3 Bolivia

Trong khi đó, Mexico đang nắm trong tay quyền tự quyết. Họ trải qua hai trận hòa trước Bolivia và trước đội chủ nhà Chile và qua đó giành được 2 điểm. Dù vậy, thầy trò HLV Miguel Herrera hoàn toàn có thể nghĩ tới việc giành quyền vào tứ kết. Nếu đánh bại Ecuador, Mexico sẽ giành được 5 điểm và nhiều khả năng sẽ chiếm vị trí thứ 2 tại bảng A Copa America 2015. Sau khởi đầu chật vật, cuộc đại cách mạng về nhân sự của HLV Herrera đang dần phát huy được hiệu quả khi mới đây họ đã buộc đối thủ rất mạnh (Chile) phải chia điểm trên sân nhà.

Mọi thống kê, mọi so sánh trước trận Mexico vs Ecuador chỉ là vô nghĩa bởi trong bóng đá luôn chứa đựng sự bất ngờ và khó đoán định. Ecuador đang gặp quá nhiều bất lợi nhưng cơ hội giành vé vào tứ kết vẫn chưa khép lại đối với họ. Liệu thầy trò HLV Gustavo Quinteros có thể lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp hay mãi chỉ được biết đến là “kẻ lót đường” tại bảng A? Chúng ta hãy cùng chờ xem trận chiến sinh – tử này?

Đội hình dự kiến:

Mexico (3-5-2): Jose Corona – Dominguez, Marquez, Valenzuela – Flores, Jesus Corona, Guemez, Medina, Aldrete – Jimenez, Vuoso.

Ecuador (4-2-3-1): Dominguez – Paredes, Erazo, Achilier, Ayovi – Ibarra, Noboa, Cazares – Enner Valencia.

Dự đoán tỉ số: Mexico 1-2 Ecuador

Xem thêm video Ecuador 2-3 Bolivia: 

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X