Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Zenit thắng Benfica sau màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở

Thứ Năm 16/02/2012 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới cái giá lạnh của băng tuyết dưới 0 độ C tại St. Petersburg, Zenit và Benfica tạo nên một mà rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Kết quả Zenit đã giành chiến thắng chung cuộc 3-2 và giành chút lợi thế trước trận đấu lượt về sau đây 2 tuần..

Cái lạnh buốt của băng tuyết tại nước Nga không ngăn cản được khán giả đến sân chứng kiến đội bóng thân yêu của họ thi đấu với đối thủ đến từ Bồ Đào Nha. Và công sức ấy được đền đáp xứng đáng bằng màn chiến đấu tuyệt vời của Zenit. Dù bị đối thủ mở tỷ số, nhưng các học trò Luciano Spalletti vẫn tự tin để vươn lên dẫn lại, rồi khi bị gỡ hòa họ vẫn bình tĩnh để tiếp tục ghi bàn và giành chiến thắng.

Chiến thắng này khiến 18.200 khán giả có mặt tại Petrovskij phấn khích, Zenit sung sướng. Bất chấp thực tế rằng thắng lợi này chỉ mang lại chút lợi thế nhỏ trước khi bước vào trận đấu lượt về trên đất Bồ Đào Nha, bởi khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 bàn trong khi Benfica lại có được 2 bàn thắng trên sân khách. Do vậy trong trận lượt về, họ chỉ cần thắng và để thủng lưới dưới 2 bàn thì sẽ có mặt ở vòng tứ kết.

Zenit và Benfica đã tạo nên một trận đấu hay tại Petrovskij

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Benfica không chọn lối chơi phòng thủ phản công  mà chơi đôi công sòng phẳng với đội chủ nhà, bằng chứng là HLV Jorge Jesus bố trí 2 tiền đạo ở tuyến trên. Với một đội hình linh hoạt Benfica đã tạo được thế trận tương đối trước cân bằng trước Zenit. Sự lựa chọn lối chơi còn phần mạo hiểm của đội khách được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 20.

Từ quả phạt cách khung thành của Zenit khoảng 30m hơi chếch về bên trái. Bóng đã chạm vào hàng rào và rơi ngay trước mặt Maximiliano Pereira khi cầu thủ này băng vào vòng cấm địa. Khi đối mặt với thủ thành Zhevnov, không khó khăn để tiền vệ của Benfica đánh bại thủ thành này mở tỷ số của trận đấu.

Việc bị thủng lưới không khiến Zenit run sợ và ít lâu sau, đội chủ nhà cũng có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ngay phút 27. Khởi nguồn từ pha tấn công bên cánh trái, bóng được tạt bổng vào trong vòng cấm địa, Roman Shirokov di chuyển chọn vị trí khá tốt để rồi nhanh chân tung ra cú sút vô lê ngay trong vòng cấm đưa bóng vào lưới khiến hàng thủ đông đảo của đội khách phải sững sờ.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, hai đội tiếp tục thể hiện một thế cạnh tranh quyết liệt, khu vực diễn ra những va chạm mạnh mẽ nhất chính là ở giữa sân. Khi một nửa thời gian của hiệp đấu thứ 2 trôi qua, Zenit bất ngờ vươn lên dẫn trước (phút 70), người lập công cho đội chủ nhà vươn lên dẫn trước là 2-1 là Sergey Semak.

Một bàn thắng khá ngẫu hứng của các cầu thủ Zenit, bắt nguồn từ pha giật gót lại từ sát đường biên ngang của Aleksandr Kerzhakov cho Vladimir Bystrov từ phía sau tạt bóng vòng cắt mặt khung thành, Semak lao vào trong sự truy cản quyết liệt của hậu vệ đội khách, trong tình thế không có được vị trí thuận lợi, tuyển thủ Nga liền tung ra cú giật gót đưa bóng đi chéo vào góc xa cầu môn thành bàn.

Việc đội chủ nhà có được bàn thắng vươn lên dẫn trước gây nhiều áp lực cho Benfica. Nhưng khi thời gian chính thức của trận đấu còn đúng 3 phút, cơ hội lại mở ra cho đội khách,với bàn thắng gỡ hòa 2-2 đầy bất ngờ. Từ pha tấn công xuất phát bên cánh trái, bóng luẩn quẩn trong vòng cấm và đến chân Nemanja Matic, cầu thủ này co chân sút ngay ở gần chấm phạt đền.

Bóng đi không căng do Matic khi dứt điểm bị cận chân nhưng thủ thành Zhevnov lại không thể bắt dính để bóng nảy ra và Oscar Cardozo rất nhanh nhẹn lao vào sút bồi cận thành cân bằng tỷ số khi đồng hồ chỉ sang phút 87.

Những tưởng bàn thắng cân bằng tỷ số sẽ đem lại cho Benfica một trận hòa. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ một phút sau khi Benfica cân bằng tỷ số, Zenit lại vươn lên 3-2. Sau cú tạt bóng bên cánh phải theo hướng tấn công của Zenit, hậu vệ Luisao mắc sai lầm lớn khi anh để bóng đập vào người nảy ra và vô tình tạo thành một đường chuyền Shirokov băng xuống hạ gục thủ thành Artur ấn định chiến thắng.



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X