Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

World Cup 2006 đã “giết chết” Tạ Biên Cương

Thứ Năm 17/07/2014 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 “Thánh Cương”, “Thảm họa trên sóng”…, tất cả những gì cay nghiệt nhất dành cho Tạ Biên Cương đều bắt nguồn từ kỳ World Cup 2006 thảm họa.

Vào trang tìm kiếm google.com, bạn thử gõ từ khóa Tạ Biên Cương vào trong ngoặc kép. 3.380.000 kết quả hiện ra chỉ trong vòng 0,32 giây. Một từ khóa “hot”, không hề kém cạnh là mấy so với những ngôi sao trong làng giải trí.

Nhưng có lẽ Tạ Biên Cương sẽ chẳng bao giờ dám gõ tên anh và có lẽ cũng không dám nhìn vào con số hơn gần 3,4 triệu kết quả chỉ trong tích tắc ấy. Hầu hết những kết quả hiện trên goolge đều bày tỏ thái độ hằn học đối với BLV của VTV.

Tạ Biên Cương đã tiến bộ rất nhiều kể từ sau kỳ World Cup 2006 thảm họa
Tạ Biên Cương đã tiến bộ rất nhiều kể từ sau kỳ World Cup 2006 thảm họa

“Thánh Cương”, “Thảm họa BLV”, “Hội những người yêu cầu Tạ Biên Cương không bình luận bóng đá”…, những thông tin như thế tràn ngập trên mạng. Không dừng lại ở đó, cái tên Tạ Biên Cương luôn là chủ đề để cộng đồng mạng đem ra làm trò cười, thậm chí cả lăng mạ, chửi rủa.

“Bây giờ thì 1+3 không phải là 4 nữa rồi”, “Peter Crouch đã bị việt vị do nhảy quá cao”, “Klose không chỉ biết đánh đầu. Việc anh ghi bàn bằng chân cho thấy anh biết ghi bàn bằng cả chân và đầu”…, những câu bình luận mà Biên Cương lỡ thốt ra luôn là chủ đề mua vui ở bất cứ bàn trà, quán nước nào, từ trong nhà ra đến ngoài ngõ.

Vì sao cái tên Tạ Biên Cương lại để lại dấu ấn tiêu cực như thế trong tâm trí người hâm mộ, mặc dù kể từ lần đầu lên sóng, anh đã có gần chục năm trong nghề. Tất cả đều bắt nguồn từ kỳ World Cup 2006 thảm họa và có thể xem là “giết chết” BLV trẻ này.

Trước thềm World Cup 2006, VTV xảy ra tình trạng chảy máu nhân sự nghiêm trọng. Cùng lúc, hàng loạt BLV gạo cội như Quang Huy, Quang Tùng, Thế Phương đều rời Đài THVN đầu quân cho VTC, trong khi BLV Long Vũ chuyển công tác không còn lên sóng bình luận.

VTV buộc phải tuyển gấp một lứa BLV trẻ và Tạ Biên Cương là một trong số những BLV trẻ lọt vào nhà Đài. Tuổi trẻ gắn liền với nhiệt huyết và sự lăn xả với nghề, nhưng đi kèo theo đó cũng là sự non nớt về kinh nghiệm. Cũng chính vì kỳ World Cup 2006 với rất nhiều ngôn từ hoa mỹ, không ăn nhập với bóng đá, với những tình huống trên sân đã biến Tạ Biên Cương trở thành thảm họa BLV.

Ngày hội bóng đá thế giới diễn ra trên đất Đức năm ấy mà Tạ Biên Cương là một trong những BLV chủ chốt đã không và có lẽ là không bao giờ cho anh cơ hội làm lại. 8 năm sau World Cup 2006, Biên Cương dù có nỗ lực đến mức nào cũng không thể cắt đi được cái mác “thảm họa” đã đeo đẳng theo anh.

Nếu như Biên Cương vẫn giậm chân tại chỗ thì lại đi một nhẽ khác. Thực tế là suốt 8 năm qua anh đã học hỏi, rút kinh nghiệm, không ngừng hoàn thiện đến mức tối đa. Những ai biết và từng làm việc với Biên Cương đều đánh giá rất cao thái độ cầu thị của BLV sinh năm 1982 này.

Biên Cương đã tiết chế đến mức tối đa cảm xúc, chứ không còn nông nổi khi mới đôi mươi hồi World Cup 2006. “Người khôn nói lắm, dẫu hay cũng nhàm”, ý thức được điều đó giúp Biên Cương chỉ nói 3, nói 4 dù anh chuẩn bị tới 10 cho mỗi lần lên sóng bình luận.

Nhưng như BLV Long Vũ nói, những sai lầm mà Biên Cương mắc phải đã khiến anh bị “soi” quá nhiều. NHM có thể bỏ qua cho những sai sót của Quang Huy, Quang Tùng, Long Vũ (chính Long Vũ thừa nhận), nhưng sẽ không bao tha thứ cho Biên Cương chỉ vì một câu nói nhảm.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X