Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

World Football Challenge: Zhirkov tỏa sáng giúp Chelsea hạ Milan

Thứ Bảy 25/07/2009 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Drogba lại tiếp tục nổ súng cho Chelsea nhưng dấu ấn lớn nhất để lại trong chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Milan chính là pha lập công của tân binh Yuri Zhirkov, bản hợp đồng trị giá 18 triệu bảng của The Blues trong mùa hè này.

Zhirkov đã có bàn thắng đầu tên trong màu áo Chelsea

Cuộc đối đầu giữa hai đội trong khuôn khổ World Football Challenge đã vượt qua tính chất của một trận giao hữu đơn thuần bởi những duyên nợ. Năm ngoái cũng trong một trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới tại Moscow, Chelsea đã đè bẹp Milan 5-0. Đây cũng là trận đấu đầu tiên Carlo Ancelotti có dịp đối mặt với đội bóng cũ của kể từ khi ông chuyển sang dẫn dắt Chelsea.

Trận đấu đã diễn ra thực sự hấp dẫn dưới sự chứng kiến của hơn 70.000 khán giả có mặt tại sân M&T Bank. Ancelotti vẫn chứng minh tài cầm quân của ông vượt trội hơn so với người kế nhiệm của mình, Leonardo cho dù HLV người Brazil đã thể hiện ông cũng không kém tài khi đã tạo cho Milan một thế trận ngang ngửa so với đội bóng đến từ thủ đô của nước Anh.

Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Belleti thử tài Kalac bằng một cú sút khá căng từ cự ly 25m. Ngay sau đó, Drogba, tác giả của bàn thắng mở tỷ số trong trận thắng 2-0 trước Chelsea đã khiến cho thủ thành Kalac phải toát mồ hôi hột với pha lao đánh đầu hụt bóng sau đường chuyền bên cánh phải của đồng đội. Nhưng chỉ đúng 3 phút sau, bản năng sát thủ của tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã thể hiện với bàn mở tỷ số "siêu đẳng". Nhận bóng từ Terry ở cự ly chừng 30m, "Voi rừng" tung ra một cú sút căng như kẻ chỉ đưa bóng găm thẳng vào góc cao trước sự bất lực của thủ thành Kalac. Lần thứ hai liên tiếp trong vòng 3 ngày, Drogba ghi bàn từ những cú sút xa đầy sức mạnh.

Ronaldinho đã có một trận đấu chơi khá hay


Bị dẫn bàn sớm, tinh thần thi đấu của Milan có phần bị ảnh hưởng tuy nhiên đội quân của Leonardo vẫn chơi khá ngang bằng so với phía The Blues. Điểm sáng trong trận đấu này chính là vai trò dẫn dắt lối chơi của Ronaldinho khi hỗ trợ khá tốt cho cặp tấn công Borriello và Pato (vừa trở lại tập trung sau tuần trăng mật). Bên cạnh đó khả năng phối hợp với người đá cặp, Seedorf ở khu vực giữa sân cũng đã được cải thiện đáng kể.

Phút thứ 19, Pirlo có cơ hội thử thách tài năng của Petr Cech với cú sút xa khá hiểm hóc ở ngoài vòng cấm địa và thủ thành người CH Séc đã chứng tỏ đẳng cấp của mình với một pha dùng chân cản phá chính xác. 10 phút sau, lại một cơ hội nữa trôi qua mũi giày của Rossoneri. Xuất phát từ pha phối hợp bật tường khá nhanh với Borriello, Seedorf tung ra cú bấm bóng đầy ngẫu hứng đưa bóng đi thẳng vào xà ngang rồi nảy ra khi mà Cech đã bất lực đứng nhìn.

Sau rất nhiều những nỗ lực hãm thành, cuối cùng Milan cũng được đáp trả bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút 38. Sau một pha phối hợp khá nhanh, Ronaldinho đã làm tường khá tốt khi nhả bóng lại để Seedorf từ tuyến hai băng lên tung ra một cú sút trái phá bắn hạ những nỗ lực của Petr Cech.

Trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn sau bàn gỡ của Milan. Hơn 70 vạn khán giả trên sân M&T Bank đã được chứng kiến một màn trình diễn tuyệt vời ở hiệp hai khi cả Chelsea và Milan đều có những pha tấn công ăn miếng trả miếng.  Ngay sau giờ nghỉ, Drogba và Anelka có một pha phối hợp trung lộ xé toang hàng thủ của Milan trước khi tiền đạo người Pháp thoát xuống rồi tung ra cú sút chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Một trận đấu thành công trên phương diện cầm quân của cả Ancelotti và Leonardo

Ít phút sau, Milan đáp lễ bằng tình huống dứt điểm của Seedorf. Vẫn là pha phối hợp quen thuộc với Ronaldinho trước khi tiền vệ người Hà Lan tung ra cú dứt điểm cuối cùng. Tiếc cho Milan là lần này bóng lại đi hơi cao so với khung thành của Chelsea.

Phút thứ 57 của trận đấu, các cổ động viên của Milan lại thêm một lần tiếc nuối sau khi bóng lại tìm đúng xà ngang sau cú dứt điểm từ chấm đá phạt cách khung thành của Cech chừng 25m.

Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, Milan dính đòn "hồi mã thương" từ một pha tấn công khá nhanh của Chelsea. Sau hai cú sút của Shevchenko và Lampard ở phút thứ 62, thủ thành Kalac đã chơi xuất sắc khi cản phá thành công nhưng đến cú sút bồi căng và chìm của Zhirkov thì anh ko còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng.

Cũng từ thời điểm này cả hai đội đã bắt đầu có những xáo trộn về đội hình khi các HLV liên tục tung những cầu thủ mới vào sân. Không thể duy trì được được thế trận như ban đầu, Milan bắt đầu thiếu dần những pha tấn công có nét. Tất cả những gì họ làm được là cú đánh đầu cận thành của lão tướng Inzaghi bị Cech xuất sắc cản phá. Tỷ số 2-1 cũng được duy trì cho đến khi trận đấu kết thúc.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech, A.Cole, Ivanovic, Terry, Bosingwa (Hutchison 90’), Mikel, Belletti, Lampard, Zhirkov (Mancienne 84’), Anelka (Shevchenko 64’), Drogba (Pizarro 74’).
Milan: Kalac, Zambrotta (Jankulovski 74’), Nesta (Onyewu 66’), Thiago (Kaladze 75’), Oddo, Pirlo (Gattuso 70’), Seedorf (Abate 65’), Flamini, Boriello (Zigoni 66’), Pato (Inzaghi 80’), Ronaldinho
(Di Gennaro 78’).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X