Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

West Brom - Man City: Coi chừng cạm bẫy, Man xanh!

Thứ Bảy 20/10/2012 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang là CLB duy nhất toàn thắng trên sân nhà ở Premier League mùa giải này? Không! Vẫn còn một sân đấu khác vẫn đang là giữ thành tích tuyệt đối: The Hawthorns của West Brom.

Sau 7 vòng đấu, vị trí thứ 6 của West Brom khiến nhiều người ngạc nhiên. Đội bóng của Steve Clark còn bằng điểm đội xếp thứ 4 Everton, và chỉ kém hiệu số bàn thắng bại. The Hawthorns là một điểm tựa vững chắc của họ khi mang về 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận. Thành tích ấy ấn tượng hơn hẳn Emirates, Etihad (10 điểm), và White Hart Lane (8). Thậm chí, nếu xét về số trận giữ sạch lưới thì The Hawthorns còn hơn cả Stamford Bridge (3 so với 2). Đây cũng là sự khởi đầu tốt nhất trên sân nhà của West Brom suốt... 92 năm qua.

Trong lần gần nhất hành quân đến The Hawthorns, Man City bị thủ hòa 0-0
Trong lần gần nhất hành quân đến The Hawthorns, Man City bị thủ hòa 0-0

Những con số thống kê ấy khiến HLV Roberto Mancini hết sức dè chừng. Man City vẫn đang bất bại ở mùa giải này, nhưng họ cũng chỉ nhiều hơn West Brom 1 điểm, và đá sân khách khá tệ. Việc nhà ĐKVĐ đánh mất 4 điểm ở Anfield và Britannia là một minh chứng. Ngay cả chiến thắng 2-1 trên sân Fulham cũng không hề dễ dàng khi bàn quyết định của Dzeko chỉ được ghi ở phút thứ 87. "Virus FIFA" cũng khiến Man City không có sự phục vụ của David Silva và Jack Rodwell, trong khi cả Javi Garcia và Maicon đều chưa bình phục chấn thương. Những tuyển thủ Anh như Hart, Lescott và Milner cũng không đạt trạng thái thể lực tốt nhất do trận Ba Lan - Anh diễn ra muộn hơn một ngày so với dự kiến.

Nhưng thật ra, không chỉ Man City là nạn nhân của "virus FIFA". Sau loạt trận quốc tế vừa rồi, tiền vệ trụ cột Youssouf Mulumbu của West Brom đã dính chấn thương và gần như chắc chắn không thể góp mặt ở trận đấu này. Tuyển thủ CHDC Congo này có vai trò rất quan trọng trong lối chơi của West Brom, bởi anh là người giữ được sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự cho đội chủ sân The Hawthorns. Đó là lý do Mulumbu đã chơi toàn bộ 7 trận đấu của West Brom kể từ đầu mùa, không thiếu một phút nào. Vắng anh, tuyến giữa của West Brom sẽ phải đối mặt với rất nhiều sức ép trước hàng tiền vệ cực mạnh của Man City (dù không có Silva), và khi ấy, thành tích toàn thắng sân nhà của họ sẽ rất khó bảo toàn.

Man City từng thua 3, hòa 1 trong 5 lần gần nhất hành quân đến The Hawthorns, nhưng với dấu hiệu của sự hồi sinh sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Sunderland, có thể tin rằng thầy trò Mancini sẽ ra về với 3 điểm, dù không dễ dàng.

Đội hình dự kiến
West Brom:
Foster - Tamas, McAuley, Olsson, Popov - Yacob, Dorrans - Odemwingie, Morrison, Gera - Long.
Man City: Hart - Zabaleta, Richards, Lescott, Kolarov - Milner, Barry - Nasri, Y.Toure, Balotelli - Tevez.
Dự đoán: Man City thắng 1-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X