Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

2h00 ngày 22/6 Colombia vs Peru: Quyết chiến tới cùng

Chủ Nhật 21/06/2015 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cả Colombia vs Peru đều có khởi đầu không tốt tại Copa America 2015. Tuy nhiên, sự nỗ lực, quyết tâm đã giúp cho họ đều giành được 3 điểm đầu tiên nhưng cả hai sẽ phải chạm trán với nhau để quyết giành tấm vé dự tứ kết.

Colombia đã khởi đầu Copa America 2015 bằng trận thua bất ngờ trước Venezuela, trong khi đó Peru cũng gặp phải tình cảnh tương tự khi để thua ngược 1-2 trước Brazil. Tưởng chừng như hai đội này đã gặp phải lưỡi hái của tử thần nhưng sự quyết tâm, nỗ lực đã giúp cho họ thi đấu xuất thần ở lượt trận thứ hai khi đều giành trọn 3 điểm. Với kết quả trên, Colombia vs Peru đang khiến cho bảng C diễn ra rất khó lường và tất cả sẽ được quyết định trong loạt trận cuối cùng vào rạng sáng mai.

2h00 ngay 226 Colombia vs Peru Khong co cho cho sai lam hinh anh
Colombia vs Peru sẽ chạm trán trong trận cầu sinh tử.

Trong lịch sử đối đầu, Colombia đang tỏ ra lấn lướt so với đối thủ khi giành tới 3 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua duy nhất 1 trận trong 6 lần chạm trán gần nhất. Dẫu vậy, người Peru có quyền tự tin trước trận đấu này khi cách đây 4 năm họ cũng đã từng đánh bại Colombia với tỉ số 2-0 tại tứ kết Copa America 2011 trên đất Argentina. Tuy nhiên, những con số, những thống kê cũng chỉ là vô nghĩa khi giờ đây cơ hội giành vé đi tiếp đang được chia đều cho cả hai, có một điều đặc biệt khi cả hai đội đều đang sở hữu được 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại như nhau (0).

Colombia ra quân trong trận đấu này mà không có được sự phục vụ của Carlos Bacca, cầu thủ đã nhận án phạt thẻ đỏ vì lỗi phản ứng trọng tài trong trận gặp Brazil trước đó. Dù vậy, niềm hy vọng trên hàng công của Los Cafeteros vẫn đặt hết lên đôi chân của Radamel Falcao, dù cho chân sút đang thuộc biên chế Monaco vẫn đang gây thất vọng. Bên cạnh đó, HLV José Pekerman tiếp tục gây bất ngờ khi không sử dụng Jackson Martínez mà thay vào đó là Gutierrez. Với sơ đồ chiến thuật 4-2-2-2, Colombia sẽ chơi với cặp tiền đạo Falcao và Gutierrez.

Trong khi đó, Peru cũng bố trí đội hình 4-2-2-2 tương tự như Colombia. Có thể nhận ra, cả hai đội bóng đều không được đánh giá cao ở khả năng tấn công biên và vì thế họ dồn toàn lực lượng ở vị trí trung tâm hòng kiểm soát được thế trận. Xét về trình độ, Peru không thể đem ra so sánh với Colombia nhưng họ đang có lợi thế rất lớn sau khi vừa đánh bại Venezuela để qua đó tiếp tục nuôi hy vọng giành vé vào vòng trong. Peru đã kết thúc Copa America 2011 ở vị trí thứ 3 chung cuộc, vì vậy thầy trò HLV Ricardo Gareca đang đặt ra mục tiêu có thể tái lập được thành tích tương tự như cách đây 4 năm trên đất Argentina. Như thường lệ, mọi trọng trách ghi bàn của La Blanquirroja lại đặt lên vai của lão tướng Pizarro, cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng này tại Copa America 2015 và qua đó giành trọn 3 điểm.

Thành tích đối đầu

Colombia

2-0

Peru

Peru

0-1

Colombia

Colombia

0-2

Peru

Colombia

1-1

Peru

Colombia

1-0

Peru

Peru

1-1

Colombia

Phong độ gần đây

Bahrain 0-6 Colombia

 

Peru 0-1 Venezuela

Colombia 3-1 Kuwait

Peru 1-1 Mexico

Colombia 0-1 Venezuela

Brazil 2-1 Peru

Brazil 0-1 Colombia

Peru 1-0 Venezuela

Colombia vs Peru đều đang nắm trong tay quyền tự quyết và đương nhiên trong trận đấu quan trọng này thì cả hai đều không muốn ra về tay trắng. Thất bại gần như sẽ phải chia tay Copa America và đây được đánh giá là trận cầu sống – còn, bên cạnh đó sẽ có những sự toan tính hợp lý. Đương nhiên, với tính chất quan trọng thì hai đội sẽ chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà, qua đó chờ đợi vào sai lầm của đối phương. Rõ ràng, NHM thật khó có thể trông chờ vào một bữa tiệc bàn thắng trong trận đấu này.

Đội hình dự kiến:

Colombia (4-2-2-2): Ospina – Armerio, Murillo,Zapata, Zuniga – Valencia, Sanchez – James, Cuadrado – Falcao, Gutierrez.

Peru (4-2-2-2): Gallese – Advincula, Zambrano, Ascues, Vargas – Lobaton, Ballon – Sanchez, Cueva – Pizarro, Guerrero.

Dự đoán tỉ số: Colombia 0-0 Peru

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X