Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

World Club Challenge: Sau Inter, đến lượt Milan bị Club America cho phơi áo

Thứ Năm 23/07/2009 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi đánh bại Inter trên chấm 11m ở trận đấu mở màn, đội bóng Mexico, Club America tiếp tục khiến chi một đội bóng Italia khác là Milan phải nếm mùi thất bại với chiến thắng 2-1.

Inter gục ngã trên chấm 11m
Thua 0-2 trước Chelsea, Mourinho lần thứ 2 nếm trái đắng

Ronaldinho tiếp tục thể hiện một phong độ thiếu thuyết phục

Sau trận hòa 2-2 với L.A Galaxy, nhiều dấu hỏi đã được đặt ra với tài cầm quân của HLV Leonardo. Sự nghi hoặc ấy lại lớn dần thêm khi Milan nếm trái đắng đầu tiên ở World Club Challenge. Điều đáng nói trong trận đấu này, Rossoneri đã thể hiện sự thua kém về mọi mặt, từ đấu pháp, lối chơi đến từng cá nhân mà điển hình là Ronaldinho, người được kì vọng là sẽ thay thế Kaka. Tuy nhiên cầu thủ người Brazil tiếp tục có một trận đấu mờ nhạt khi không tạo ra được bất kì một dấu ấn nào. Dù cho Inzaghi vẫn nổ súng đều đặn nhưng chỉ một mình "super Pippo" là không đủ để cứu cho Milan thoát khỏi một thất bại.


Biết được Club America là đội bóng có lối chơi khó chịu thế nào sau khi đội bóng Mexico đã khiến cho Inter phải toát mồ hôi hột sau 90 phút chính thức trước khi đánh bại nhà vô địch Serie A trên chấm 11m nên Leonardo khá thận trọng khi nhập cuộc.Tuy nhiên tất cả những gì mà Milan thể hiện chỉ là một phong độ mờ nhạt.

Với nền tảng thể lực sung mãn, Club America nhanh chóng kiểm soát thế trận và có được cơ hội ngon ăn ở ngay phút thứ 18 khi pha dứt điểm của  Cabanas từ đường chuyền của Beausejour đã phải khoenes cho Storari chật vật cản phá.

Trái với hưng phấn của đội bóng Mexico, Milan lại chơi khá bế tắc. Hàng công của họ với tiền đạo trẻ Zigoni chơi khá mờ nhạt và dễ dàng bị các hậu vệ của Club America phong tỏa một cách dễ dàng. Chiếm lĩnh được khu vực trung tuyến nhưng cứ mỗi lần bóng tiếp cận được vòng cấm địa của đối thủ, các mũi tấn công của Milan đều bị đánh bật ra. Hầu hết các cơ hội của Rossoneri trong hiệp thì đấu thứ nhất đều xuất phát từ những pha bóng chết mà điển hình là cú sút phạt từ cự ly 25m của Ronaldinho (phút 25) đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Marquez ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của trận đấu

Sau hiệp một không có bàn thắng, bước vào hiệp hai những điều chỉnh của HLV hai đội đã khiến cho trận đấu trở nên thực sự hấp dẫn hơn. Với một lối chơi chủ động và khá sắc nét, Club America đã phá được thế cân bằng của trận đấu ở phút 56. Sau một pha treo bóng tưởng như vô hại, tân binh Onyewu đã có một pha chọn vị trí trí sai lầm để cho Esqueda thoải mái khống chế bóng rồi hạ gục thủ thành Storari bằng 1 cú ra chân rất nhanh.

Nhưng cũng chỉ 10 phút sau Milan đưa trận đấu về vạch xuất phát và Inzaghi lại chứng minh anh đang có được phong độ cao khi hoàn tất pha phản công mẫu mực của đội nhà. Sau đường chuyền dài của Flamini, Inzaghi thoát xuống dứt điểm điệu nghệ khiến cho thủ thành Navarrte không còn cách nào phải vào lưới nhặt bóng .

Công làm thủ phá, trong một thế trận khá cân bằng thì đến phút 84, hàng thủ của  Milan lại mắc sai lầm khi không chịu bắt người chính xác. Từ đường ném biên bên cánh phải, bóng được Cerda  đưa vào trong vòng cấm và Marquez tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ Milan bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng cho Club America. 

  • Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X