Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger thừa nhận thất bại trong "canh bạc" Van Persie

Thứ Tư 02/11/2011 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù được đánh giá cao hơn hẳn, lại có lợi thế sân nhà và vừa giành chiến thắng ấn tượng 5-3 ở derby thành London nhưng rốt cục, Arsenal không thể hạ gục đội khách Marseille. Sau trận đấu, chính HLV Wenger đã khẳng khái nhận lỗi với quyết định cất ngôi sao lớn nhất đội, Robin Van Persie trên băng ghế dự bị.

>>> Arsenal hoà thất vọng trên sân nhà trước Marseille

Không chỉ các CĐV Arsenal mà người hâm mộ bóng đá nói chung đều rất bất ngờ khi không thấy cái tên Van Persie xuất hiện trong danh sách xuất phát tại cuộc tiếp đón Marseille. Ai cũng biết, từ đầu mùa đến giờ, thành quả mà Arsenal có được in đậm dấu giày của tiền đạo người Hà Lan. Vượt qua những hoài nghi ban đầu, Van Persie dần chứng tỏ được mình, mặc cho anh đã phải gánh thêm trách nhiệm thủ quân đội bóng. Trước đó vài ngày, Persy đã lập hattrick, giúp đội nhà làm nên cuộc lội ngược dòng không tưởng ngay trên sân gã hàng xóm đáng ghét Chelsea. Ấy thế mà, anh lại chỉ có tên trên băng ghế dự bị ở một trận đấu mà nếu giành chiến thắng, Arsenal coi như có thể nghĩ đến tấm vé đi tiếp. Mọi kế hoạch "phục vụ" Van Persie của HLV Didier Deschamps đã bị phá sản ngay từ trong trứng nước. Mỗi một chuyên gia có cách lý giải của riêng mình về quyết định khó hiểu của Arsene Wenger. Người thì cho rằng "Giáo sư" muốn cậu học trò nghỉ ngơi, tránh quá tải còn người khác thì nghĩ Wenger đang mạnh dạn thử nghiệm các phương án "tồn tại không cần đến vị Thần hộ mệnh".

Wenger không phủ nhận trách nhiệm của mình

Và sự thắc mắc của dư luận đã được Wenger giải đáp trong buổi họp báo sau trận. Chiến lược gia người Pháp bày tỏ: "Đích thực tôi đã đánh bạc với quyết định không đưa Van Persie ra sân ngay từ đầu và kết quả ra sao mọi người đều rõ. Thực tế, cậu ấy khá mệt mỏi sau trận derby nên tôi có dự định cho Persie nghỉ ngơi và chỉ vào sân lúc cần thiết. Van Persie cũng đã có cơ hội ăn bàn thuận lợi nhưng không tận dụng thành công, khiến ván bài của tôi thua tất tay. Dẫu vậy, nhìn một cách tổng thể, Arsenal đã thi đấu không tốt, đánh mất sự sắc sảo thường thấy, đặc biệt ở những pha bóng mang tính quyết định và tạo được quá ít tình huống nguy hiểm".

Tuy nhiên, Wenger vẫn nhìn tình hình của Arsenal một cách đầy lạc quan: "Nói một cách chân thành, sau trận derby khó nhọc, làm sao đội bóng có thể bước vào trận đấu này với thể trạng tốt nhất. Tôi cần phải dành lời khen ngợi cho hàng thủ khi thi đấu tốt và không để thủng lưới trước một Marseille đầy khó chịu. 4 điểm giành được trong 2 trận chạm trán đối thủ này rõ ràng là thành tích không tồi chút nào. Arsenal vẫn giữ được sự kỷ luật và khao khát chiến thắng. Đương nhiên chúng tôi muốn vượt qua vòng bảng và với vị thế hiện nay, khả năng này hoàn toàn nằm trong tầm với của Arsenal".

Hiện tại, sau 4 lượt, Arsenal dẫn đầu bảng F với 8 điểm. Chỉ cần đánh bại Dortmund trên sân nhà Emirates ở trận sắp tới sau đây 2 tuần, Arsenal sẽ chính thức đặt chân vào vòng knock-out đầu tiên mà không phải bận tâm đến kết quả các trận còn lại. Thậm chí, nếu Marseille hạ gục Olympiakos còn Arsenal không thua thì "Pháo thủ" cũng nghiễm nhiên giành quyền đi tiếp. Cơ hội vẫn rất rộng mở với thầy trò Wenger.

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X