Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger nổi điên với trọng tài Martin Hansson

Thứ Năm 18/02/2010 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận thua 1-2 đầy tức tưởi của Arsenal trước Porto được HLV Arsene Wenger quy trách nhiệm cho trọng tài Martin Hansson, người đã điều khiển trận đấu tại Dragao.

Wenger phản ứng dữ dội với trọng tài Hansson

Thủ thành trẻ Lukasz Fabianski đã trở thành "tội đồ" của Arsenal khi anh mắc lỗi trong cả hai bàn thua của đội bóng nước Anh. Ở bàn thua đầu tiên, anh đã tự "đốn đền" sau đường căng ngang của Varela. Còn ở bàn thứ 2, anh lại vụng về dùng tay bắt bóng sau đường chuyền về của Campbell. Một quả phạt gián tiếp cho Porto và đội chủ nhà đã tận dụng nhanh khi Facao dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger không hề đổi lỗi cho Fabianski về thất bại này. Theo ông đó là một chuyện quá bình thường khi mà toàn đội đã chơi một trận đấu tương đối thành công.

"Tôi không muốn chỉ ra những sai lầm của Fabianski cũng như đưa ra những nhận xét trước công chúng. Những sai lầm là khó tránh khỏi và nó không hoàn toàn phụ thuộc vào mỗi cá nhân."

Theo HLV người Pháp, người đáng bị chỉ trích phải là trọng tài Martin Hansson, người đã bắt chính trận đấu này. Wenger cho rằng chính quyết định khó hiểu dẫn đến bàn thua thứ 2 mới là bước ngoặt của trận đấu.

"Tôi nói gì về bàn thua thứ 2 ư? Ai cũng có thể nhìn thấy Campbell đã dùng mũi chân để phá bóng. Đó là một pha bóng không chủ đích."

"Thật là khó hiểu khi ông ấy lại cho rằng đó là một tình huống chủ ý và thổi phạt. Không những thế ông ấy còn để cho Porto được tổ chức đá phạt nhanh khi mà tình huống đó cách khung thành của chúng tôi chỉ 5m. Thời gian quá ngắn và làm sao chúng tôi có thể tổ chức phòng ngự được."

"Theo tôi tình huống này còn dễ dàng hơn một quả 11m. Chưa bao giờ tôi được chứng kiến một tình huống khó hiểu như vậy. Cứ như thể ông ấy đã tặng không cho Porto một bàn thắng."

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Ferreira cho rằng đó là một bàn thắng hợp lệ và nó chứng tỏ được kinh nghiệm của các học trò mà ông đang dẫn dắt.

"Đó là một bàn thắng hợp lệ và nó cho thấy các cầu thủ chứng tôi đã xử lý tình huống thông minh như thế nào. Ngay cả chính Thierry Henry cũng đã từng làm như vậy khi anh ấy còn chơi cho Arsenal. Thế nên không cần phải bàn cãi nhiều về vấn đề này nữa."

Với chiến thắng 2-1, Porto có lợi thế nhỏ cho trận lượt về diễn ra tại Emirates trong khi Arsenal vẫn chưa hết cơ hội với 1 bàn thắng trên sân khách làm vốn.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X