Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Xác định 2 đội bóng vào chung kết VBA 2023

Thứ Tư 13/09/2023 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận bán kết 2 – Game 2 của VBA 2023, Nha Trang Dolphins đã làm nên trang sử mới khi đánh bại chủ nhà Hanoi Buffaloes với cách biệt 15 điểm.

Trước thử thách khó khăn khi chạm trán đương kim Á quân Hanoi Buffaloes trên sân nhà, Nha Trang Dolphins bất ngờ có màn nhập cuộc rất tốt. Madarious Gibbs có 5 pha lập công liên tiếp, 3 lần ném 3 thành công giúp đội khách phủ đầu Trâu thủ đô với tỷ số 16-8. Nhưng sự nóng vội đã khiến đại diện Nha Trang đánh rơi lợi thế, bị Buffaloes gỡ 18-18 ở hiệp đầu.

Nha Trang Dolphins vao chung ket VBA 2023
Nha Trang Dolphins và Hanoi Buffaloes rượt đuổi tỷ số trong 2 hiệp đầu

Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng, cống hiến cho khán giả tại NTĐ Hoàng Mai thế trận hấp dẫn. Khi hiệp đấu thứ hai khép lại, Dolphins tạm dẫn 38-35. Nhưng bước sang nửa sau trận đấu, những pha phòng ngự chắc chắn đã giúp Dolphins vượt lên với khoảng cách hơn 10 điểm.

Khi trận đấu bước vào hiệp đấu quyết định, Hanoi Buffaloes ghi liền 6 điểm, mở ra hy vọng lội ngược dòng. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Trâu thủ đô làm được. Rõ ràng, sự thiếu vắng Anthony January ảnh hưởng quá lớn tới Buffaloes, trong khi người thay thế ngoại binh này là Lenny Daniel thi đấu không quá ấn tượng. Nha Trang Dolphins liên tục ghi những quả 3 điểm thành công nhờ bộ đôi kép phụ Sơn Minh Tâm, Võ Huy Hoàn, qua đó ấn định chiến thắng 82-67.

Xác định 2 đội bóng vào chung kết VBA 2023 1
Sơn Minh Tâm liên tục có những pha bắn 3 thành công để giúp Nha Trang Dolphins lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết VBA

Sau 2 lượt trận bán kết, Nha Trang Dolphins đã thắng trắng Hanoi Buffaloes tại bán kết với kết quả 2-0. Thầy trò HLV Predrag Lukic đã viết nên lịch sử mới cho đại diện Nha Trang khi lần đầu tiên lọt vào chung kết VBA và chạm trán nhà ĐKVĐ Saigon Heat tại chuỗi trận chung kết, với trận đầu tiên vào lúc 19h30 ngày 17/9.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X