Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Zaccheroni có trận hòa trong ngày ra mắt: Đã có niềm tin

Thứ Hai 01/02/2010 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù trận đấu ra mắt của Alberto Zaccheroni với đội bóng mới không thành công khi Juventus chỉ có được một trận hòa khá thất vọng tuy nhiên theo cựu HLV của Milan đã có nhiều hơn những tín hiệu tích cực mà lối chơi của Lão phu nhân đem lại.

Lối chơi của Juventus vẫn dựa quá nhiều vào các cá nhân như Del Piero

Chỉ 2 ngày sau khi tiếp quản Juve, Zaccheroni bước vào trận đấu đầu tiên cùng đội bóng mới. Trước những ngổn ngang từ quyết định sa thải Ciro Ferrara đem lại, Zac chưa có nhiều cơ hội để "dọn dẹp" nhất là khi tinh thần của các Bianconeri đang bị sa sút nghiêm trọng. Không những thế, lực lượng của Juve còn bị thâm hụt nghiêm trọng khi hơn nửa đội hình chính thức vẫn đang trong quá trình dưỡng thương.

Thế nên, cùng với án treo giò của Buffon và Grosso, Zacheroni đã không có nhiều sự lựa chọn cho đội hình chính thức cũng như triển khai các ý đồ chiến thuật mới của mình. Trước Lazio, điều mà Zac hướng đến có lẽ là cách làm sao để để kết nối những miếng ghép lành lặn của Juve chứ chưa thể tạo ra một lối chơi mới cho Lão phu nhân. Vẫn sơ đồ 4-3-1-2 đã được Ciro Ferrara sử dụng trước đó,  sự lựa chọn trên hàng công chỉ là bộ ba Del Piero - Amauri và Diego, những cầu thủ đã sa sút rất nhiều kể từ khi mùa giải năm nay bắt đầu.

Không có những phương án tấn công đa dạng, lối chơi của Juventus vẫn tỏ ra quá bế tắc và thiếu ý tưởng trong những pha bóng cuối cùng. Trước một hàng thủ chơi khá chắc chắn của Lazio, Diego vẫn chơi mờ nhạt như những gì mà anh đã thể hiện từ đầu mùa giải, Amauri lại tiếp tục chứng minh phong độ ghi bàn của anh đã để quên ở mùa giải trước. Trong thế khó khăn ấy, Juve lại sống nhờ bằng khoảnh khắc léo sáng của Del Piero.

Một trận hòa trong ngày ra mắt cũng không phải là một kết quả quá tồi với Zaccheroni

Một pha cầm bóng đột nhập vòng cấm và bị Diakite kéo ngã, Alex mang về quả 11m cho đội nhà. Cũng chính anh  bình tĩnh đánh bại Muslera để đưa Juventus vượt lên dẫn trước. Nhưng gần như ngay lập tức, Lazio trừng phạt sự lỏng lẻo của hàng thủ Juventus bằng bàn thắng gỡ hòa. Ở pha bóng mà Mauri băng vào dứt điểm, cặp trung vệ của ĐT Italia Cannavaro và Chiellini đã chơi như mơ ngủ còn Grygera lại quá chậm chạp và để cho tiền vệ đội khách dứt điểm ngay.

Sau trận đấu, Zaccheroni thừa nhận ông có hơi tiếc nuối về trận hòa nhưng thừa nhận đã có nhiều hơn những nét tích cực từ lối chơi của Lão phu nhân. " Chúng tôi không thể ngay lập tức bắt kịp được với Inter. Mục tiêu trước mắt là giành vé dự Champions League. Cả đội đã chơi một trận đấu khá tốt và chúng tôi sẽ cải thiện lối chơi qua từng trận đấu. Tôi đã cảm nhận được những nỗ lực của các cầu thủ. Đó là lý do vì sao tôi tin tưởng vào tương lai ở phía trước."

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X