Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Özil: “Tôi là một trong những số 10 xuất sắc nhất thế giới”

Thứ Bảy 30/08/2014 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ người Đức vừa có những chia sẻ về bản thân cũng như CLB Arsenal sau một năm sang Anh thi đấu.

Gia nhập Arsenal từ Real Madrid với bản hợp đồng kỷ lục 42,5 triệu bảng, tuy nhiên Mesut Özil vẫn chưa thể hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Dù đã có nhiều thời điểm thi đấu ấn tượng và góp phần giúp Pháo Thủ “giải khát” sau 9 năm trắng tay với chiếc cúp FA nhưng nhìn chung màn trình diễn trong năm đầu tiên của anh là tương đối thất vọng. Mùa giải này, ngay cả khi đã trở về sân Emirates với tư cách là nhà vô địch thế giới, người ta vẫn không ngừng đặt câu hỏi về khả năng thật sự của Özil.

                     

mesut ozil
Mesut Ozil

Tuy nhiên, Mesut Özil tin rằng những chỉ trích nhằm vào anh đơn giản vì bản thân chưa thi đấu đúng với khả năng của “tiền vệ công hay nhất thế giới”. Báo Daily Telegraph dẫn lời Özil: “Ý kiến của người hâm mộ rất quan trọng đối với tôi và tôi cũng rất hạnh phúc khi họ đặt nhiều kỳ vọng vào mình như vậy.”

“Tôi là một trong những số 10 xuất sắc nhất thế giới. HLV, cầu thủ và người hâm mộ đều biết điều đó và họ cũng biết tôi luôn phát huy hết khả năng của mình khi được chơi ngay sau tiền đạo.”

“Ngoài ra, tôi có thể đá tốt bên cánh phải khi còn thi đấu cho Real Madrid. Vốn thuận chân trái, tôi có thể có những pha ngoặt bóng đột phá vào trung lộ và từ đó đưa ra những đường kiến tạo hoặc những cú sút về phía khung thành. . Dù vậy, mọi thứ có vẻ không như mong muốn khi tôi phải chơi lệch trái.”

Trong khi đó, HLV Arsene Wenger cũng có lời lẽ nhằm bảo vệ cậu học trò 25 tuổi. Ông cho biết: “Mọi người đang quá khắt khe với Özil chỉ vì cậu ấy thiếu khả năng phòng ngự. Trên thực tế, đó là một cầu thủ có lối chơi và cách xử lý tình huống rất thông minh. Özil là người nghệ sĩ chơi một thứ âm nhạc hoàn hảo. Không nhiều cầu thủ trên thế giới có thể làm được như cậu ấy.”

Để “đáp lễ” người thầy, Özil không quên buông những lời có cánh: “Arsenal thật sự rất may mắn khi được huấn luyện bỏi Arsene Wenger. Ông là một HLV tài ba với nhiều kinh nghiệm trong 18 năm dẫn dắt, cùng với đó là triết lý chơi bóng tuyệt vời.”

“Ông luôn tận tụy với các cầu thủ trẻ và biến rất nhiều trong số họ trở thành những siêu sao trên thế giới. Đó cũng là lý do tôi đến Arsenal, để có thể phát triển bản thân mình hơn nữa.”

Kết thúc buổi phỏng vấn, tuyển thủ Đức cũng nói về những cơ hội của Arsenal trong mùa giải này. “Tất nhiên Arsenal có thể vô địch Premier League. Chúng tôi cũng muốn cho tất cả thấy khả năng của mình tại Champions League với mục tiêu lọt đến trận chung kết vào tháng 5.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X