Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Brazil 0-1 Colombia (KT): Màn rửa hận ngọt ngào

Thứ Năm 18/06/2015 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Colombia đã chứng tỏ rằng tại sao họ đang đứng trên Brazil trên BXH FIFA. Màn trình diễn hoàn toàn thuyết phục của thầy trò HLV Pekerman đã giúp Colombia có được chiến thắng tối 1-0 để tiếp tục nuôi hy vọng chinh phục ngôi vương Copa America 2015.

90’+4 Hết giờ! Brazil đã phải nhận thất bại xứng đáng vì thi đấu quá bế tắc trong suốt trận đấu. Chiến thắng này đã giúp Colombia giành được 3 điểm đầu tiên tại Copa America, đồng thời cũng là màn rửa hận ngọt ngào sau thất bại tại tứ kết World Cup 2014 trước các vũ công Samba.

89’ Quá đáng tiếc! Tưởng chừng bóng đã nằm trong lưới của Brazil sau tình huống solo của James Rodriguez. Nhạc trưởng của Colombia đã đi bóng rất hay và dứt điểm chéo góc sở trường bằng chân trái nhưng bóng đã đi sát sạt cột dọc của Brazil.

84’ Cú đá đầu tiên của Coutinho sau khi vào sân! Một pha bóng nửa chuyền nửa sút của cầu thủ Liverpool không thể gây khó dễ cho khung thành của Colombia. Hình ảnh của Coutinho cũng là bộ mặt của Brazil vào lúc này khi họ hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ của đội bóng áo vàng.

79’ Không được!
Vẫn là Firminho bỏ lỡ cơ hội từ đường tạt bóng của Costa. Brazil vẫn đang chơi đầy bế tắc trước hàng thủ kỷ luật của Colombia.


75’ Thêm 1 lần thay đổi người mang tính chiến thuật của 2 bên. Dunga quyết định mạo hiểm tung tiền đạo Tardelli vào thay tiền vệ Elias. Trong khi đó, Pekerman tiếp tục thay đổi hàng công khi đưa Bacca vào thay Teo Gutierrez.

72’ Không được!
Tình huống lộn xộn trước khung thành của Brazil sau pha đá phạt của James Rodriguez. Hậu vệ Armero có bóng ngay sát vạch 5m nhưng anh không thể tung ra cú dứt điểm.


65’ Brazil đang cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng Colombia đang chơi rất tập trung. Chính điều này dẫn tới những sự thay đổi người đầy chiến thuật của 2 bên. Dunga vừa tung Douglas Costa vào thay Willian để hy vọng có thể khoan phá hàng thủ đội bóng áo vàng. Trong khi đó Pekerman đã đưa Ibarbo vào thay Falcao để tận dụng sức mạnh và tốc độ của tiền đạo AS Roma trong các đợt phản công.

57’ Khó tin!
Khi chỉ còn lại gôn trống ở tư thế không bị ai kèm nhưng tiền đạo trẻ Firminho đã làm được điều ít ai làm được là… dứt điểm ra ngoài. Trước đó thì Ospinha đã mắc sai lầm khi để mất bóng vào chân của Willian. Quá đáng tiếc cho thầy trò HLV Dunga.




51’ Tuyệt vời!
Cuadrado vừa có pha đi bóng cực hay từ giữa sân. Pha đảo chân của cầu thủ Chelsea khiến hàng thủ Brazil hết sức bối rối. Chỉ tiếc là cú dứt điểm rất đẹp bằng chân trái của Cuadrado lại đi chệch khung thành Jefferson trong gang tấc.


47’ Không vào! Neymar bỏ lỡ cơ hội ngon ăn cho Brazil. Trong thế đối mặt với Ospinha nhưng tiền đạo đội trưởng Selecao lại dứt điểm quá tệ.


Hiệp 2 bắt đầu! Colombia là đội giao bóng.
Đầu hiệp 2 Dunga đã buộc phải thay người để tìm kiếm sự đột biến cho Brazil. Tiền vệ sáng tạo của Liverpool Coutinho đã được tung vào sân thay cho Fred.

Hết giờ! Hiệp 1 kết thúc với phần thắng 1-0 tạm nghiêng về Colombia. Với tỷ số này thì hiệp 2 sẽ hứa hẹn những màn đôi công đáng chờ đợi hơn nữa.

44’ Pha đáp trả cực kỳ nguy hiểm của Brazil!
Dani Alves tạt bóng để Neymar đánh đầu cận thành nhưng bóng lại đi trúng chân của thủ môn Ospinha. Trong pha sút bồi sau đó thì tiền đạo của Barca đã dùng tay chơi bóng và phải nhận thẻ vàng.

43’ Không vào! Tưởng chừng Colombia đã có bàn thắng thứ 2 sau pha phối hợp tuyệt đẹp giữa James Rodriguez, Falcao và Cuadrado. Tiền vệ của Chelsea đã có cơ hội ngon ăn nhưng lại dứt điểm ra ngoài vô cùng đáng tiếc.


40’ Quá đáng tiếc cho Colombia! Sau đường phản công rất hay thì các chân sút của ông Pekerman đã có cơ hội 3 đấu 2 với hậu vệ Brazil. Thế nhưng chẳng hiểu sao Falcao không chuyền cho James Rodriquez hoặc Gutierrez mà thay vào đó là dứt điểm tệ hại bay lên trời.

38’ Nguy hiểm!
Thiếu chút nữa là tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho Colombia từ đường tạt bóng đầy ý đồ của Armero. Falcao và James Rodriguez lần lượt lao vào nhưng không ai chạm được vào bóng, nếu không thì chắc chắn đã có bàn thắng gia tăng cách biệt.

