Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xung quanh quyết định từ nhiệm của ông Hỷ: 8 năm, “công” và “tội

Thứ Bảy 07/12/2013 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng 5/12 vừa qua, trong Hội nghị BCH VFF khóa VI, ông Nguyễn Trọng Hỷ đã xin thôi không giữ chức Chủ tịch VFF vì lý do sức khỏe. Quyết định này nhận được sự tán thành tuyệt đối từ các thành viên trong BCH.

Như vậy, ông Hỷ đã kết thúc 8 năm ngồi ở vị trí cao nhất của cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam. Trong suốt 8 qua, bóng đá Việt Nam cũng đã có những thành công ngoài mong đợi nhưng cũng có những “vết nhơ” mà bây giờ cũng như về sau NHM không bao giờ quên. Dưới đây là những khoảnh khắc thăng trầm của bóng đá Việt Nam dưới thời “Chủ tịch Hỷ”.

 

1. Các cầu thủ U23 Việt Nam bán độ tại SEA Games 23

Chỉ hơn 5 tháng sau khi ông Hỷ nhậm chức (2/6/2005), ĐT U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Alfred Riedl bước vào hành trình chinh phục chiếc HCV SEA Games 2005 tại Philippines với biết bao sự kỳ vọng của NHM. Song, tại kỳ SEA Games này, một loạt các trụ cột của ĐT đã bán rẻ danh dự bản thân, danh dự Tổ quốc để tham gia cá độ và dàn xếp tỷ số các trận đấu.

2. ĐT Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2007

Gần 2 năm sau vụ án bán độ đáng xấu hổ kể trên, Việt Nam giành quyền đăng cai VCK Asian Cup 2007 với tư cách đồng chủ nhà với Malaysia, Indonesia và Thái Lan. Vẫn dưới sự chèo lái của HLV Alfred Riedl, ĐT Việt Nam đã gây bất ngờ khi vượt qua 2 đội bóng mạnh là Qatar và UAE để giành vé vào tứ kết trước khi chịu thua đội bóng sau đó lên ngôi vô địch là Iraq 0-2.

3. ĐT Olympic Việt Nam lọt tới VL thứ ba Olympic Bắc Kinh 2008

Cũng trong năm 2007, ĐT Olympic Việt Nam đã có thành tích vượt xa mong đợi khi là đội duy nhất của Đông Nam Á lọt vào đến vòng loại cuối cùng của Olympic Bắc Kinh 2008. Những trận thắng thuyết phục trước Oman và Lebanon cùng những trận đấu ngang ngửa trước Qatar và Saudi Arabia của Olympic Việt Nam đã phần nào lấy lại hình ảnh của bóng đá Việt Nam trong con mắt NHM.

4. ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008

Do không có một đội hình đồng đều và chất lượng nên NHM không quá kỳ vọng vào ĐT Việt Nam tại kỳ AFF Cup 2008. Tuy nhiên, sau trận mở màn thua Thái Lan, thầy trò Calisto càng thi đấu càng hay và đưa NHM đến những bất ngờ. Chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Thái Lan trong 2 trận chung kết (lượt đi và lượt về) đã đưa ĐT Việt Nam lần đầu tiên lên ngôi ở giải đấu số một Đông Nam Á, điều mà NHM Việt Nam vẫn luôn chờ đợi trước đó.

5. Bế tắc trong việc tìm HLV trưởng ĐTQG

Sau AFF Cup 2010 không thành công, VFF đã quyết định mời chiến lược gia người Đức, Falko Goetz về dẫn dắt ĐTQG và ĐT U23. Song, ĐT Việt Nam bị loại sớm ở VL World Cup 2014 còn U23 thất bại thảm hại ở SEA Games 26. Sau đó, VFF đi đến quyết định sa thải HLV Goetz và hướng đến giải pháp sử dụng HLV nội. Nhưng, dưới sự dẫn dắt của các HLV như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Nguyễn Văn Sỹ, ĐT Việt Nam đã thất bại toàn diện ở AFF Cup 2012 và VL Asian Cup 2015.

6. V-League ngày càng đi xuống

Sau khoảng thời gian dài mang tên chuyên nghiệp, V-League vẫn chưa thay đổi được nhiều. Vẫn những vấn nạn cũ, những lo sợ về nạn dàn xếp tỷ số ở những vòng đấu cuối, hay sự không công tâm của các trọng tài đã dẫn đến việc một số ông bầu quyết định thành lập Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để điều hành các giải đấu trong hệ thống thi đấu quốc gia. Tuy nhiên, những vấn nạn cũ của V-League hầu như vẫn chưa được giải quyết.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X