Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger thừa nhận sai lầm khi không mua Gareth Bale

Thứ Ba 04/06/2013 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huấn luyện viên Arsene Wenger thừa nhận rằng ông đã phạm phải một sai lầm lớn khi không kí hợp đồng với Gareth Bale.

Spurs đã nhanh tay có được cầu thủ người xứ Wales với giá 5 triệu bảng sau khi Arsenal rút lui trong cuộc đua này và giờ đây, Bale được định giá tới gần 80 triệu bảng. Wenger thừa nhận: “Chúng tôi đã không cố gắng có được anh ta vì lúc đó đội bóng vẫn còn Ashley Cole và Gael Clichy và không cần thêm hậu vệ trái nữa.”

Gareth Bale
 

Ông nói thêm: “Tôi phải thừa nhận đây là một sai lầm khi anh ta có thể chơi ở hàng tiền vệ. Bale gặp khó khăn lúc đầu tại Tottenham, rồi họ chuyển anh ta lên tuyến giữa và anh ta đã làm rất tốt. Sự nghiệp của một cầu thủ đôi khi dựa vào việc có được chơi ở đúng vị trí hay không.”

Bale năm nay 23 tuổi và hiện anh là một món hàng nóng trên thị trường chuyển nhượng với sự quan tâm từ Real Madrid, Manchester United, Manchester City và Chelsea. Bale đã lập một cú đúp giải thưởng cá nhân tại Premier League sau khi ghi được 31 bàn trên tất cả các mặt trận mùa giải trước.

Wenger cho rằng Bale sẽ sớm trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới: “Anh ta có tiềm năng. Giờ thì mọi thứ phụ thuộc vào việc giữ phong độ và tránh chấn thương. Nếu bạn nhìn vào Ronaldo và Messi, hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, họ có một nền tảng sức khỏe tuyệt vời và chẳng bỏ lỡ một trận đấu nào."

Tuy khen ngợi Bale, Wenger cũng không quên đưa ra một số nhận định khác: “Bale có sức mạnh và tốc độ. Tôi vẫn nghĩ rằng anh ta là một cầu thủ bám biên tuần thúy và những cầu thủ này rất khó để tìm. Tôi cho là Bale vẫn còn quá trẻ để được đưa vào giữa."

Trong quá khứ, Wenger đều đã “xem giò” cả Bale và Walcott khi họ đều là những cầu thủ trẻ tại Southampton, nhưng ông chỉ kí hợp đồng với Walcott mà thôi. Tuy nhiên, Wenger cũng không tỏ ra quá buồn: “Chúng tôi vẫn có Walcott và tôi rất vui. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi biết những cầu thủ chúng tôi đã có thể kí hợp đồng. Mọi câu lạc bộ đều bỏ lỡ những cầu thủ tài năng.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X