Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Xe bus chở ĐT Togo dự CAN 2010 bị khủng bố tấn công

Thứ Bảy 09/01/2010 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chiếc xe bus chở BHL cũng như các cầu thủ Togo tới Angola dự CAN 2010 đã bị một nhóm khủng bố vũ trang xả súng làm tài xế thiệt mạng và có ít nhất 2 cầu thủ bị thương.

Adebayor may mắn không bị thương trong vụ xả súng

Tới Angola bằng máy bay,  các cầu thủ cũng như lãnh đội Togo lên xe bus tới khách sạn nơi họ sẽ chuẩn bị để bắt đầu CAN 2010 với Ghana diễn ra vào thứ Hai tới. Tuy nhiên, chuyến đi của các cầu thủ Togo đã diễn ra trong bình yên. Không lâu sau khi rời sân bay, chiếc xe bus đã bị một nhóm khủng bố có vũ trang uy hiếp và xả súng dữ dội. Sau khi vụ tấn công này chấm dứt, toàn bộ BHL cũng như các cầu thủ đã được đưa tới bệnh viện. Theo những thống kê ban đầu, có 2 cầu thủ đã trúng đạn trong khi người tài xế đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Chân sút số 1 Adebayor đã may mắn không bị dính đạn trong vụ tấn công này.

Hiện tại, toàn bộ BHL cũng như các cầu thủ của Togo còn chưa hết hoảng loạn sau vụ tấn công kinh hoàng này. Thomas Dossevi, tiền đạo đang đầu quân cho Nantes tiết lộ trên đài phát thanh RMC của Pháp. "Tôi không bị thương nhưng có một số cầu thủ đang  trong tình trạng hoảng sợ. Một nhóm người lạ mặt có trang bị súng máy bắn và chúng tôi phải nấp sau ghế ngồi của mình 20 phút để tránh đạn. Tất cả đều được đưa đến bệnh viện ngay sau đó”.

Trong khi đó, người đồng đội Alaixys Romao dường như không thể giữ được bình tĩnh dù đã rất cố gắng để trấn an tinh thần. "Không ai biết điều gì đã xảy ra. Có lẽ họ không muốn chúng tôi chơi bóng. Hiện tại tôi cảm thấy lo lắng cho mình và các đồng đội. Có quá nhiều máu trên mặt đất."

Hiện tại các nhân viên an ninh đã vào cuộc để điều tra thủ phạm. Như vậy, tuy chưa diễn ra nhưng CAN 2010 đã gây lo lắng thực sự không chỉ cho ĐT Togo mà còn của rất nhiều đội bóng khác. Một câu hỏi được đặt ra là vào mùa hè tới, liệu có xảy ra những vụ tấn công tương tự tại Nam Phi nơi diễn ra VCK World Cup 2010?

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X