Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Xung quanh việc HLV tương lai của ĐT Italia: Phải xong trước thềm World Cup

Thứ Ba 17/11/2009 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) đã cho biết họ sẽ tiến hành chọn HLV mới cho Azzurri nhằm thay thế nhà cầm quân Marcelo Lippi trước khi  World Cup 2010 diễn ra.

Donadoni được coi là một quyết định vội vàng của FIGC

Tháng 7/2006, sau khi đưa Italia đến với đỉnh cao tại World Cup 2006, Marcelo Lippi bất ngờ đưa ra quyết định chia tay đội tuyển. Sự ra đi đột ngột này đã khiến cho không ít tifosi  bị choáng váng trong khi liên đoàn bóng đá Italia lại không hề có một phương án dự phòng nào.

Hơn một tháng sau đó, Italia sống trong cảnh “không người cầm lái” cho đến khi Roberto Donadoni được bổ nhiệm vào chiếc “ghế nóng” của Azzurri. Đây có thể coi là một quyết định vội vàng và khiến cho FIGC nhận phải khá nhiều sự phản đối từ phía dư luận.

Trên thực tế, Donadoni cũng đã không thể thực hiện tốt trọng trách của mình mặc dù nhà cầm trẻ này đã nỗ lực hết mình. Sự non kém về kinh nghiệm (mới chỉ dẫn dắt đội bóng nhỏ Livorno) đã không thể giúp cho cựu cầu thủ của Milan không thể mang lại nhiều nét tích cực cho Azzurri. Hơn thế nữa, cái bóng của Lippi quá lớn đã vô tình tạo ra một sức ép lớn lên Donadoni.

Italia có một chiến dịch vòng loại Euro 2008 chật vật sau đó mới có thể giành vé tới Áo và Thụy Sĩ. Nhưng tại VCK, mọi thứ vẫn không sáng sủa hơn khi đội bóng áo Thiên thanh trình diễn một phong độ thất vọng và phải dừng bước ở tứ kết trước Tây Ban Nha. Như một kết quả tất yếu, FIGC buộc phải tiến hành sa thải Donadoni.

Tấm gương của sự thất bại vẫn còn đó, chính vì thế, ngay sau khi Lippi tuyên bố ông sẽ chia tay Azzurri bất chấp thành tích của ĐT tại World Cup 2010 diễn ra thế nào, liên đoàn bóng đá Italia đã phải tiến hành một kế hoạch tìm người thay thế “gã đầu bạc” trong thời gian càng sớm càng tốt.

Giancarlo Abete (trái) đang cùng các đồng sự tìm người thay thế Lippi

“Mọi chuyện phải được làm rõ ràng và hoàn tất trước thời điểm diễn ra VCK World Cup 2010. Chúng tôi không muốn những yếu tố khách quan ảnh hưởng đến thành tích của ĐT tại giải đấu lớn này.”

Lời phát biểu của chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia, Giancarlo Abete đã xác định rõ kế hoạch của FIGC lúc này là phải tìm cho Azzurri một người thay thế Lippi trong thời gian sớm nhất. Một động thái cho thấy, FIGC chắc chắn sẽ không muốn đi vào “vết xe đổ” như trong trường hợp của Roberto Donadoni trước đó.

Quyết định chọn ai sẽ còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Hiện tại, có 4 ứng cử viên sáng giá để có thể được cân nhắc và chọn lựa là HLV của Fiorentina, Cesare Frandelli, hai nhà cầm quân đang thất nghiệp, Roberto Mancini (cựu HLV của Inter), Luciano Spalletti (cựu HLV Roma) và chiến lược gia tài ba, Carlo Ancelotti, HLV của Chelsea.

Quyết định gọi cầu thủ ngoại có quốc tịch Italia lên tuyển

Hiện tại có rất nhiều ý kiến khác nhau về trường hợp gọi các cầu thủ ngoại nhưng mang quốc tịch Italia lên tuyển. Đưa ra ý kiến về vấn đề này, chủ tịch của FIGC cho biết." Nếu một cầu thủ mang quốc tịch Italia, anh ta hoàn toàn đủ điều kiện để cho cho Azzurri. Tuy nhiên chúng tôi cũng không muốn có quá nhiều cầu thủ gốc ngoại chơi bóng trong màu áo của ĐTQG vì nó sẽ có những ảnh hưởng không tốt. Cá nhân Lippi cũng đã nhiều lần đề cập đến việc nên giới hạn số lượng những cầu thủ mang hai quốc tịch."


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X