Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

2h00 ngày 21/6 Uruguay vs Paraguay: Phục thù, rửa hận

Thứ Bảy 20/06/2015 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Người Paraguay chắc chắn sẽ không thể nào quên thất bại 0-3 trước Uruguay trong chung kết Copa America 2011. Và trong lần tái ngộ này, thầy trò HLV Ramon Diaz rất muốn trả cả vốn lẫn lãi.

Tại Copa America 2011, Paraguay đã gây bất ngờ lớn khi lọt vào tới trận chung kết. Tuy nhiên, cái cách mà Los Guaraníes thể hiện lại không khiến cho người xem cảm thấy thuyết phục. Họ giành vé vào tứ kết khi trải qua 3 trận hòa, đánh bại Brazil và Peru trong hai trận knock-out nhờ vào loạt đá penalty cân não. Dẫu vậy, Paraguay đã không thể viết tiếp được câu chuyện thần kỳ khi họ chịu đầu hàng trước Urguay trong trận chung kết với tỉ số đậm 0-3 và đành ngậm ngùi rời Argentina với ngôi Á quân. Kết quả này không mấy bất ngờ khi ở thời điểm đó, Uruguay đang sở hữu thế hệ vàng gồm những Forlan, Suarez…

2h00 ngay 216 Uruguay vs Paraguay (Bang B Copa America 2015) Phuc thu, rua han hinh anh
Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Paraguay phục thù trước Uruguay.

Sau 4 năm, Paraguay đang khiến cho NHM phải nhìn họ bằng một ánh mặt khác. Hành quân tới Chile tham dự Copa America 2015 với một lực lượng không được đánh giá cao nhưng thầy trò HLV Ramon Diaz đã xuất sắc cầm hòa ứng cử viên vô địch Argentina với tỉ số 2-2, đánh bại Jamaica với tỉ số 1-0, qua đó giành được 4 điểm. Với Paraguay, họ gần như chắc chắn đã có mặt ở tứ kết nhưng nếu muốn giành vé chính thức thì đội bóng này cần phải giành được ít nhất một trận hòa trước Uruguay trong trận đấu cuối cùng của bảng B. Nhiều khả năng, ngôi đầu bảng sẽ không thoát khỏi bày tay của Argentina khi Messi và các đồng đội chỉ phải gặp đối thủ yếu Jamaica, vị trí thứ hai sẽ là cuộc cạnh tranh không cân sức giữa Uruguay và Paraguay.

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Uruguay hành quân tới Chile mà không có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Luis Suarez (dính án treo giò vì cắn người). Sự vắng mặt của cầu thủ đang khoác áo CLB Barca khiến cho hàng công của Uruguay bộc lộ rất nhiều yếu điểm. Niềm hy vọng số một của họ được dồn hết lên đôi chân của Edinson Cavani nhưng sau hai lượt trận cầu thủ này vẫn chưa cho thấy cái duyên ghi bàn của mình trong màu áo của ĐTQG. Uruguay đã khởi đầu Copa America bằng trận thắng chật vật 1-0 trước Jamaica, ngay sau đó họ để thua Argentina cũng với tỉ số tương tự trong trận siêu kinh điển của bóng đá Nam Mỹ. Hiện tại, thầy trò HLV Oscar Tabarez đang giành được 3 điểm và chỉ có đánh bại Paraguay thì đội bóng này mới nghĩ tới việc giành vị trí thứ 2 tại bảng tử thần.

Sau trận chung kết cách đây 4 năm tại Argentina, Uruguay vs Paraguay đã gặp nhau 2 lần tại vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ. Kết quả, hai đội bất phân thắng bại khi đều cầm hòa nhau với tỉ số 1-1 sau hai lượt trận. Dù không được đánh giá cao bằng đối thủ nhưng Paraguay đã có bước tiến bộ vượt bật dưới bàn tay của HLV Ramon Diaz. Giờ đây, khi mà hai đội có dịp chạm trán nhau tại bảng B Copa America 2015, Paraguay rất đang muốn giành thắng lợi để trả lại mối thù đã để thua nhục trước Uruguay tại chung kết Copa America 2011.

Thành tích đối đầu

Uruguay

1-1

Paraguay

Paraguay

1-1

Uruguay

Uruguay

3-0

Paraguay

Uruguay

2-0

Paraguay

Paraguay

1-0

Uruguay

Uruguay

1-0

Paraguay

Phong độ gần đây

Morocco 0-1 Uruguay

 

Costa Rica 0-0 Paraguay

Uruguay 5-1 Guatemala

Mexico 1-0 Paraguay

Uruguay 1-0 Jamaica

Paraguay 2-2 Honduras

Argentina 1-0 Uruguay

Argentina 2-2 Paraguay

 

Paraguay 1-0 Jamaica

Quyết tâm của Paraguay đã được thể hiện rõ nét khi HLV Diaz sẽ bố trí sơ đồ tấn công 4-4-2 với Bobadilla và Cruz là cặp tiền đạo đá cao nhất trên hàng tấn công. Cũng với những gương mặt đã từng khiến Argentina chia điểm, Paraguay đang rất muốn đánh bại đối thủ kỵ dơ này. Trong khi đó, Uruguay vẫn ra sân với sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1. Nhà ĐKVĐ tiếp tục đặt hết trọng trách ghi bàn lên đôi chân của Cavani. Và đây cũng chính là thời điểm để cầu thủ đang thi đấu cho CLB PSG thể hiện được giá trị của mình để qua đó thoát khỏi cái bóng quá lớn của Luis Suarez.

Paraguay vs Uruguay sẽ tái hiện lại trận chung kết Copa America 2011. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì mọi chuyện đã thay đổi một cách chóng mặt không giống như cách đây 4 năm về trước. Uruguay đang cho thấy dấu hiệu sa sút đáng báo động và căn bệnh phục thuộc và Suarez. Paraguay thì lại cho thấy khả năng tiến bộ vượt bậc nhờ vào lối chơi đoàn kết và thi đấu thực dụng. Và đội bóng nào sẽ giành chiến thắng cuối cùng trong việc phân xử vị trí thứ 2 bảng B. Chúng ta hãy cùng chờ xem! Mọi diễn biến, kết quả của trận đấu này sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 2h00 ngày 21/6.

Đội hình dự kiến:

Uruguay (4-2-3-1): Muslera – Maxi Pereira, Gimenez, Godin, Alvaro Pereira – Gonzalez, Rios – Rodriguez, Lodeiro, Rolan – Cavani.

Paraguay (4-4-2): Villar – Valdez, Aguilar, Silva, Samudio – Gonzalez, Caceres, Ortigoza, Benitez – Bobadilla, Cruz.

Dự đoán: Uruguay 0-1 Paraguay

Xem video Paraguay 2-2 Argentina:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X