Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

World Football Challenge: Diego Milito chói sáng giúp Inter hạ Milan

Thứ Hai 27/07/2009 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau rất nhiều thời gian chờ đợi cuối cùng Diego Milito cũng đã có được bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới Inter. Điều đặc biệt hơn, đó không là một cú đúp mang về chiến thắng 2-0 cho Nerazzurri trước đối thủ cùng thành phố Milan trong trận đấu cuối cùng của hai đội thuộc khuôn khổ giải đấu World Football Challenge tổ chức trên đất Mĩ.

Milito đã có một trận đấu đầy ấn tượng


Được ví như một trận derby Milano thu nhỏ nên vượt qua tính chất đơn thuần của một trận giao hữu, cả Milan và Inter đều hướng đến một chiến thắng nhằm lấy lại hình ảnh của mình nhất là sau khi cùng phải nhận 2 trận thua liên tiếp trước đó với Club America và Chelsea.

Cả hai HLV đều không ngần ngại tung vào sân đội hình mạnh nhất mà mình đang có. Bên phía Inter, Julio Cesar đã có trận đấu đầu tiên kể từ đầu mùa hè sau hai trận đấu trước vị trí trong khung gỗ thuộc về thủ thành trẻ Kelec. Tân binh Lucio được xếp đá cặp với Chivu ở vị trí trung vệ. Thủ quân Zanetti được kéo xuống đá ở vị trí hậu vệ cánh cùng với Maicon. Motta, Cambiassso. Stankovic và Muntari là 4 tiền vệ của đội nhà trong khi trọng trách ghi bàn được trao cho bộ đôi Balotelli và Milito.

Milan cũng không có quá nhiều xáo trộn về đội hình khi mà Leonardo cũng tung vào sân những hảo thủ tốt nhất với bộ đôi tân binh Onyewu - Silva đá ở vị trí trung vệ. Ở tuyến giữa, bên cạnh Seedorf, Ambrossini, Gattuso và Pirlo, Ronaldinho vẫn được xếp đá cặp với cặp tiền đạo Pato và Borriello nhất. Sau màn trình diễn chói sáng trong trận gặp Chelsea, các Milanista đang đặt rất nhiều sự kì vọng lên ngôi sao người Brazil về một trận đấu thành công khác trong vai trò người dẫn dắt lối chơi.

Ronaldinho đã không phát huy được vai trò của mình trước sự đeo
bám của đối phương


Bước ngoặt của trận đấu lại đến từ ngay phút thứ 4 của trận đấu khi hơn 70 vạn khán giả có mặt tại sân Gillette được chứng kiến bàn thắng sớm sau một pha tăng tốc và xử lý đầy quyết đoán của Diego Milito. Xuất phát từ đường chuyền dài bên phần sân nhà của Cambiasso, tân binh của Inter có một pha bứt tốc vượt qua sự truy cản của Zambrotta. Ở một góc sút rất hẹp, cựu tiền đạo của Genoa bình tĩnh quặt bóng rồi tung ra cú sút rất căng. Thủ thành Kalac có lẽ bị bất ngờ với quyết định táo bạo của Milito nên đã không kịp khép góc gần và để cho bóng chạm người đi vào lưới.

Bàn thắng đến sớm đã giúp cho thế trận trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với Inter. ĐKVĐ Serie A kiểm soát bóng khá tốt và tạo ra được nhiều cơ hội hãm thành của đối phương trong khi bên phía Milan, các mũi tấn công đều dễ dàng bị bẻ gẫy khi chiếc cầu nối Ronaldinho không có nhiều cơ hội để thể hiện trước sự "chăm sóc" khá kĩ của các hậu vệ Inter. Tất cả những gì mà ngôi sao người Brazil thể hiện chỉ là cú sút phạt trực tiếp từ cự ly 20m đưa bóng đi xạt xà ngang.


Trước sự bế tắc của đội nhà, Leonardo tiến hành 2 sự thay đổi với việc tung hai cầu thủ trẻ Abate và Zigoni vào sân. Tuy nhiên những điều chỉnh này cũng không thể giúp cho Milan có một thế trận khởi sắc hơn ngay cả khi Ronaldinho có cơ hội tung ra cú sút khá kĩ thuật ở phút thứ 48 nhưng sự xuất sắc của Cesar đã khiến cho bàn thắng vẫn không đến với các Rossoneri.

Lucio đã chơi khá tốt với vai trò của mình

Trong khi đó, với một thế trận tương đối chắc chắn và nhà nhã, Inter lại liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành của Kalac với những pha dứt điểm của Balotelli, Stankovic hay Muntari. Sau rất nhiều nỗ lực hãm thành cuối cùng Nerazzurri cũng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 75. Xuất phát từ một pha phản công nhanh, Stankovic dùng tốc độ dốc bóc sang phần sân của Milan rồi chọc khe thuận lợi để Milito băng xuống nhận bóng. Bằng một pha quặt bóng khá cơ bản, chân sút người Argentina loại bỏ Ambrossini rồi tung ra cú sút căng và chìm. Kalac đã chạm được chân vào bóng nhưng không thể ngăn đội nhà phải nhận bàn thua thứ 2.

Những phút còn lại của trận đấu, Milan có cơ hội để tìm kiếm bàn thắng danh dự với pha lên tham gia tấn công của trung vệ Nesta ở những phút bù giờ cuối cùng. Tuy nhiên cú dứt điểm từ một góc tương đối hẹp của cựu tuyển thủ Italia đã không thể chiến thắng được thủ thành mới vào sân thay người Toldo. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, Milan kết thúc World Football Challenge với vị trí thấp nhất sau 3 trận toàn thua cùng 2 điểm (tương đương với số bàn thắng) trong khi Inter với 1 trận thắng cùng 7 điểm (ghi được 4 bàn thắng) cán đích với vị trí thứ ba.

Đội hình thi đấu:
Inter: Julio Cesar (Toldo 85); Maicon (Santon 69), Lucio (Materazzi 77), Chivu (Cordoba 73), Zanetti (Obi 90+1); Muntari (Burdisso 75), Cambiasso (Destro 90), Thiago Motta (Vieira 61); Stankovic (Krhin 85); Milito (Quaresma 77), Balotelli (Mancini 69).
AC Milan: Kalac; Zambrotta (Oddo 63), Onyewu (13 Nesta 63), Thiago Silva, Jankulovski (Antonini 63); Gattuso (Flamini 68), Pirlo (Abate 46), Ambrosini; Ronaldinho (Oduamadi 68); Borriello (Zigoni 46), Pato.

Mời các bạn xem clip bàn thắng:



La Quế


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X