Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger cực kỳ phấn khích sau khi vượt qua Barcelona

Thứ Năm 17/02/2011 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quả thật, Arsenal đã chứng minh được sự trưởng thành vượt bậc của đội bóng cả về bản lĩnh thi đấu lẫn kinh nghiệm trận mạc sau chưa đầy 1 năm. Giống như cuộc đối đầu lần trước tại Emirates, Arsenal cũng bị đối thủ hùng mạnh chọc thủng lưới trước tuy nhiên bằng nỗ lực tuyệt vời, họ đã bảo vệ an toàn mành lưới để rồi vào 5 phút cuối trận, ghi liền 2 bàn thắng, qua đó tràn đầy tự tin hành quân tới Nou Camp với tham vọng quật đổ nhà ĐKVĐ La Liga.

Đúng như Wenger tuyên bố trước trận, Arsenal đã không lựa chọn lối chơi "siêu phòng ngự" như Inter Milan mà vẫn bảo vệ triết lý tấn công truyền thống. Arsenal mạnh dạn đáp trả không ngần ngại nhưng được dựa trên một hệ thống phòng ngự được tổ chức hợp lý theo khu vực. Các hậu vệ đội chủ nhà đã sử dụng hiệu quả bẫy việt vị, kết hợp với việc phòng ngừa từ xa, không tạo ra nhiều khoảng trống cho đối thủ tung hoành. Không những vậy, thủ thành Szczesny và trung vệ Koscielny (đây mới là mùa đầu tiên họ được chơi ở Champions League) đã thi đấu xuất thần, làm nản lòng hàng công Barcelona. Chính vì thế, dù kiểm soát bóng vượt trội (trên 65%) nhưng số cơ hội nguy hiểm mà đội bóng xứ Catalan tạo ra cũng chỉ tương đương với Arsenal. Và trong khoảng 5 phút đồng hồ (từ phút 78 đến 83), tuyến trên của Arsenal đã bùng nổ thực sự và lần lượt kiếm được 2 bàn thắng nhờ công của Van Persie, tiền đạo đạt phong độ cực cao thời gian qua và Arshavin, một "siêu dự bị" đúng nghĩa ở Emirates. Tất nhiên với lợi thế một bàn thắng trên sân khách, Barcelona vẫn có quyền nghĩ tới một suất ở vòng tứ kết khi ở trận lượt về, họ sẽ được thi đấu tại sào huyệt Nou Camp song rõ ràng thách thức với thầy trò Josep Guardiola không hề nhỏ chút nào.

Arsene Wenger chia vui với học trò sau khi xuất sắc thắng ngược Barcelona

Sau trận đấu, HLV Wenger không thể giấu nổi niềm tự hào to lớn về màn trình diễn của đám học trò: "Đây là một buổi tối khó quên trong lịch sử đội bóng khi chúng tôi đã có chiến thắng đầu tiên trong những lần gặp gỡ Barcelona tại các cúp châu Âu. Arsenal đã trông đợi rất nhiều vào cuộc đối đầu này và chúng tôi đã không làm mọi người thất vọng. Nhiều thời điểm, Arsenal bị đội bóng mạnh nhất thế giới hiện nay dồn ép liên tục nhưng các cầu thủ không bao giờ buông xuôi và luôn giữ tinh thần ở mức cao nhất. Cần nhớ rằng nếu muốn đánh bại Barcelona, bạn luôn phải giữ sự tập trung cao độ từ đầu đến cuối, bằng không bất cứ thời điểm nào bạn cũng có nguy cơ phải nhận lấy đòn trừng phạt từ họ mà như thế thì những gì bạn dày công gây dựng sẽ bắt đầu sụp đổ".

Wenger khẳng định sẽ không bao giờ chơi "tử thủ" ở Nou Camp để bảo vệ thành quả đạt được ở trận lượt đi: "Chúng tôi vẫn sẽ áp dụng phong cách quen thuộc tại trận lượt về. Phòng ngự không bao giờ tồn tại trong suy nghĩ của Arsenal. Đội bóng sẽ vào trận với sự hứng thú và niềm tin mạnh mẽ khi hiểu rằng, hạ gục Barcelona không phải là công việc quá khó. Hãy tin Arsenal sẽ lại thể hiện hết mình ở Nou Camp và trận đấu tới sẽ không làm người xem thất vọng".

Nếu Arsenal có thể "sống sót" trở về từ Tây Ban Nha thì họ giờ đã có quyền hướng tới chiếc cúp vô địch Champions League đầu tiên. Bởi vượt qua ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi Vua là một sự chứng minh tốt nhất cho thực lực và tầm cỡ của đội bóng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X