36’ Vào ooo!
Cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến, đội chơi tốt hơn đã có được bàn thắng mở tỷ số. Trong 1 tình huống lộn xộn từ quả đá phạt của Cuadrado thì hậu vệ Murillo đã có cơ hội dứt điểm làm tung lưới Brazil. Tỷ số là 1-0 cho Colombia!


30’ Nguy hiểm!
Tiếp tục là 1 pha sút xa khác của Colombia. Lần này thì Jefferson đã vất vả hơn rất nhiều từ cú ra chân cực nhanh của Carlos Sanchez.


25’ Pha đi bóng tuyệt vời của Neymar vượt qua “kẻ thù” Zuniga. Ngay sau đó, 3 hậu vệ của Colombia lập tức ập vào để cướp lại bóng trong chân số 10.

24’ Sút xa! Khi thế trận đang trở nên bế tắc thì 2 đội đã bắt đầu tìm đến các pha sút xa để cầu may. Cuadrado vừa có cú sút ở khoảng cách gần 30m nhưng không gây được nguy hiểm cho thủ thành Jefferson.


18’ Sự cố hy hữu xảy ra khi trọng tài người Chile Osses… rút nhầm thẻ vàng với cầu thủ bên phía Colombia. Người phạm lỗi là Teo Gutierrez nhưng “vua áo đen” lạt phạt Armero. Tuy nhiên sau khi tranh cãi khá lâu thì trọng tài Osses đã thay đổi lại quyết định, Teo Gutierrez nhận lại chiếc thẻ vàng “chính chủ” từ Armero.

15’ Cú sút đầu tiên của Falcao!
Từ đường phất bóng rất hay của James Rodriguez lên phía trên. Teo Gutierrez làm tường khá thuận lợi cho Falcao nhưng cú đá của người đội trưởng là quá thiếu chính xác.


7’ Không được! Lần lượt là các pha tạt bóng bổng của Cuadrado và James Rodriguez vào trong nhưng chưa thành công.


4’ Pha bóng đáng chú ý đầu tiên thuộc về Colombia với lỗi bất cẩn của Dani Alves. Hậu vệ của Barca đã bị James Rodriguez cướp bóng trong trận nhưng cú chuyền vào trong của số 10 lại không có ai nhận được.


Trận đấu bắt đầu! Brazil là đội giao bóng trước!

Có vẻ như HLV Dunga đã có quyết định hết sức sáng suốt sau lượt trận đầu tiên là loại bỏ David Luiz và tiền đạo Tardelli. Người thay thế cũng khiến các CĐV xứ Samba yên tâm hơn rất nhiều là đội trưởng Thiago Silva và tiền đạo trẻ đang chơi rất lên chân Firminho. Trong khi đó HLV Pekerman bên phía Colombia vẫn tiếp tục bị rối dù đội hình sử hữu nhiều ngôi sao tấn công thượng thặng. Chiến lược gia người Argentina tiếp tục tin dùng “hàng phế” Falcao, đáng nói hơn khi ông lại loại bỏ tiền đạo Bacca, cầu thủ đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Thi đấu bên cạnh người đội trưởng cũng không phải Jackson Martinez mà lại là chân sút vô danh Teo Gutierrez đang chơi cho Riverplate.

Đội hinh ra sân

Brazil: Jefferson, Alves, Thiago Silva, Miranda, Filipe Luis, Fernandinho, Elías, Willian, Fred, Neymar, Firminho.

Colombia: Ospina, Zúñiga, Zapata, Murillo, Armero, Carlos Sánchez, Edwin Cardona, Juan Cuadrado, James Rodríguez, Teo Gutiérrez, Falcao.

Bên cạnh Argentina thì Brazil vs Colombia chính là những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Copa America 2015. Không chỉ là vấn đề 2 bên đang sở hữu bộ khung đội hình đáng mơ ước mà thành tích ấn tượng tại World Cup 2014 đã chứng minh sức mạnh của 2 đối thủ này. BXH FIFA cũng cho thấy đây chính là cuộc gặp trên đỉnh thế giới khi thầy trò HLV Pekerman đang đứng ở vị trí thứ 4 còn Selecao áp sát ngay phía sau.

Trận Brazil vs Colombia sẽ tái hiện lại cuộc đối đầu đầy cảm xúc tại tứ kết World Cup 2014. Dù là chủ nhà nhưng Selecao không được đánh giá bằng Colombia đang chơi rất tốt tại giải. Nhưng rồi các vũ công Samba đã khuất phục thầy trò HLV Pekerman bằng 2 bàn thắng của cặp trung vệ Thiago Silga và David Luiz. Tuy nhiên chiến thắng quý như vàng đó lại khiến Brazil mất con bài chủ lực Neymar từ 1 pha phạm lỗi vô cùng nguy hiểm của Zuniga. Và rồi khi thiếu “tiểu Pele”, đội bóng vàng xanh đã thảm bại 1-7 trước ĐT Đức tại bán kết. Một kết cục chẳng thể cay đắng hơn với nước chủ nhà World Cup 2014. 

Tương quan đối đầu cho thấy, Brazil vs Colombia sẽ là cuộc so tài cực kỳ cân tài cân sức. Trước trận tứ kết World Cup 2014, 2 đội gặp nhau 6 lần thì có tới 4 trận hòa, mỗi đội chia nhau 1 chiến thắng. Cuộc chạm trán tại Copa America 2015 sẽ còn hứa hẹn khốc liệt hơn khi 2 đội đều đã có khởi đầu rất không tốt ở lượt đấu đầu tiên. Nếu như Selecao phải toát mồ hôi hột mới vượt qua được nhược tiểu Peru thì thậm chí Colombia còn bất ngờ thất bại 0-1 trước Venezuela.

Xem thêm: Mỹ vs Brazil

Doãn Công

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X