Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xài võ "thiết đầu công", Samuel Etoo bị cấm thi đấu đến hết năm

Thứ Ba 23/11/2010 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, ban tổ chức Serie A đã đưa ra án phạt dành cho tiền đạo người Cameroon sau cú húc đầu bắt chước Zinedine Zidane nhằm vào Bostjan Cesar của Chievo. Theo đó, Eto'o sẽ bị treo giò 3 trận nhưng phải đến đầu năm sau, Eto'o mới có thể trở lại trong đội hình Inter bởi từ giờ đến hết năm, Nerazzurri chỉ còn thi đấu đúng 2 trận nữa ở Serie A do phải tham dự giải VĐTG các CLB.

Cuối tuần vừa rồi, Inter đã có trận đấu thứ 4 liên tiếp không thắng tại giải quốc nội khi bị "Lừa bay" Chievo đánh gục bằng tỷ số 2-1 và rớt xuống vị trí thứ 6 với 9 điểm ít hơn đội đầu bảng AC Milan. Trong trận đấu đó, cầu thủ quan trọng nhất của Inter vào thời điểm này, Samuel Eto'o đã có một hành động không đẹp: lao thẳng đầu vào ngực đối thủ. Chân sút này rất xứng đáng trở thành "truyền nhân" đích thực của huyền thoại người Pháp, Zinedine Zidane trong ngón võ "danh bất hư truyền": thiết đầu công. Thậm chí Eto'o có phần còn trội hơn "sư phụ".

Thiếu trò cưng Etoo, Benitez sẽ xoay ở ra sao

Trọng tài chính điều khiển trận đấu không hiểu vì nguyên cớ gì đã không hề đưa ra bất cứ hình thức xử phạt nào. Nhờ thế, "Báo đen" mới có thể kiếm được bàn danh dự cho Inter vào những phút cuối cùng. Song, ban tổ chức Serie A chẳng thể làm ngơ trước một pha phạm lỗi rõ rành rành và nhanh chóng đưa ra án phạt sau khi "mổ băng": treo giò 3 trận cộng thêm khoản tiền 30.000 Euro.  Đây là một quyết định khá nặng nhưng xem ra Inter vẫn còn may chán vì theo những dự đoán ban đầu, tối thiểu Samuel Eto'o phải nghỉ thi đấu đến 5 trận.

Lẽ ra, án phạt của Eto'o sẽ không thể kéo dài sang tận năm sau 2011 (từ giờ đến cuối năm, Serie A diễn ra đúng 3 vòng nữa trước khi bước vào kỳ nghỉ Đông) nếu như không có chuyện Inter phải bay sang UAE tham dự giải VĐTG các CLB (giải đấu thường niên do FIFA tổ chức dành cho những đội vô địch từng châu lục) với tư cách nhà vô địch UEFA Champions League. Inter sẽ tham dự từ vòng bán kết (diễn ra ngày 15/12) nên trận đấu cuối cùng của năm 2010 với Fiorentina (19/12) buộc phải dời sang ngày khác. Thay vào đó, Eto'o sẽ phải ngồi ngoài ở trận đầu tiên của năm mới 2011 (gặp Cesena).

Dẫu sao, hãy khoan bàn đến cuộc đối đầu "xa xôi" đó mà trước mắt, Rafa Benitez sẽ phải giải quyết bài toán thiếu vắng Samuel Eto'o trong 2 vòng tới (gặp Parma nhưng đáng ngại nhất là Lazio, đội đang chơi rất tốt, từng leo lên ngôi đầu và hiện xếp thứ 2 sau AC Milan). Từ đầu mùa, Inter đang phải sống dựa vào hơi thở và cảm hứng của Eto'o. Ngoài số bàn thắng nhiều khủng khiếp (16 bàn trên mọi mặt trận) thì tiền đạo người Cameroon còn có tầm ảnh hưởng lớn lao lên lối chơi toàn đội. Hay nói một cách chính xác, nếu Eto'o không toả sáng rực rỡ thì chẳng hiểu số phận của Inter còn khốn khổ đến mức nào.

Vậy là một đội hình vốn đã bị tàn phá nghiêm trọng bởi nạn chấn thương thì nay lại giảm sút thêm hơn 60% sức mạnh. Phải chăng Inter đang thực sự bước vào thời kỳ tụt dốc không phanh khi Thiên chẳng thời, Đất không lợi mà Nhân càng không hoà. Nếu Benitez có thể đưa Nerazzurri vượt qua giai đoạn cực kỳ khó khăn sắp tới thì không nghi ngờ gì nữa, ông quá thừa năng lực để dẫn dắt Inter và chủ tịch Moratti cũng chẳng cần mất công phải tìm kiếm người mới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X